Chủ đề tương tự
RE: Bệnh lạ Bác sỹ Ơi !
Ái chà, tay nào chỉnh chọt kiểu gì ác quá hả? Xe mới quá mà pịnh ngộ vậy thì em cũng khó lòng...![&:]
Nói chung khi Động cơ không đạt công suất chuẩn thì dù là thế hệ nào cũng không ngoài 3 yếu tố chính : nhiên liệu, đốt nhiên liệu và sức nén....( Thợ gọi tóm tắt là Xăng, lửa và Compression..)
Thật sự thì phần Compression ở những xe như xe bác hoàn toàn có thể "bỏ qua" được (ngoại trừ việc cơ cấu VVT-i hoạt động không chuẩn!) và còn rất mới và không làm gì tới nó...(thay curoa cam hay cân chỉnh gì đó...), còn lại thì không bít tay thợ đó có đụng đậy gì tới lượng xăng phun hay tầm đánh lửa không. Em cũng không rõ về máy Vios lắm nhưng đa phần các xe thế hệ ngày nay đều sử dụng cơ cấu đánh lửa được kích từ cốt máy, không cho cân chỉnh lung tung như là cơ cấu Delco như cũ...! Vậy em nghĩ vấn đề chỉ ở 2 yếu tố : Bộ VVT-i và Phun xăng, tình trạng như bác nói rất có thể là thiếu xăng hay Bộ VVT-i hoạt động ở chế độ Trung gian ( default khi gặp trục trặc, góc cam sẽ hoạt động ở 1 mức chấp nhận được nào đó để xe đủ chạy tuy hiệu suất chưa tối ưu!).
Em nghĩ khi cân chỉnh gì đó người thợ có thể làm ảnh hưởng hay sút dây điều khiển của nó.....!
Kiểu gì thì em cũng chỉ có thể góp ý chơi với bác thui, bác nhanh nhanh đem vô lại bắt họ coi xem sao, để lâu e là phiền đó...!
Ái chà, tay nào chỉnh chọt kiểu gì ác quá hả? Xe mới quá mà pịnh ngộ vậy thì em cũng khó lòng...![&:]
Nói chung khi Động cơ không đạt công suất chuẩn thì dù là thế hệ nào cũng không ngoài 3 yếu tố chính : nhiên liệu, đốt nhiên liệu và sức nén....( Thợ gọi tóm tắt là Xăng, lửa và Compression..)
Thật sự thì phần Compression ở những xe như xe bác hoàn toàn có thể "bỏ qua" được (ngoại trừ việc cơ cấu VVT-i hoạt động không chuẩn!) và còn rất mới và không làm gì tới nó...(thay curoa cam hay cân chỉnh gì đó...), còn lại thì không bít tay thợ đó có đụng đậy gì tới lượng xăng phun hay tầm đánh lửa không. Em cũng không rõ về máy Vios lắm nhưng đa phần các xe thế hệ ngày nay đều sử dụng cơ cấu đánh lửa được kích từ cốt máy, không cho cân chỉnh lung tung như là cơ cấu Delco như cũ...! Vậy em nghĩ vấn đề chỉ ở 2 yếu tố : Bộ VVT-i và Phun xăng, tình trạng như bác nói rất có thể là thiếu xăng hay Bộ VVT-i hoạt động ở chế độ Trung gian ( default khi gặp trục trặc, góc cam sẽ hoạt động ở 1 mức chấp nhận được nào đó để xe đủ chạy tuy hiệu suất chưa tối ưu!).
Em nghĩ khi cân chỉnh gì đó người thợ có thể làm ảnh hưởng hay sút dây điều khiển của nó.....!
Kiểu gì thì em cũng chỉ có thể góp ý chơi với bác thui, bác nhanh nhanh đem vô lại bắt họ coi xem sao, để lâu e là phiền đó...!
RE: Bệnh lạ Bác sỹ Ơi !
