RE: Bệnh nặng nhờ BS tư vấn
Xét về mặt Logic, xe chỉ bị hiện tượng đó sau khi làm các thứ mà bác nói thì vấn đề quanh quẩn ở đâu đó thôi bác ạ, có gì đâu mà "nặng"...!
Theo quan điểm của em, bác nên kiểm tra lại :
1. Bánh răng Cam : do xe 6 máy nên cân Cam hơi vất vả, rất có thể thợ đã canh trật răng Cam 1 dãy hay cả 2 dãy máy của xe bác....!
2. Xuống hộp số làm lại Ly hợp, cụ thể là vớt lại dĩa Plateau và mâm ép cho chuẩn, rất nhiều trường hợp chỉ thay mới dĩa ma sát mà không kiểm tra mâm ép và dĩa Plateau đều bị như vậy...!
3. Sau khi làm xong, bắt thợ canh lại chân máy nhé, khi họ xuống hộp số có thể đã lắp lại chân máy không chặt hay không chuẩn...!
CHúc bác vui, mau chữa bệnh cho em n1o được nhá...!
P.S : nếu bác không biết chỗ làm Côn ngon ngon thì ra Minh phát ở Phó Đức Chính, gặp cậu Thành ( tật 1 chân!) là giải quyết ngon lành...!
Xét về mặt Logic, xe chỉ bị hiện tượng đó sau khi làm các thứ mà bác nói thì vấn đề quanh quẩn ở đâu đó thôi bác ạ, có gì đâu mà "nặng"...!
Theo quan điểm của em, bác nên kiểm tra lại :
1. Bánh răng Cam : do xe 6 máy nên cân Cam hơi vất vả, rất có thể thợ đã canh trật răng Cam 1 dãy hay cả 2 dãy máy của xe bác....!
2. Xuống hộp số làm lại Ly hợp, cụ thể là vớt lại dĩa Plateau và mâm ép cho chuẩn, rất nhiều trường hợp chỉ thay mới dĩa ma sát mà không kiểm tra mâm ép và dĩa Plateau đều bị như vậy...!
3. Sau khi làm xong, bắt thợ canh lại chân máy nhé, khi họ xuống hộp số có thể đã lắp lại chân máy không chặt hay không chuẩn...!
CHúc bác vui, mau chữa bệnh cho em n1o được nhá...!
P.S : nếu bác không biết chỗ làm Côn ngon ngon thì ra Minh phát ở Phó Đức Chính, gặp cậu Thành ( tật 1 chân!) là giải quyết ngon lành...!
RE: Bệnh nặng nhờ BS tư vấn
Bác sĩ cho em nói leo 1 phát. Vì xe em trước cũng bị hiện tượng như vậy. Idle không đều có phải phần lớn do áp lực bơm xăng không đều ? vì thầy lang vườn của em thay bơm xăng mới thì Idle hết cà giựt. Còn máy giựt và khó chạy có phải 1 máy nào đó đã bị chết ? Nguyên nhân có thể canh CAM bị sai như bác sĩ chẩn đoán? Trong trường hợp của em là chết con béc phun. Thầy lang vườn của em phải mất 3 ngày canh cam , chỉnh điện , thay bơm xăng các kiểu ... rồi mới phát hiện ra là con béc phun bị chết.
Bác sĩ cho em nói leo 1 phát. Vì xe em trước cũng bị hiện tượng như vậy. Idle không đều có phải phần lớn do áp lực bơm xăng không đều ? vì thầy lang vườn của em thay bơm xăng mới thì Idle hết cà giựt. Còn máy giựt và khó chạy có phải 1 máy nào đó đã bị chết ? Nguyên nhân có thể canh CAM bị sai như bác sĩ chẩn đoán? Trong trường hợp của em là chết con béc phun. Thầy lang vườn của em phải mất 3 ngày canh cam , chỉnh điện , thay bơm xăng các kiểu ... rồi mới phát hiện ra là con béc phun bị chết.
RE: Bệnh nặng nhờ BS tư vấn
Cám ơn BS.
1/Cho em giải thích thêm là em đã bắt thằng thợ gở ra kiểm tra lại dây curo cam rồi, tất cả các "mark" trên pully và dây cam, block máy đều đúng như trong sách (Hayne). Em đã phải đem cây súng kiểm tra thời điểm đánh lửa ra thử lại vẫn đúng. (20 độ của máy 1).
