Chỉ trong 1 tháng Mirai FCEV đã nhận được 1.500 đơn đặt hàng ở Nhật. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất.[pagebreak][/pagebreak]
Khi ra mắt chiếc xe pin hydrogen Mirai ở Nhật vào cuối năm ngoái, Toyota dự kiến sẽ bán được 700 chiếc vào năm 2015, trong đó 400 chiếc bán ở nội địa và 300 ở Mỹ và châu Âu.
Nhưng bắt đầu từ 15/12, Mirai FCEV đã nhận được 1.500 đơn đặt hàng ở Nhật. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất.
Tuy nhiên trong năm nay, công ty chưa thể tăng sản lượng và vẫn giữ kế hoạch sản xuất 700 xe Mirai. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, năm nay Toyota đầu tư 170 triệu USD mở rộng dây chuyền sản xuất để năm 2016 có thể nâng sản lượng lên 2.000 và năm 2017 là 3.000.
Theo kế hoạch trước đây, đến hết năm 2017, Mirai mới đạt doanh số tích lũy 3.000 xe trên toàn cầu. Nay theo kế hoạch điều chỉnh, doanh số tích lũy đến hết năm 2017 sẽ là 5.700 xe.
Toyota dự kiến đến cuối năm nay Mirai mới được bán ở Mỹ và châu Âu. Toyota tiết lộ, 60% đơn đặt hàng Mirai là từ các cơ quan chính phủ và các công ty, 40 % là khách hàng cá nhân.
Vào tháng 11, Toyota đã công bố giá bán 1 chiếc Mirai ở Mỹ là 57.500 USD hoặc thuê mỗi tháng 499 USD. Khi ký hợp đồng khách hàng phải đặt cọc 3.649 USD. Khách hàng sẽ được đổ hydrogen miễn phí trong 3 năm.
Hiện tại bang California, Mỹ và nhiều quốc gia châu Âu đã xây dựng mạng lưới trạm tiếp nhiên liệu hydrogen.