Pro
Super Moderators
11/8/08
1.393
2.346
113
Mercedes đang đầu tư rất nhiều vào bản nâng cấp facelift của S-Class, trong số này có khoản đầu tư không nhỏ vào động cơ đốt trong ICE.

mercedes-dau-tu-dong-co-ice-1.jpg

Sau khi thừa nhận mục tiêu điện khí hóa của mình quá tham vọng, Mercedes đang đổ một số tiền không nhỏ vào phát triển động cơ đốt trong. Trong một cuộc phrong vấn với ấn phẩm Wirtschaftswoche của Đức, CEO Mercedes, ông Ola Källenius cho biết công nghệ động cơ đốt trong UCE vẫn “sẽ tồn tại cho đến những năm 2030.” Để đảm bảo động cơ xăng có thể đáp ứng các quy định ngày càng nghiêm ngặt về khí thải, phải cần nguồn đầu tư lớn.

Tính từ đầu năm 2024, Mercedes đã chi 14 tỉ EUR (~385 nghìn tỷ đồng) dành riêng cho phát triển xe du lịch. Khoản tiền này được dành riêng cho phát triển “công nghệ đốt kỹ thuật cao” cũng như động cơ điện và số hóa. Tuy nhiên vị giám đốc người Đức gốc Thụy Điển không cho biết cụ thể Mercedes đã chi bao nhiêu cho động cơ ICE. Ông chỉ thừa nhận mức đầu tư cho động cơ đốt trong “nhiều hơn so với kế hoạch trước đó”.

Källenius cũng cung cấp những thông tin liên quan đến S-Class và bản cập nhật giữa chu kỳ dự kiến ra mắt vào năm 2026: “Chúng tôi đã đầu tư nhiều hơn mức chúng tôi thường chi cho một bản nâng cấp, để cải tiến mẫu động cơ đốt trong trên S-Class mới." Mục tiêu của Mercedes là có hệ thống truyền động truyền thống ở "cấp công nghệ cao nhất". Nếu không chi nhiều tiền cho động cơ xăng và diesel, thương hiệu Mercedes “sẽ bất ngờ đình trệ hoạt động kinh doanh động cơ đốt trong vào năm 2027 hoặc 2028”.

mercedes-dau-tu-dong-co-ice-2.jpg

Lý do cho sự đình trệ trên chính là các quy định Euro 7 và China 7 yêu cầu động cơ phải sạch hơn nhằm đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải. Theo đó, khoản đầu tư lớn để phát triển động cơ và hộp số mới nhằm giúp Mercedes tránh các khoản tiền phạt lớn. Ông Källenius cũng đề cập đến động cơ ICE trong tương lai sẽ được điện khí hóa ở mức độ nào đó. Vì vậy, có thể tương lai Mercedes sẽ có nhiều dòng xe hybrid hơn nữa trong dải sản phẩm của mình.

Mercedes biết rằng họ phải thích nghi ngay khi quá trình chuyển đổi sang xe điện không diễn ra như kế hoạch. Ba năm trước, Mercedes từng dự kiến xe plug-in hybrid và ô tô chạy hoàn toàn bằng điện sẽ chiếm khoảng 50% doanh số hàng năm vào năm 2025. Có thời điểm, Mercedes còn có tham vọng bán ra xe điện hoàn toàn vào năm 2030 ở một số quốc gia “nơi điều kiện thị trường cho phép”. Tuy nhiên, điều này đã rất khó xảy ra.

Thực tế bắt buộc Mercedes phải điều chỉnh mục tiêu của mình. Hiện tại, hãng xe Đức mong muốn xe Hybrid và xe điện sẽ chiếm khoảng một nửa doanh số bán hàng vào cuối thập kỷ này. Theo Källenius, dù có những thay đổi nhưng mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2024 của Mercedes vẫn được giữ nguyên.

mercedes-dau-tu-dong-co-ice-3.jpg

CEO Mercedes bác bỏ các tin đồn về việc hủy bỏ phát triển nền tảng EQS thế hệ tiếp theo: “Dự án vẫn đang tiến triển ở cường độ cao”. Ngoài ra, Mercedes cũng tiếp tục kế hoạch xây dựng 8 nhà máy Gigafactory để phát triển những dòng pin dành cho xe điện. Tuy nhiên, các cơ sở sẽ được khởi động chậm hơn một chút so với dự kiến bán đầu.

Theo nguồn tin từ Motor1, Mercedes đang thử nghiệm chiếc ô tô điện cao cấp của mình với động cơ đốt trong để có phạm vi hoạt động rộng hơn. Cụ thể chiếc EV cỡ lớn trang bị động cơ tăng áp 1.0L 2 xi lanh ở phía trước. Tuy nhiên các báo cáo cho biết cuộc thử nghiệm đã bị dừng lại.

Mercedes còn có thỏa thuận với Geely trong việc hợp tác phát triển động cơ Hybrid dành cho các mẫu xe Volvo. Gã khổng lồ Trung Quốc có chuyền môn trong việc mở rộng các mối liên kết trong ngành xe hơi, bao gồm cả thỏa thuận riêng với Renault. Một phân hiệu Horse vừa được thành lập để dành riêng cho việc nghiên cứu động cơ đốt trong, bao gồm cả những động cơ dành riêng hỗ trợ mở rộng tầm hoạt động của xe điện.

Nguồn Motor1

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào khi Mercedes đầu tư trở lại cho động cơ đốt trong?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hjno and Osin
Hạng D
2/7/17
1.759
2.386
113
45
Sáng ra đọc tin mà vui trong bụng cho bác Vượng, bớt đi một hãng xe lớn, mấy anh loi nhoi cứ nhìn như này là một bài học đừng làm xe điện chi cho tốn tiền nhé.
 
Hạng D
18/3/08
1.668
1.675
113
Với điều kiện của đại đa số dân ta hiện nay (1 xe / nhà) thì hybrid vẫn là chân ái nhất vào thời điểm này. Giảm khí thải, tiết kiệm nhiên liệu và tiện dụng y hệt xe xăng
Đúng vậy, xe hybrid là lựa chọn quá hợp lý ở thời điểm hiện tại. Cân bằng giữa hiệu suất động cơ, độ bốc cần thiết để xe lanh và tiết kiệm nhiên liệu.
 
  • Love
Reactions: trunghq119