2/ Em thay dĩa côn và bạc đạn ép mới, vớt lại mâm ép cũ luôn nhưng không biết có thể là do lắp vào không đúng không? Theo sách thì khi sử dụng lại mâm ép thì phải đánh dấu mâm cũ và block máy, hay bánh đà gì đấy. Công đoạn lắp vào em không kiển tra được. Cậu thành ngoài Phó Đức Chính là gara hay là nơi gia công vậy BS? họ có chịu chỉnh lại cho mình không hay họ chỉ làm khi thay đồ mới thôi. Giá cả có rát lắm không BS (em làm xong đợt này khô máu quá), em ở Bình Dương không rành giá ở SG.
Bây giờ xe em chỉ chạy trên xalộ là ngon thôi, vô TP mà tắt rồi đề máy lại là y như rằng nó giật như con nghiện mặc dù máy đã nóng. Người ta nhìn mình cứ tưởng là đang tập lái. Chở baby của em đi thật là tội cho nó, giật muốn ọc sữa ra luôn. BS có con nhỏ chắc sẽ thông cảm với em
Mong BS chẩn đoán thên dùm em. Em nghĩ là nó bị thiếu xăng ở Idle speed. Hay lọc xăng nghẹt, em mới tự thay cách đây 4 tháng giá 35 ngàn không biết có đáng tin cậy không (không nhãn hiệu gì hết, hỏi cái tốt thì không có (ADV)
Maxi
Cám ơn BS.
1/Cho em giải thích thêm là em đã bắt thằng thợ gở ra kiểm tra lại dây curo cam rồi, tất cả các "mark" trên pully và dây cam, block máy đều đúng như trong sách (Hayne). Em đã phải đem cây súng kiểm tra thời điểm đánh lửa ra thử lại vẫn đúng. (20 độ của máy 1).
2/ Em thay dĩa côn và bạc đạn ép mới, vớt lại mâm ép cũ luôn nhưng không biết có thể là do lắp vào không đúng không? Theo sách thì khi sử dụng lại mâm ép thì phải đánh dấu mâm cũ và block máy, hay bánh đà gì đấy. Công đoạn lắp vào em không kiển tra được. Cậu thành ngoài Phó Đức Chính là gara hay là nơi gia công vậy BS? họ có chịu chỉnh lại cho mình không hay họ chỉ làm khi thay đồ mới thôi. Giá cả có rát lắm không BS (em làm xong đợt này khô máu quá), em ở Bình Dương không rành giá ở SG.
Bây giờ xe em chỉ chạy trên xalộ là ngon thôi, vô TP mà tắt rồi đề máy lại là y như rằng nó giật như con nghiện mặc dù máy đã nóng. Người ta nhìn mình cứ tưởng là đang tập lái. Chở baby của em đi thật là tội cho nó, giật muốn ọc sữa ra luôn. BS có con nhỏ chắc sẽ thông cảm với em
Mong BS chẩn đoán thên dùm em. Em nghĩ là nó bị thiếu xăng ở Idle speed. Hay lọc xăng nghẹt, em mới tự thay cách đây 4 tháng giá 35 ngàn không biết có đáng tin cậy không (không nhãn hiệu gì hết, hỏi cái tốt thì không có (ADV)
Maxi
RE: Bệnh nặng nhờ BS tư vấn
Nói chung là có thể có muôn ngàn lý do làm cho 1 cái xe chạy không "như ý" các bác ạ, làm sao em có thể liệt kê hết được bây giờ? Chẳng qua em chỉ căn cứ vào miêu tả cũng như tình trạng xe mà phán đoán dùm cho các bác thôi mà...!
Xe bác Maxi cũng vậy,bác nói là hiện tượng trên chỉ xảy ra sau khi làm các công việc đó thì em đoán là nó chỉ quanh quẩn mấy chỗ mà mình vừa động chạm tới thôi...!
