Hạng B2
17/7/04
135
0
16
Hà Nội
Chào các bác. Lancer em mới lấy chạy thấy có hiện tượng khi tăng tốc đến khoảng 80km/h thì nghe tiếng ù động cơ rất to. Khi đạt đến 90km/h thì không còn tiếng ù đó. Hiện tượng tương tự xảy ra khi tăng tốc trên 80km/h sau đó thả hết chân ga. Xuống đến 75km/h thì cũng hết ù. Đó có phải là bệnh của dòng này không các bác. Xe em đã chạy 120.000 km, chưa thay dây cam và hai dây cu-roa ngoài. Nhờ các bác chỉ giúp. Tks!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/8/04
304
1
0
RE: Bệnh lạ của Lancer nhờ các bác giúp

Xe bị rung khi giữ tốc độ xe ở mức 80 hay chỉ khi nào bác tăng hoặc giảm tốc thì xe mới bị ù ? tiếng ù phát ra khi xe bác đang đi ở bất kì số nào hay chỉ ở 1 số nhất định VD số 5 chẳng hạn? Không biết Lance có đồng hồ báo vòng tua của động cơ không nhỉ, nếu có thì bác chú ý xem xe bắt đầu ù ở vòng tua bao nhiêu (RPM) khi bác chạy trên đường ? nếu bác có tất cả thông tin đó thì mọi nguời có thể giúp bác chẩn bệnh chính xác hơn.
 
Hạng B2
17/7/04
135
0
16
Hà Nội
RE: Bệnh lạ của Lancer nhờ các bác giúp

Xe em khi giữ ở tốc độ 80-85km/h, 2200v/p cũng ù hơn bình thường nhưng khi mới tăng hoặc giảm tốc thì tiếng ù to hơn. Chạy ở tốc độ đó em toàn đi số 5 thôi. Tiếng ù thường khi ở khoảng 2200v/p. Xe không bị rung. Mong các bác ra tay giúp đỡ
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Bệnh lạ của Lancer nhờ các bác giúp

Thế thì có khả năng là tần số dao động riêng của thân xe trùng với tần số dao dộng do máy tạo ra ở 2200rpm rồi. Có 2 cách, 1 là thay đổi tần số dao động riêng của thân xe bằng cách hàn thêm hoặc cưa bớt 1 phần thân xe, cách 2 là chỉ chạy đến 2100rpm thôi.
 
Hạng D
18/7/04
2.261
17
0
55
RE: Bệnh lạ của Lancer nhờ các bác giúp

Bác ấy nghe là tiếng ù động cơ chứ có phải vỏ xe đâu nhỉ:):) chắc lúc ấy nó đang thiếu gió quá à
 
Hạng B2
12/8/04
304
1
0
RE: Bệnh lạ của Lancer nhờ các bác giúp

Nếu tiếng ù hay rần do vỏ xe phát ra thì khi bác chạy càng nhanh thì càng kêu to . Dàng này tiến ù theo bác Rừng Tùng khẳng định là do động cơ, cho nên theo em có khả năng là hệ thống phun xăng bị sự cố mà sự cố có thể ở 2 chổ 1 là do béc phun có vấn đề nhưng theo em chắc không thể do nghẹt béc gây ra vì nó chỉ bị ở tốc độ 80-85 km/h nên khả năng này có thể không có. Xét đến khả năng thứ 2 có thể do ECU cái này thì phải đem ra ngoài có máy kiểm tra mới biết đuợc, cũng rất hiếm khi ECU bị hỏng. Và nguyên nhân cuối cùng theo em thấy vẫn thường xảy ra làm cho xe chạy có cảm giác nặng, máy kêu to là do nghẹt lược gió khả năng này là rất lớn bác nên kiểm tra xem xe chạy được bao nhiêu cây số rồi, thay thế lược gió mới theo yêu cầu của nhà sản xuất. Và đồng thời cũng kiểm tra xem cái sensor của lược gió có làm việc tốt hay không nhiều khi nó bị hỏng nên không báo chính xác tình trạng của lược gió. Theo kiến thức thô thiển của em thì chỉ có vậy, bác nào có cao kiến thì bổ xung cho em
Trích đoạn: Der Fahrer

Bác Rung coi lại vỏ ( Lốp) xe coi người ta ráp có đúng chưa !