Ai bảo đạp dữ quá làm chi . Nói thế chứ em xin chia buồn cùng bác Xalo, mà xe bác còn bảo hành mà lo gì. Bác sửa xong tình hình thế nào thì thông báo nhé để em còn rút kinh nghiệm
Ai bảo đạp dữ quá làm chi . Nói thế chứ em xin chia buồn cùng bác Xalo, mà xe bác còn bảo hành mà lo gì. Bác sửa xong tình hình thế nào thì thông báo nhé để em còn rút kinh nghiệm
RE: Bệnh lạ Bác sỹ Ơi !
Báo cáo với các bác là em vừa đi cho nó kiểm tra xong ,kết quả là i xì sự chuẩn đoán của bác sỹ ,em không hiểu tay thợ đó táy máy tay chân thế nào đó làm tuột mất sợi dây cung cấp tính hiệu cho bộ êcu về vận tốc xe ,nói nôm na theo em hiểu thì sợi dây này có tác dụng cung cấp tín hiệu để bộ êcu điều khiển đóng mở van cung cấp nhiên liệu cho xe chạy ở vận tốc cao ,nên khi van không mở bộ êcu tự động chuyển qua chế độ chạy dự phòng [:-] . Em và hai anh thợ phải chạy ra đường nam nhà bè bắc bình chánh để thử các bác thợ phải mang cả bộ tester computer vừa chạy vừa check mới ra bịnh .Bây giờ thì xe em đã hoạt động bình thường trở lại ,để còn đua với bác Nguyên nhà ta nữa chứ [8D][8D].
Một lần nữa các ơn sự chuẩn đoán bịnh của bác sỹ giám đốc .
Báo cáo với các bác là em vừa đi cho nó kiểm tra xong ,kết quả là i xì sự chuẩn đoán của bác sỹ ,em không hiểu tay thợ đó táy máy tay chân thế nào đó làm tuột mất sợi dây cung cấp tính hiệu cho bộ êcu về vận tốc xe ,nói nôm na theo em hiểu thì sợi dây này có tác dụng cung cấp tín hiệu để bộ êcu điều khiển đóng mở van cung cấp nhiên liệu cho xe chạy ở vận tốc cao ,nên khi van không mở bộ êcu tự động chuyển qua chế độ chạy dự phòng [:-] . Em và hai anh thợ phải chạy ra đường nam nhà bè bắc bình chánh để thử các bác thợ phải mang cả bộ tester computer vừa chạy vừa check mới ra bịnh .Bây giờ thì xe em đã hoạt động bình thường trở lại ,để còn đua với bác Nguyên nhà ta nữa chứ [8D][8D].
Một lần nữa các ơn sự chuẩn đoán bịnh của bác sỹ giám đốc .
RE: Bệnh lạ Bác sỹ Ơi !
Tại xe TOY hay bị hỏng nên bác sỹ có nhiều kinh nghiệm..he...he
Bác Xalo ơi bán VIOS cho bác Minhtit đi, ai lại đường đường một Giám đốc mà đi TOY, VIP như bác phải đi Bi em hay Mer miếc gì đó thì mới xứng cái tầm..hà..hà..
Tại xe TOY hay bị hỏng nên bác sỹ có nhiều kinh nghiệm..he...he
Bác Xalo ơi bán VIOS cho bác Minhtit đi, ai lại đường đường một Giám đốc mà đi TOY, VIP như bác phải đi Bi em hay Mer miếc gì đó thì mới xứng cái tầm..hà..hà..
RE: Bệnh lạ Bác sỹ Ơi !
Em cũng máu lắm nhưng ngặt nỗi chưa có xiềt có bác nào có lòng hảo tâm cho em v..a...y ! không đ...ê [8D][8D]Trích đoạn: thich4banh
Tại xe TOY hay bị hỏng nên bác sỹ có nhiều kinh nghiệm..he...he
Bác Xalo ơi bán VIOS cho bác Minhtit đi, ai lại đường đường một Giám đốc mà đi TOY, VIP như bác phải đi Bi em hay Mer miếc gì đó thì mới xứng cái tầm..hà..hà..