Bác Maxi có coi đúng dấu trên Puli cam chưa, em chỉ ngại là bác mới kiểm tra Puli cốt máy và các Dấu block trên cốt máy thì cũng coi như "huề tiền"...![8D]. Nếu bác chắc chắn là Cam đã đúng, lửa không sai thì ta phải kiểm tra tiếp vậy, có thể những hư hỏng này do vô tình mà xảy ra đúng lúc vừa thay Curoa chăng?[&:]
Trước hết bác cứ tháo hết các Bugi (nhớ cái nào của máy nào nhé!) xem tình hình ra sao, nếu có 1 hay 2 chú có "diện mạo" khác thường với các chú khác thì rõ là máy đó có vấn đề. Nếu có 1 vài cái bị ướt xăng hay đen màu hơn các cái khác thì bác kiểm tra lại dây Phin, dây Béc cho máy đó ngay nhé...! Còn lý do là Bơm xăng thì không phải là không thể nhưng em nghĩ là khó bị, vì bác đã nói là đi ga lớn tình hình ổn hơn mà...! Một cách khác mà thợ hay làm là cứ để máy nổ Cầm chừng lực xực như vậy, "triệt" từng máy một xem máy nào không ảnh hưởng khi "triệt" là biết ngay vấn đề do nó...! Cách triệt một máy thì chắc em không cần phải chỉ rùi hé....!
Về Ly hợp thì em nghĩ 90% là do chỗ vớt mâm ép đã làm không chuẩn bề mặt rùi, cậu Thành ở PĐC chỉ là cơ sở gia công, trung bình cả 1 lần tán bố + canh ép+ vớt mặt chỉ <200K, cơ bản là công lên xuống hộp số sẽ tốn kém, nhưng bác hoàn toàn có thể bắt Gara đó tháo ra lại cho bác đem đi làm theo ý của mình, công cán của họ xem như là họ phải bảo hành phần Côn cho bác mà...!
Bác cũng biết nghề nhiều đó chứ, bác cũng có thể săm soi buồng máy kỹ hơn để tìm các lỗi thợ có thể gây ra khi tháo nắp cam và lên xuống hộp số; Hơn nữa, nhân tiện cho em hỏi là khi thay Curoa Cam, có khi nào thợ đã "khuyến mãi" bác thêm quả chỉnh Súp páp hay không, có khi họ chỉnh "đội" quá nên máy mất Compression cũng gây ra hiện tượng như bác nói đó...!
Nếu vẫn không ổn thì có khi bác phải xuống SG offline với em thui, tiếc là mấy lần trước bác toàn xuống lúc em kẹt quá, không gặp pác được...!
Nói chung là có thể có muôn ngàn lý do làm cho 1 cái xe chạy không "như ý" các bác ạ, làm sao em có thể liệt kê hết được bây giờ? Chẳng qua em chỉ căn cứ vào miêu tả cũng như tình trạng xe mà phán đoán dùm cho các bác thôi mà...!
Xe bác Maxi cũng vậy,bác nói là hiện tượng trên chỉ xảy ra sau khi làm các công việc đó thì em đoán là nó chỉ quanh quẩn mấy chỗ mà mình vừa động chạm tới thôi...!
Bác Maxi có coi đúng dấu trên Puli cam chưa, em chỉ ngại là bác mới kiểm tra Puli cốt máy và các Dấu block trên cốt máy thì cũng coi như "huề tiền"...![8D]. Nếu bác chắc chắn là Cam đã đúng, lửa không sai thì ta phải kiểm tra tiếp vậy, có thể những hư hỏng này do vô tình mà xảy ra đúng lúc vừa thay Curoa chăng?[&:]
Trước hết bác cứ tháo hết các Bugi (nhớ cái nào của máy nào nhé!) xem tình hình ra sao, nếu có 1 hay 2 chú có "diện mạo" khác thường với các chú khác thì rõ là máy đó có vấn đề. Nếu có 1 vài cái bị ướt xăng hay đen màu hơn các cái khác thì bác kiểm tra lại dây Phin, dây Béc cho máy đó ngay nhé...! Còn lý do là Bơm xăng thì không phải là không thể nhưng em nghĩ là khó bị, vì bác đã nói là đi ga lớn tình hình ổn hơn mà...! Một cách khác mà thợ hay làm là cứ để máy nổ Cầm chừng lực xực như vậy, "triệt" từng máy một xem máy nào không ảnh hưởng khi "triệt" là biết ngay vấn đề do nó...! Cách triệt một máy thì chắc em không cần phải chỉ rùi hé....!
