Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bệnh gầm xe Mercedes e280 2006

Tập Lái
4/10/15
41
31
18
37
e chào cccm, cuối tuần e chúc các cụ vui vẻ, ấm áp bên ng thương!
E có vc này nhờ các cụ đã từng bị tư vấn giúp e vs ạ. Xe e e280-2006 đi đg đẹp thì vẫn êm nhưng khi chạy ra đường asphalt or be tong nhám nhiều thì gầm vọng lên e nghe tiếng rằn rằn lục cục ồn lắm ạ, ko dc trắc xe bịch bịch như trc.
Bệnh nữa là e bật điều hoà lên, khi đang chạy trên đg đi chậm hễ tăng hay giảm ga thì nghe có tiếng hú phát ra ở khoag máy ( tiếng hú như là của một cái bơm j ấy ạ, nó cứ kêu ứ ứ ứ ừ ừ ừ tăng giảm theo chân ga mình ạ) e tắt điều hoà thì hết.
Bệnh tiếp là khi xe đag dừng đèn đỏ hoặc đỗ ở số P hễ em sang số D thì trễ vài giây sau xe bị giật nhẹ khục một cái rồi mới bắt đầu chuyển động ạ, xe e mới thay vỉ điện họp số rồi ạ!
Vẫn biết là kiểu j cug fai qua gara check thì ms chính xác dc nhưng e cứ lên đây nhờ các cụ, cụ nào có kinh nghiệm hoặc đã từng bị mà xử lý ngon lành thì tư vấn giúp e biết với, tránh tình trạng bị mất tiền thay oan đồ đạc ạ.
E cám ơn!
 
Tập Lái
22/5/17
21
7
3
37
Tiếng lục cục không đều trên đường xấu
Trên mặt đường gồ ghề, có ổ gà hoặc đơn giản là đường gợn sóng, gầm xe của bạn xuất hiện những tiếng kêu lục cục, có lúc liên tục và mau, nhưng có lúc thưa hơn, trong khi di chuyển trên đường đẹp thì có thể rất lâu mới xuất hiện một tiếng. Tiếng kêu xuất hiện ngay cả khi đi thẳng hay đánh lái, khiến bạn cảm thấy khó chịu.
Nếu hiện tượng này xảy ra, khả năng cao là một hoặc một vài rô-tuyn của xe đã bị rơ. Rô-tuyn có thể hiểu là các khớp cử động đa chiều giữa hai chi tiết dao động không đồng hướng với nhau, được ứng dụng để liên kết các chi tiết của hệ thống treo và cân bằng. Khớp liên kết động này gồm một viên bi được đặt rất khít trong một cái rọ, bên ngoài có cao sau bảo vệ chất bôi trơn và ngăn không cho nước hay bụi bẩn xâm nhập. Nếu được bôi trơn và bảo vệ tốt, vận hành trên điều kiện đường sá đô thị và đường trường thông thường, rô-tuyn trên những chiếc xe du lịch có tuổi thọ rất cao, có thể bền bỉ sau cả chục vạn ki-lô-mét.
Cao su chụp bụi bị rách sẽ làm cho rô-tuyn hỏng rất nhanh
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, lớp cao su bảo vệ có thể bị rách hoặc thoái hóa, khiến bụi bẩn và nước làm hỏng chất bôi trơn của rô-tuyn, tạo ma-sát và mài mòn trong quá trình khớp cử động. Rô-tuyn bị rơ sẽ khiến quả bi bị va đập khi mặt đường không bằng phẳng. Trong một số trường hợp, chụp cao su bảo vệ bị rách có thể được khắc phục bằng cách thay cao su mới, nhưng nếu rô-tuyn bị rơ và chết cũng không thể phục hồi, mà chỉ có thể thay mới.
 
  • Like
Reactions: vqhoang
Tập Lái
22/5/17
21
7
3
37
Tiếng “cục” 1 lần khi vào số hoặc tăng ga đột ngột
Tiếng kêu này xuất hiện chỉ 1 lần mỗi khi người lái đạp chân phanh rồi gạt cần chuyển số về D (tiến) hoặc R (lùi) (với hộp số tự động), hoặc vào số và nhả côn (với hộp số sàn) kèm theo tiếng kêu là hiện tượng giật nhẹ mà chưa cần tăng ga. Trong quá trình xe đang di chuyển trên đường, tiếng kêu không xuất hiện nữa và xe vận hành êm ái bình thường.
Răng then hoa mới (trái) và răng then hoa đã bị han rỉ (phải)
Ngay khi có hiện tượng đó, hãy nghĩ ngay đến sự cố của trục láp (bán trục). Trong một số trường hợp như ngập nước hay va chạm dưới gầm, cao su chụp láp bị rách khiến nước và bụi bẩn chui vào bên trong then hoa, khiến các bánh răng bị han rỉ, bị mài mòn và không còn ăn khớp một cách chặt chẽ (có độ rơ). Khi vào số, lực mô-men truyền từ hộp số ra bán trục, các bánh răng bị rơ va vào nhau, gây ra tiếng kêu và làm giật xe.
Không có giải pháp khắc phục nào cho tình trạng bánh răng của khớp nối then hoa đã bị mòn, mà chỉ có thể thay thế.
 
