Nhà máy lắp ráp ô tô Bentley tại Crewe, Anh Quốc hoạt động như một trụ sở chính và được xem là trung tâm thiết kế và sản xuất của Bentley. Bên trong nhà máy này có một xưởng chuyên đo kiểm các chi tiết lắp ghép trên những chiếc xế sang Bentley-nơi kiến tạo nên giá trị đắt đỏ thực sự của những chiếc Bentley.
Bộ phận đo kiểm của Bentley tại nhà máy Crewe là một xưởng thủ công không mở cửa cho khách tham quan. Đứng đầu bộ phận này là Michael Stockdale và 25 người khác có nhiệm vụ đo lường mọi bộ phận, chi tiết của Bentley theo tiêu chuẩn chính xác cao nhất.
Mỗi thành phần của từng chiếc Bentley đều được chế tác để đạt đến sự hoàn hảo tuyệt đối. Stockdale và nhóm của ông phải đo từng bộ phận từ hệ thống rửa kính nhỏ nhất đến tấm ốp thân xe và nội thất để đảm bảo rằng không có chi tiết nhỏ nào có mức dung sai vượt quá quy định. Ví dụ, các phần tử của
biểu tượng Flying B nổi tiếng có dung sai thấp tới 0,15 mm.
Trên thực tế, Bentley có thể dung nạp tốt hơn một tế bào hồng cầu cơ thể người. Một ví dụ là trục khuỷu ở trung tâm của động cơ W12 Bentley 6.0 lít, động cơ 12 xi-lanh tiên tiến nhất trên thế giới, có các rãnh nhỏ chứa một màng dầu siêu nhỏ.
Đội ngũ kỹ thuật viên sử dụng Perthometer có độ chính xác cao (một công cụ được thiết kế để đo độ hoàn thiện bề mặt) để xác minh rằng các rãnh này nằm trong dung sai xác định giúp mỗi động cơ W12 tạo ra sức mạnh và độ bền mong đợi từ khách hàng.
Sau khi được đo riêng lẻ, các chi tiết một lần nữa được đo theo các cụm phụ và được đo lần cuối khi đã lắp ghép để trở thành 1 bộ phận
Không chỉ là các thành phần riêng lẻ được đo, mà toàn bộ chiếc xe cũng vậy. Bentley sử dụng thiết bị là một khung xe tham chiếu bằng nhôm nguyên khối cho phép máy quét có thể quét từng ,milimet trên cơ thể nó và đưa ra được mô hình chính xác và hoàn hảo nhất để so sánh với những chiếc xe hoàn thành.
Thiết bị này được lập trình theo dữ liệu kích thước của CAD vì thế nó có thể chỉ ra các sai sót nhỏ nhất trong khâu lắp ráp như dung sai quá 1mm giữa lưới tản nhiệt và nắp capo.
Các vật liệu như da không thể được đo bằng thiết bị xúc giác, vì việc đó có thể gây biến dạng chúng. Trong trường hợp như vậy, một máy quét laser quang học được sử dụng thay thế.
Xưởng đo kiểm này được giữ ở nhiệt độ ổn định 20 độ C (68 độ F) mọi lúc. Khách tham quan nhà máy cũng như khách hàng sẽ không được phép đặt chân vào tham quan bên trong.
Những kỹ thuật viên bên trong bộ phận này được gọi là những anh hùng giấu mặt trong quá trình sản xuất những chiếc xe tinh tế và đắt đỏ của Bentley.