Về Ly hợp thì em nghĩ 90% là do chỗ vớt mâm ép đã làm không chuẩn bề mặt rùi, cậu Thành ở PĐC chỉ là cơ sở gia công, trung bình cả 1 lần tán bố + canh ép+ vớt mặt chỉ <200K, cơ bản là công lên xuống hộp số sẽ tốn kém, nhưng bác hoàn toàn có thể bắt Gara đó tháo ra lại cho bác đem đi làm theo ý của mình, công cán của họ xem như là họ phải bảo hành phần Côn cho bác mà...!
Bác cũng biết nghề nhiều đó chứ, bác cũng có thể săm soi buồng máy kỹ hơn để tìm các lỗi thợ có thể gây ra khi tháo nắp cam và lên xuống hộp số; Hơn nữa, nhân tiện cho em hỏi là khi thay Curoa Cam, có khi nào thợ đã "khuyến mãi" bác thêm quả chỉnh Súp páp hay không, có khi họ chỉnh "đội" quá nên máy mất Compression cũng gây ra hiện tượng như bác nói đó...!
Nếu vẫn không ổn thì có khi bác phải xuống SG offline với em thui, tiếc là mấy lần trước bác toàn xuống lúc em kẹt quá, không gặp pác được...!
RE: Bệnh nặng nhờ BS tư vấn
Cám ơn BS,
Xin lỗi nếu làm phiền BS nhiều quá.
Về những điều BS khuyến cáo:
1/ Khi thay curoa cam, em đã kiểm tra tất cả các đánh dấu trên Puli cốt máy và cả 2 puli cam với block máy, chúng đều đúng vị trí, vị trí đánh lửa của máy số 1 đúng 20 độ (ở khất thứ 4 trên puli cốt máy) đúng như cái tem dán trên nắp capo. (em kiểm tra bằng súng có đèn, chắc BS quá rành rồi). Dây phin có cách nào kiểm tra khác k BS đo ohm hay sao? Bởi vì em đã dùng súng kiểm tra timing để ktra luôn các bugi có đánh lủa k rồi, chúng vẫn đánh lửa. Nhưng có điều nắp chia điện hơi bị giật khi chạm tay vào.--> BS cho hỏi cái nắp chia điệnvới 6 dây phin giá khoảng bao nhiêu, có thể tìm được ở tiệm nào (tiệm nào BS tín nhiệm ấy) ?
Em đã tháo bugi ra kiểm tra các bugi đều trắng như nhau.
2/ Còn về mâm ép, dĩa côn: như vậy là đã rõ lý do em phải làm lại rùi, lại mất tiền và thời gian nữa. Họ vớt lại khoảng trong bao lau vậy? 2h xong không BS?
3/ Về khả năng đội súp báp: xe em dùng loại hydraulic lifting valve (đệm dầu fải k BS?) nên không thể chỉnh đội hơn được phải không?
Cái này em quên không khai với bác lần trước là khi xuống hộp số thợ tháo lọc gió cùng cảm ứng gió ra. Em có kiểm tra và thấy thằng chủ trước đã dùng một miếng roong che mất khoảng 1/3 diện tích cửa gió ở phần đầu trong (phía sau dây tóc cảm ứng) khoảng trống ở giữa vẫn lớn hơn đường kính của lõi bộ phận cảm ứng nên em đã tháo nó ra vì trước kia xe em chỉ toàn là dư xăng thôi các bugi luôn luôn đen mụi khói ít hoặc nhiều thôi (hầu bao mỗi lần đổ xăng cũng nhiều nữa). Em đã thống kê được: Sàigòn -Binh Dương là 13.5-15L/100Km. Cho nên em nghĩ lý do hao xăng là tại thiếu gió nên em tháo nó ra, trả về tình trạng nguyên thuỷ---> ảnh hưởng nhiều không BS?
Với BS cho hỏi là Solenoid Valve mình có dùng Caborator cleaner xịt vô được không?
Để cố gắng cho em nó trân mình với mấy tay thợ vườn ở tỉnh một lần nữa, nếu không hết em sẽ xin cái hẹn để chuyển em nó lên tuyến trên gặp BS Auto nhé.
Maxi
Cám ơn BS,
Xin lỗi nếu làm phiền BS nhiều quá.
Về những điều BS khuyến cáo:
1/ Khi thay curoa cam, em đã kiểm tra tất cả các đánh dấu trên Puli cốt máy và cả 2 puli cam với block máy, chúng đều đúng vị trí, vị trí đánh lửa của máy số 1 đúng 20 độ (ở khất thứ 4 trên puli cốt máy) đúng như cái tem dán trên nắp capo. (em kiểm tra bằng súng có đèn, chắc BS quá rành rồi). Dây phin có cách nào kiểm tra khác k BS đo ohm hay sao? Bởi vì em đã dùng súng kiểm tra timing để ktra luôn các bugi có đánh lủa k rồi, chúng vẫn đánh lửa. Nhưng có điều nắp chia điện hơi bị giật khi chạm tay vào.--> BS cho hỏi cái nắp chia điệnvới 6 dây phin giá khoảng bao nhiêu, có thể tìm được ở tiệm nào (tiệm nào BS tín nhiệm ấy) ?
Em đã tháo bugi ra kiểm tra các bugi đều trắng như nhau.
2/ Còn về mâm ép, dĩa côn: như vậy là đã rõ lý do em phải làm lại rùi, lại mất tiền và thời gian nữa. Họ vớt lại khoảng trong bao lau vậy? 2h xong không BS?
3/ Về khả năng đội súp báp: xe em dùng loại hydraulic lifting valve (đệm dầu fải k BS?) nên không thể chỉnh đội hơn được phải không?
Cái này em quên không khai với bác lần trước là khi xuống hộp số thợ tháo lọc gió cùng cảm ứng gió ra. Em có kiểm tra và thấy thằng chủ trước đã dùng một miếng roong che mất khoảng 1/3 diện tích cửa gió ở phần đầu trong (phía sau dây tóc cảm ứng) khoảng trống ở giữa vẫn lớn hơn đường kính của lõi bộ phận cảm ứng nên em đã tháo nó ra vì trước kia xe em chỉ toàn là dư xăng thôi các bugi luôn luôn đen mụi khói ít hoặc nhiều thôi (hầu bao mỗi lần đổ xăng cũng nhiều nữa). Em đã thống kê được: Sàigòn -Binh Dương là 13.5-15L/100Km. Cho nên em nghĩ lý do hao xăng là tại thiếu gió nên em tháo nó ra, trả về tình trạng nguyên thuỷ---> ảnh hưởng nhiều không BS?
Với BS cho hỏi là Solenoid Valve mình có dùng Caborator cleaner xịt vô được không?
Để cố gắng cho em nó trân mình với mấy tay thợ vườn ở tỉnh một lần nữa, nếu không hết em sẽ xin cái hẹn để chuyển em nó lên tuyến trên gặp BS Auto nhé.
Maxi
RE: Bệnh nặng nhờ BS tư vấn
Vậy là qua lần sửa chữa này, Bugi tự nhiên trắng hẳn hở bác?
, thế thì hơi căng nhỉ?[&:]
Nếu thế thì có thể bác nói đúng là động cơ bị "thiếu xăng" ? Nhưng lý do tại sao thì em khó mà tìm ra cho bác quá...!
Còn nắp Delco mà bị giật thì rõ không ổn rùi bác ui, nó sẽ nhảy lửa tùm lum từ máy này sang máy nọ, xe khó lòng chạy ngon lắm. Việc mua đúng nắp chia điện cho xe này thì bác có thể ra khu Dân Sinh, các tiệm ở Phó Đức CHính hay Nguyễn Công Trứ mà tìm thôi, em cũng không thể biết được là chính xác tiệm nào có đúng cái nắp Delco Maxima 87 mà chỉ pác đâu...! Nếu mua đồ cũ thì bác có thể ra ADV, nhưng mấy món này mua đồ cũ rủi ro cao lắm vì khó mà quan sát bằng mắt thường được!
Mà bác Gaz69 trong rum mình là trùm mua đồ trong E-Bay đó, nếu bác gặp khó khăn thì liên hệ pác í đi...! Hôm trước bác í mua dùm cho 1 bác (Allmay thì phải!) 1 cái nắp Delco Mitsu mới tinh, giá rất rẻ đó...!
Để súc béc thì bác vẫn có thể dùng Carb Cleaner, nhưng nhớ là phải tìm nguồn (6-12 V tùy xe!) kích cho béc mở ra thì súc mới hiệu quả nhé!
