Trong khi nhiều nhà máy của các hãng lớn trên thế giới vẫn phụ thuộc khá nhiều vào các lao động thì nhà máy của Tesla lại gần như vắng bóng con người. Các công đoạn sản xuất chính của Tesla hầu hết đều được thực hiện tự động bởi các dây chuyền lắp ráp bằng robot.[pagebreak][/pagebreak]
Trong đoạn video được hãng công bố có thể thấy các robot hiện đại đảm đương hầu hết công việc tại nhà máy Fremont. Dù chắc chắn vẫn có các công nhân, kỹ sư làm việc ở bộ phận điều khiển và một số công đoạn tỉ mỉ khác, nhưng đoạn video clip này vẫn vô cùng ấn tượng.
Trước đó vào giữa tháng 10//2017, chỉ trong một tuần mà hãng xe điện của tỉ phú Elon Musk đã đột ngột sa thải hàng trăm nhân sự, bao gồm nhiều vị trí cao cấp như trưởng nhóm và giám sát. Nguyên nhân ban đầu được cho rằng liên quan đến những rắc rối trong quá trình sản xuất chiếc xe điện phổ thông Model 3. Tesla cho biết nguyên nhân của việc sa thải hàng loạt là do hiệu quả công việc của những nhân sự này không đạt yêu cầu trong năm qua. Con số nhân viên bị sa thải trong đợt này được ước tính vào khoảng 400 người.
Cụ thể là vì thân xe của Model 3 là sự kết hợp giữa vật liệu thép cường lực và nhôm, chứ không phải là nhôm hoàn toàn như 2 mẫu xe đàn anh Model S và Model X. Chính điều đó yêu cầu nhiều công đoạn hàn thân xe trên Model 3 hơn và gây phát sinh thêm thời gian sản xuất. Điều này khiến năng suất của dây chuyền sản xuất Model 3 chỉ đạt được 1/10 so với mục tiêu của Elon Musk.
Tesla Model 3 chắc chắn sẽ là 1 siêu phẩm tạo cú hit lớn trên thị trường xe hơi thế giới, đặc biệt là phân khúc xe điện. Bởi khi vừa ra mắt được 1 ngày, mẫu xe này đã có hơn 230.000 đơn đặt hàng. Model 3 hẹp hơn và ngắn hơn Model S và Model X nhưng có thể chở được 5 người thoải mái. Khoang hành lý phía trước và phía sau rộng rãi, Tesla tuyên bố là Model 3 có khả năng chứa hành lý lớn hơn bất cứ xe nào có kích thước tương tự. Phiên bản cấp thấp của Model 3 có thể đạt tốc độ 92 km/giờ trong 6 giây trong khi phiên bản cao cấp hơn có thể đạt tốc độ tương tự dưới 4 giây. Công nghệ sạc nhanh và công nghệ gần như tự lái (autopilot) sẽ là tiêu chuẩn của mọi phiên bản.
Đặc biệt, Model 3 với phần pin được sản xuất ở Gigafactory có giá rẻ hơn và công ty kéo giá bán xuống cho phù hợp với đại chúng, chiếc xe có phạm vi hoạt động 345 km mỗi lần sạc chỉ có giá 35.000 USD, mềm hơn rất nhiều so với người anh em Model S và Model X.