Tập Lái
22/3/07
38
15
8
Sau khoảng một tuần ra mắt tại Trung tâm bàn giao máy bay Airbus A380, Hamburg, Đức, Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới đã được đưa ra mổ xẻ kỹ hơn. Sau khi tổng hợp tất cả thông tin, Leftlanenews đã chọn ra bảy điều thú vị có thể các độc giả chưa biết về S-Class thế hệ mới.

Chức năng massage
Chức năng massage trên S-Class “được thiết kế theo phương pháp đá nóng". Để tạo cảm giác như một hòn đá nóng, ghế của S-Class đi kèm 14 đệm không khí được kích thích riêng biệt với khả năng tăng nhiệt độ. Chức năng massage được áp dụng cho cả hàng ghế trước và sau xe.

Theo Mercedes-Benz, có 6 chương trình massage khác nhau được tích hợp sẵn trên S-Class. 2 trong số đó mô phỏng phương pháp massage đá nóng kể trên. Mercedes-Benz khẳng định, S-Class thế hệ mới là mẫu xe đầu tiên có hệ thống massage kiểu đá nóng.

Tự động lái xe


Nhờ có tính năng Distronic Plus mới nhất của Mercedes-Benz với hệ thống trợ lái đồng thời xác lập điểm khởi hành và đích đến, S-Class 2014 có thể tự động vận hành trong một số hoàn cảnh nhất định. Hệ thống sử dụng camera và cảm biến để phát hiện dấu hiệu đi sai làn đường, các phương tiện khác cũng như có khả năng phanh, tăng tốc, thậm chí tự động đánh lái.

Ngoài ra, hãng Mercedes-Benz còn trình làng giải pháp hoàn hảo cho ùn tắc giao thông đô thị. Theo nhà sản xuất, hệ thống tự động lái xe có thể hoạt động gần như ở mọi tốc độ.

Hệ thống nước hoa di động

Mercedes-Benz không muốn khách hàng của mình phải treo một túi thơm lủng lẳng ở gương chiếu hậu đặt trong xe, do đó họ đã sáng tạo ra một hệ thống nước hoa hoàn toàn mới.


Mỗi chiếc S-Class sẽ có hệ thống nước hoa tùy chọn giúp xe giữ mùi hương trên quãng đường từ 10.500 - 12.000 km. Tổng cộng có bốn mùi hương được Mercedes-Benz cung cấp với mức giá 65 Đô la Mỹ.
Hệ thống nước hoa được đặt trong hộp găng tay trên S-Class thế hệ mới với chức năng để cải thiện mùi trong nội thất. Tuyệt vời hơn, mùi hương sẽ không ám vào quần áo, nhờ đó, bạn không cần lo lắng về việc nước hoa theo đeo bám trên người.

Đèn pha công nghệ cao


S-Class thế hệ mới được trang bị một trong những hệ thống đèn pha hiện đại nhất trên thế giới hiện nay. Mỗi đèn pha tích hợp một máy tính nhỏ để kiểm soát và điều khiển hoạt động, tạo ra ánh sáng thích ứng, cho phép người lái có tầm nhìn tốt nhất mà không gây khó chịu cho những tài xế khác. Ngoài ra, xe còn có thể nâng cao khả năng quan sát ban đêm bằng hệ thống Night View Assist Plus.
Hiện Mercedes-Benz chưa công bố giá của S-Class mới. Theo Leftlanenews, mỗi đèn pha trên S-Class đã có giá lên tới 1.500 Đô la Mỹ.

Sàn xe ma thuật


Mercedes-Benz S-Class là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị “mắt” để kiểm soát và cài đặt hệ thống treo. Cụ thể, một cặp camera gắn trên kính chắn gió của S-Class sẽ “liên tục quét con đường phía trước để phát hiện những thay đổi". Hình ảnh thu về sẽ được gửi đến hệ thống điều khiển thân xe Magic Body Control.

Khi mặt đường thay đổi, hệ thống Magic Body Control sẽ ngay lập tức điều chỉnh hệ thống treo để tạo ra thiết lập hoàn hoản nhất, cho phép xe vận hành thật mượt mà.

Tập trung vào tiết kiệm nhiên liệu


Ban đầu dòng xe S-Class thế hệ mới sẽ được bán ra với động cơ V8, tăng áp kép mạnh mẽ. Trong khi đó, các phiên bản tiết kiệm nhiên liệu hơn đang được hãng Mercedes-Benz phát triển, bao gồm cả S500 Hybrid.
Dù chưa được tiết lộ thông tin cụ thể nhưng S500 Hybrid hứa hẹn chỉ thải khí CO2 ở mức dưới 75 g/km. Đây là con số còn thấp hơn lượng khí thải của Toyota Prius.

Đèn LED

Có khoảng gần 500 đèn LED được sử dụng trên S-Class thế hệ mới. Cụ thể là 56 đèn LED ở mỗi bên đèn pha, 35 đèn LED ở mỗi bên đèn hậu và bốn đèn sương mù phía sau cùng 300 đèn LED ở bên trong nội thất.
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
cuongtien nói:

Chức năng massage
....
Chức năng massage trên S-Class “được thiết kế theo phương pháp đá nóng". Để tạo cảm giác như một hòn đá nóng, ghế của S-Class đi kèm 14 đệm không khí được kích thích riêng biệt với khả năng tăng nhiệt độ. Chức năng massage được áp dụng cho cả hàng ghế trước và sau xe.

Theo Mercedes-Benz, có 6 chương trình massage khác nhau được tích hợp sẵn trên S-Class. 2 trong số đó mô phỏng phương pháp massage đá nóng kể trên. Mercedes-Benz khẳng định, S-Class thế hệ mới là mẫu xe đầu tiên có hệ thống massage kiểu đá nóng.

...........


Đâu có bằng chỗ quen 100k /h
15.gif

 
Hạng B2
1/4/13
308
107
43
31
Cái chức năng đầu tiên mà vừa đi vừa massage khéo mấy bác tài ngủ quên lúc nào không biết. :D
 
Hạng D
1/2/07
1.104
283
83
evil590 nói:
Cái chức năng đầu tiên mà vừa đi vừa massage khéo mấy bác tài ngủ quên lúc nào không biết. :D
Ko lo thým ạ, đã có hệ thống lái tự động kìa
 
Hạng D
7/8/10
1.523
30
48
em phản biện nhảm 1 tí
Chức năng massage
> Bác Nam nói rồi
Tự động lái xe
> Tự quyết định số phận của mình cho chắc với giao thông như thời chiến quốc của VN
Hệ thống nước hoa di động
> xịt nhiều quá về coi chừng bả cả nhầm là ăn đòn
Đèn pha công nghệ cao
> Pha dữ qua kiểm định nói vượt cường độ không kiểm định thì mệt
Sàn xe ma thuật
> Đường VN thiết bị nào rồi cũng tèo sớm vì nó sẽ tẩu hỏa nhập ma
Tập trung vào tiết kiệm nhiên liệu
> giờ xăng tăng giá nhanh còn hơn công nghệ tiết kiệm của MER nên không cần thiết
Đèn LED
> vài hôm nữa các hãng khác và dân độ sẽ option thành 1000 led phá kỷ lục guiness luôn
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/2/12
196
18
18
Hải Phòng
www.otosaigon.com
Ngoài cái massage và Đèn LED em nghĩ còn phù hợp với thị trường Việt Nam ^^
dù sao S mới khá đẹp. láp ráp tại VN là em vote rùi.
giá mà đẹp nữa em đăng ký khách hàng đầu tiên sở hữu luôn :)
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Các bác nên tập trung vào vấn đề : Các option nào cần thiết cho Thị trường VN ?? Qua đó sẽ giúp nhà máy MB chọn được những option cần thiết cho các model lắp ráp và nhập về, gián tiếp làm giảm giá thành xe MB -> Các bác mua xe được hưởng lợi.

 
Hạng B2
1/4/13
308
107
43
31
axim_x50v nói:
evil590 nói:
Cái chức năng đầu tiên mà vừa đi vừa massage khéo mấy bác tài ngủ quên lúc nào không biết. :D
Ko lo thým ạ, đã có hệ thống lái tự động kìa
Bác nói cũng không sai, nhưng ơ Việt Nam, nhất là ở Sài Gòn thì việc này là một điều rất nguy hiểm, khi mà trẻ trâu đầy ngoài đường, văn hóa giao thông còn là một vấn để phải suy nghĩ nhiều. :) em nghĩ mer cải tiến là rất tốt, biết suy nghĩ cho người lái xe nhưng tùy từng thị trường, khu vực địa lí thôi.
 
Tập Lái
22/3/07
38
15
8
Theo em thì Mer vẫn nên duy trì các tính năng này, tuy nhiên nên có tính năng khi cần người sử dung có thể can thiệp tắt các tính năng này đi là ok.
 
Tập Lái
17/9/12
45
46
28
Nhiều chức năng hiện đại quá.
Nhưng chức năng sàn xe ma thuật dùng ở VN chắc mau tèo lắm vì máy tính nào chịu nổi, nó sẽ loạn lên với đường sá ổ trâu ổ voi của VN.
Hệ thống tự động lái cũng vậy. Hệ thống biển báo, vạch sơn đường lung tung... Máy tính nó lấy những dữ liệu đó vào xử lý nó nhức đầu đâm loạn lên thì chết.:D