Vậy là qua lần sửa chữa này, Bugi tự nhiên trắng hẳn hở bác?
Nếu thế thì có thể bác nói đúng là động cơ bị "thiếu xăng" ? Nhưng lý do tại sao thì em khó mà tìm ra cho bác quá...!
Còn nắp Delco mà bị giật thì rõ không ổn rùi bác ui, nó sẽ nhảy lửa tùm lum từ máy này sang máy nọ, xe khó lòng chạy ngon lắm. Việc mua đúng nắp chia điện cho xe này thì bác có thể ra khu Dân Sinh, các tiệm ở Phó Đức CHính hay Nguyễn Công Trứ mà tìm thôi, em cũng không thể biết được là chính xác tiệm nào có đúng cái nắp Delco Maxima 87 mà chỉ pác đâu...! Nếu mua đồ cũ thì bác có thể ra ADV, nhưng mấy món này mua đồ cũ rủi ro cao lắm vì khó mà quan sát bằng mắt thường được!
Mà bác Gaz69 trong rum mình là trùm mua đồ trong E-Bay đó, nếu bác gặp khó khăn thì liên hệ pác í đi...! Hôm trước bác í mua dùm cho 1 bác (Allmay thì phải!) 1 cái nắp Delco Mitsu mới tinh, giá rất rẻ đó...!
Để súc béc thì bác vẫn có thể dùng Carb Cleaner, nhưng nhớ là phải tìm nguồn (6-12 V tùy xe!) kích cho béc mở ra thì súc mới hiệu quả nhé!
Last edited by a moderator:
RE: Bệnh nặng nhờ BS tư vấn
Checking ECU trouble codes.
The ECU contains two lights in the oval slot on the side, as seen in the diagram, a red light and a green light. Red on the left, green on the right. The ECU is located under the passenger seat on earlier models. On later models it is located on the floor board under the dash, just in front of the center consol. It is accessed on the passenger side inner kick panel. To check the codes, turn the ignition switch on, but do not start the engine. Insert a flat bladed screw driver in the hole next to the slot where the two lights are located. Turn the screw counter clockwise all the way. The two lights should start to blink together, first one time, then two times, then three times, and finally four times. When the lights blink the three times together, turn the screw back clockwise all the way. The codes should start blinking, first the red light will blink, then the green light will blink. If the red light blinks 1 time and the green light blinks 2 times, that means code 12. The codes will continue to repeat themselves until you turn the ignition switch off. After making the repair, turn the ignition switch on, insert the screw driver and turn the screw counter clockwise all the way. Both lights will blink together just like before. When the lights blink 4 times, turn the screw back clockwise all the way. This will reset the computer and erase the codes.
$$$ Trouble Code Circuit or System Probable Cause
Code 11
(1 red flash, 1 green flash) Crank angle sensor/circuit Check crank angle sensor for looseness
or loose connection
Code 12
(1 red flash, 2 green flashes) Air flow meter/circuit The air flow meter source or ground circuit(s)
may be shorted or open. Check the air flow
meter.
Code 13
(1 red flash, 3 green flashes) Cylinder head temperature sensor The sensor source or ground circuit(s) may
be shorted or open. Check the temperature
sensor circuit(s).
Code 14
(1 red flash, 4 green flashes) Vehicle speed sensor The vehicle speed sensor signal circuit is
open. The repair must be performed by a
dealer service department.
Code 21
(2 red flashes, 1 green flash) Ignition signal
Code 22
(2 red flashes, 2 green flashes) Fuel pump circuit The fuel pump circuit is open or shorted.
Code 23
(2 red flashes, 3 green flashes) Throttle valve switch circuit The throttle valve switch signal circuit is
open.
Code 31
(3 red flashes, 1 green flash) ECU control unit The ECU input signal is beyond "normal"
range. This repair must be performed by
a dealer service
department.
Code 32
(3 red flashes, 2 green flashes) EGR function
(1989 California models only) The EGR control valve does not operate.
Code 33
(3 red flashes, 3 green flashes) Exhaust gas sensor The exhaust gas sensor is open.
Code 34
(3 red flashes, 4 green flashes) Detonation sensor
(1989 models) The detonation sensor circuit is open or
shorted. This repair must be performed
by a dealer service department.
Code 41
(4 red flashes, 1 green flash) Fuel temperature sensor
(1987 and earlier models) The fuel temperature sensor circuit is
open or shorted.
