Tư Vấn Chia Sẻ bệnh diamo phát điện XE

em tên phùng trung hiếu . diễn đàn cho em hỏi có phải là khi diamo sạc cho ac quy hư thì sau khi đề xe xong nếu tháo hai cọc bình ra thì máy sẽ tắt phải không ạ
 
Hạng D
4/7/09
4.253
7.265
113
Sài Gòn
em tên phùng trung hiếu . diễn đàn cho em hỏi có phải là khi diamo sạc cho ac quy hư thì sau khi đề xe xong nếu tháo hai cọc bình ra thì máy sẽ tắt phải không ạ
trên taplo có đèn báo accu, khi đề xong thì đèn này phải tắt, nếu nó sáng là máy phát hư.
Có khi máy phát ko hư nhưng yếu, bác lắp thêm cái đồng hồ đo volt. Bình thường mới bật công tắc, chưa đề máy, đồng hồ tầm 12.3 v. Khi máy nổ thì lên hơn 14, volt là tốt.
 

Attachments

  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.185
25.614
113
Pháp
em tên phùng trung hiếu . diễn đàn cho em hỏi có phải là khi diamo sạc cho ac quy hư thì sau khi đề xe xong nếu tháo hai cọc bình ra thì máy sẽ tắt phải không ạ
Đúng và sai.
  • Đúng là cho xe mới, và khi bình hư thì không có điện để nạp cho bougie xe xăng, cũng như các bơm điện cho các injector , bơm xăng ... và hệ thống cảnh báo của alternator sẽ tự ngắc, vân vân
  • Sai là trên các xe xưa dầu (thường qua cơ) nó không cần điện, nó vẩn nổ do dầu ép trong cylindre phát nổ qua con heo dầu, ngay cả xe xăng thì alternator tiếp tục nạp điện cho các bougie đánh lửa.
Nếu các bạn nào có kinh nghiệm lái xe MT sẽ biết, (với điều kiện dynamo còn tốt), bạn có thể đề máy bằng sức đẩy (để số 3, đạp côn và nhả khi đến vận tốc có thể nổ máy)

hay

- Trên cao tốc, coi chừng nhé ... đường thẳng, trời tốt, vắng xe, các bạn dùng xe MT thử đang chạy ... tắt máy (qua chìa kg phải start nút nha) đạp côn, vẩn giử số , máy sẽ tắt, sau đó để công tắc (kh đềà và lúc đó bạn lại nhả côn, xe sẽ tự động chạy lại nay (nên thử với xe cũ, công nông nhé)
 
Chỉnh sửa cuối: