Chủ đề tương tự
Lần đầu tiên trên cao tốc, em lái xe với tốc độ chỉ 70 km/h, trên mức tối thiểu 60 km/h được quy định trên đường này. Các xe vượt lên trên xe nào cũng nhìn lại chắc thầm chửi hình như thằng này mới tập lái hay sao đó
Do chạy tốc độ trên 80 km/h thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu là không còn nên trong suôt đoạn đường thử thách hầu như không có xe nào vượt quá 70 km/h. Có bác còn chọn phương pháp chạy thật chậm chỉ khoảng 50 km/h.
Khi quan sát đồng hồ đo nhiên liệu trên Honda City, em nhận thấy khi xe ở tốc độ trên 60 km/h thì lượng xăng đạt được là tối ưu nhất. Trên thực thế thì xe số 07 của bác hội trưởng Honda FC (xe đạt giải nhất cuộc thi) luôn chạy nhanh và vượt mặt các xe khác.
Kết thúc đường cao tốc và vào Quốc Lộ 51, em vẫn cố gắng duy trì tốc độ của xe đều đều trên 60 km/h. Nhìn thấy đèn đỏ từ xa thì buông ga để khi đến nơi là vừa bật sang đèn xanh, xe không phải dừng lại.
Kết thúc chặng đầu tiên tại nhà hàng Bờ Sông ở Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng hồ xe em đo được ở mức 4,7 lít/ 100 km, đoạn đường đi được là hơn 80 km. Như vậy em còn khoảng 110 km nữa sẽ kết thúc hành trình.
Nhà hàng này mới khai trương nằm trên Quốc Lộ, bên phải hướng từ TPHCM - Vũng Tàu, nằm cách cổng chào Bà Rịa khoảng 2 km, có view khá đẹp và khu vực cafe cho khách nghỉ chân.
Do chạy tốc độ trên 80 km/h thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu là không còn nên trong suôt đoạn đường thử thách hầu như không có xe nào vượt quá 70 km/h. Có bác còn chọn phương pháp chạy thật chậm chỉ khoảng 50 km/h.
Khi quan sát đồng hồ đo nhiên liệu trên Honda City, em nhận thấy khi xe ở tốc độ trên 60 km/h thì lượng xăng đạt được là tối ưu nhất. Trên thực thế thì xe số 07 của bác hội trưởng Honda FC (xe đạt giải nhất cuộc thi) luôn chạy nhanh và vượt mặt các xe khác.
Kết thúc đường cao tốc và vào Quốc Lộ 51, em vẫn cố gắng duy trì tốc độ của xe đều đều trên 60 km/h. Nhìn thấy đèn đỏ từ xa thì buông ga để khi đến nơi là vừa bật sang đèn xanh, xe không phải dừng lại.
Nhà hàng này mới khai trương nằm trên Quốc Lộ, bên phải hướng từ TPHCM - Vũng Tàu, nằm cách cổng chào Bà Rịa khoảng 2 km, có view khá đẹp và khu vực cafe cho khách nghỉ chân.
Các xe dừng lại nghỉ trưa sau chặng đầu tiên dài hơn 80 km mất khoảng 1 tiếng 30 phút di chuyển.
Đồng hồ xe em sau 84,6 km đo được 4,7 lít/ 100 km, xăng chưa mất vạch nào.
Sau tổng hành trình hơn 190 km, các xe bắt đầu về đích và tập kết ở cây xăng.
Các xe về đích lần lượt cách nhau khoảng 5 - 10 phút.
Tiến hành đo lượng xăng còn lại trong bình.
Nhân viên của Honda dùng phễu loại 1 lít để tính lượng xăng chính xác đổ vào xe sau hành trình.
Nhiều bác dùng phương pháp "đẩy xe" từ ngoài vào trong vị trí đo xăng để tránh nổ máy hao nhiên liệu
Và đây là kết quả.
Kết thúc hành trình, các thành viên tiếp tục vui chơi tận hưởng kì nghỉ cuối tuần tại Mũi Kê Gà.
Sau tổng hành trình hơn 190 km, các xe bắt đầu về đích và tập kết ở cây xăng.
Các xe về đích lần lượt cách nhau khoảng 5 - 10 phút.
Tiến hành đo lượng xăng còn lại trong bình.
Nhân viên của Honda dùng phễu loại 1 lít để tính lượng xăng chính xác đổ vào xe sau hành trình.
Nhiều bác dùng phương pháp "đẩy xe" từ ngoài vào trong vị trí đo xăng để tránh nổ máy hao nhiên liệu
Và đây là kết quả.
Chỉnh sửa cuối:
Cao nhất là bao nhiêu l/100km vậy bác chủ thread?
Cao nhất trong hành trình là dưới 4,5 lít / 100 km nhé bác em đang đợi Honda Việt Nam tổng hợp kết quả chính xác, sẽ thông báo sớm cho các bác.
Dù có thể có sai số một tí, nhưng kết quả như vậy là quá tuyệt trong thời buổi xăng đang tăng giá lại.
Tan biến giấc mơ xe giá rẻ... tranh thủ mua xe lẹ đi các Bác ơi....
http://www.baohomnay.com/O-to-Xe-may/Thi-truong-o-to-nong-len-vi-thue-263876.html
http://www.baohomnay.com/O-to-Xe-may/Thi-truong-o-to-nong-len-vi-thue-263876.html
Thật tuyệt vời cho thời điểm xăng cộ đang tăngCao nhất trong hành trình là dưới 4,5 lít / 100 km nhé bác em đang đợi Honda Việt Nam tổng hợp kết quả chính xác, sẽ thông báo sớm cho các bác.