Code 42
(4 red flashes, 2 green flashes) Fuel temperature sensor
(1988 models) The fuel temperature sensor circuit is
open or shorted.
Code 43
(4 red flashes, 3 green flashes) Throttle sensor The throttle sensor circuit is open or
shorted. This repair must be performed
by a dealer service department.
Code 45
(4 red flashes, 5 green flashes) Injector leak
(1989 California only) The injector(s) have fuel leaks.
Code 54
(5 red flashes, 4 green flashes) A/T Control unit
(1989 models) There is a short between the A/T Control
unit and the ECU. This repair must be repaired
by a dealer service department.
Code 55
(5 red flashes, 5 green flashes) ECCS Normal operation. This means there is
nothing wrong.
good luck!
Checking ECU trouble codes.
The ECU contains two lights in the oval slot on the side, as seen in the diagram, a red light and a green light. Red on the left, green on the right. The ECU is located under the passenger seat on earlier models. On later models it is located on the floor board under the dash, just in front of the center consol. It is accessed on the passenger side inner kick panel. To check the codes, turn the ignition switch on, but do not start the engine. Insert a flat bladed screw driver in the hole next to the slot where the two lights are located. Turn the screw counter clockwise all the way. The two lights should start to blink together, first one time, then two times, then three times, and finally four times. When the lights blink the three times together, turn the screw back clockwise all the way. The codes should start blinking, first the red light will blink, then the green light will blink. If the red light blinks 1 time and the green light blinks 2 times, that means code 12. The codes will continue to repeat themselves until you turn the ignition switch off. After making the repair, turn the ignition switch on, insert the screw driver and turn the screw counter clockwise all the way. Both lights will blink together just like before. When the lights blink 4 times, turn the screw back clockwise all the way. This will reset the computer and erase the codes.
$$$ Trouble Code Circuit or System Probable Cause
Code 11
(1 red flash, 1 green flash) Crank angle sensor/circuit Check crank angle sensor for looseness
or loose connection
Code 12
(1 red flash, 2 green flashes) Air flow meter/circuit The air flow meter source or ground circuit(s)
may be shorted or open. Check the air flow
meter.
Code 13
(1 red flash, 3 green flashes) Cylinder head temperature sensor The sensor source or ground circuit(s) may
be shorted or open. Check the temperature
sensor circuit(s).
Code 14
(1 red flash, 4 green flashes) Vehicle speed sensor The vehicle speed sensor signal circuit is
open. The repair must be performed by a
dealer service department.
Code 21
(2 red flashes, 1 green flash) Ignition signal
Code 22
(2 red flashes, 2 green flashes) Fuel pump circuit The fuel pump circuit is open or shorted.
Code 23
(2 red flashes, 3 green flashes) Throttle valve switch circuit The throttle valve switch signal circuit is
open.
Code 31
(3 red flashes, 1 green flash) ECU control unit The ECU input signal is beyond "normal"
range. This repair must be performed by
a dealer service
department.
Code 32
(3 red flashes, 2 green flashes) EGR function
(1989 California models only) The EGR control valve does not operate.
Code 33
(3 red flashes, 3 green flashes) Exhaust gas sensor The exhaust gas sensor is open.
Code 34
(3 red flashes, 4 green flashes) Detonation sensor
(1989 models) The detonation sensor circuit is open or
shorted. This repair must be performed
by a dealer service department.
Code 41
(4 red flashes, 1 green flash) Fuel temperature sensor
(1987 and earlier models) The fuel temperature sensor circuit is
open or shorted.
Code 42
(4 red flashes, 2 green flashes) Fuel temperature sensor
(1988 models) The fuel temperature sensor circuit is
open or shorted.
Code 43
(4 red flashes, 3 green flashes) Throttle sensor The throttle sensor circuit is open or
shorted. This repair must be performed
by a dealer service department.
Code 45
(4 red flashes, 5 green flashes) Injector leak
(1989 California only) The injector(s) have fuel leaks.
Code 54
(5 red flashes, 4 green flashes) A/T Control unit
(1989 models) There is a short between the A/T Control
unit and the ECU. This repair must be repaired
by a dealer service department.
Code 55
(5 red flashes, 5 green flashes) ECCS Normal operation. This means there is
nothing wrong.
good luck!