Tập Lái
22/5/17
21
7
3
37
Tiếng hú tăng theo tốc độ
Khi ở tốc độ thấp trong thành phố, người ngồi trong xe có thể không nhận thấy tiếng kêu này, bởi tiếng hú ú ú có thể bị lấn át bởi nhiều tạp âm khác gây ra như tiếng ồn của lốp, tiếng ồn từ vách ngăn động cơ hay của các phương tiện khác. Tuy nhiên, khi ra xa lộ và chạy ở tốc độ cao hơn, đặc biệt là từ 60 – 90km/h tùy theo mức độ “nặng” của bệnh, người ngồi trong xe có thể thấy rõ tiếng hú vọng vào xe, rất khó chịu. Nếu chạy tốc độ càng cao thì tiếng hú càng lớn.

Dầu cầu cần được thay thế sau khoảng 8 vạn ki-lô-mét
Tiếng kêu có thể xuất phát từ các vòng bi trong bộ vi sai hoặc do khe hở ăn khớp giữa các bánh răng bị sai lệch gây va đập. Hiện tượng này xảy ra với những xe trang bị hệ thống dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu có dẫn động bằng trục các-đăng và vi sai. Trong quá trình sử dụng xe, có thể chủ xe không thay dầu đúng định kỳ theo khuyến cáo, hoặc xe bị ngâm nước khiến nước lọt vào dầu cầu qua lỗ thông hơi phía trên hộp vi sai, khiến dầu bị phân hủy và không còn chức năng bôi trơn, khi đó bề mặt các vòng bi đỡ có thể bị hỏng, màng dầu bôi trơn cho bể mặt của bánh răng bị phá vỡ gây mài mòn.
Thông thường, các chuyên gia trong lĩnh vực này khuyến cáo dầu cầu cần được thay thế định kỳ sau khoảng 80.000km. Tuy nhiên, sau mỗi lần xe đi vào vùng ngập nước thì lái xe cần đưa xe đến xưởng dịch vụ để kiểm tra, đề phòng nước vào trong và phải thay dầu mới ngay.
 
  • Like
Reactions: vqhoang
Tập Lái
22/5/17
21
7
3
37
Bác Mang qua Gara xem đúng Bệnh như trên ko nhá. nếu cần đồ gì liên heej em 0974149887
 
  • Like
Reactions: vqhoang
Tập Lái
4/10/15
41
31
18
37
Dạ, e cám ơn bác đã tư vấn ạ. E mới kiểm tra phầm gầm cách đây gần 2thag và đã thay rotuyn lái ngoài, dầu cầu, dầu máy nhưng chỉ khi đi cân bằng động về dc khoag 1 tuần thì mới bắt đầu bị. Còn tiếng hú e đag nghi do lốc điều hoà ạ, tắt lốc thì ko nghe thấy hễ bật lên thì tiếng hú tăng giảm theo tốc độ ạ
 
Tập Lái
20/10/16
17
7
3
34
e chào cccm, cuối tuần e chúc các cụ vui vẻ, ấm áp bên ng thương!
E có vc này nhờ các cụ đã từng bị tư vấn giúp e vs ạ. Xe e e280-2006 đi đg đẹp thì vẫn êm nhưng khi chạy ra đường asphalt or be tong nhám nhiều thì gầm vọng lên e nghe tiếng rằn rằn lục cục ồn lắm ạ, ko dc trắc xe bịch bịch như trc.
Bệnh nữa là e bật điều hoà lên, khi đang chạy trên đg đi chậm hễ tăng hay giảm ga thì nghe có tiếng hú phát ra ở khoag máy ( tiếng hú như là của một cái bơm j ấy ạ, nó cứ kêu ứ ứ ứ ừ ừ ừ tăng giảm theo chân ga mình ạ) e tắt điều hoà thì hết.
Bệnh tiếp là khi xe đag dừng đèn đỏ hoặc đỗ ở số P hễ em sang số D thì trễ vài giây sau xe bị giật nhẹ khục một cái rồi mới bắt đầu chuyển động ạ, xe e mới thay vỉ điện họp số rồi ạ!
Vẫn biết là kiểu j cug fai qua gara check thì ms chính xác dc nhưng e cứ lên đây nhờ các cụ, cụ nào có kinh nghiệm hoặc đã từng bị mà xử lý ngon lành thì tư vấn giúp e biết với, tránh tình trạng bị mất tiền thay oan đồ đạc ạ.
E cám ơn!
Bác ở đâu e đang làm gara bênh q12HCM chạy qua e kiểm tra giùm cho bác.
Sdt e: "0938582705
Khi bác qua gọi e trước nhe
 
Tập Lái
22/5/17
21
7
3
37
Dạ, e cám ơn bác đã tư vấn ạ. E mới kiểm tra phầm gầm cách đây gần 2thag và đã thay rotuyn lái ngoài, dầu cầu, dầu máy nhưng chỉ khi đi cân bằng động về dc khoag 1 tuần thì mới bắt đầu bị. Còn tiếng hú e đag nghi do lốc điều hoà ạ, tắt lốc thì ko nghe thấy hễ bật lên thì tiếng hú tăng giảm theo tốc độ ạ
vậy e khuyên bac lên mang qua gara uy tin kiểm tra nếu chuẩn do lốc điều hòa cụ alo em nhé e có lốc cho cụ :)