Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bệnh ù ga,giúp em với

Tập Lái
30/12/10
8
0
0
Tình hình là em co con corona 1990,dạo này sáng ra đề nổ lụp bụp,ra khói trắng, láp trước xì mỡ, khi đạp côn ga tăng lên .nếu qua bác Quang làm thi trong ngày kịp không Bác?
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
KHói trắng chạy 1 hồi hết thì không sao
- Có thể nóng các chi tiết nở ra nên ko bị lọt nhớt-> buồng đốt
- Có thể nước, hoặc đóng sương trong ống bô
 
Còn chạy nóng máy mà vẫn có khói trắng là do hở bạc rồi
 
Hạng B2
31/3/08
279
6
18
Hanoi
Bác sỹ cho em hỏi:
Con click của em hôm nọ bị rồ ga thế này:
đề máy lên, kim tua lên ngay 2.000 (lúc đó máy vẫn ấm vì em mới đi về khoảng 1 tiếng). Em nghĩ kẹt chân ga nên đạp mạnh lên vài lần nhưng cứ buông chân ga là kim về 2.000v/p. Em hoảng quá (hic) nhưng sau khi máy nổ khoảng 3 phút + vài lần nhồi ga lên 4.000v/p thì kim lại về 800v/p. Em bận quá nên chạy thêm mấy trăm cây nữa thì chưa thấy bị lại. ĐT hỏi thì được báo là bẩn cảm biến ga. Có đúng ko ạ? Cảm ơn BS nhiều.
TB: Xe em mới chạy 3,6 vạn; AT, đổ xăng lung tung (tiện đâu đổ đấy)
 
Hạng D
29/12/10
3.131
17.293
113
TP.HCM
bác đi vệ sinh bộ cảm biến đi , vệ sinh cục bù ga luôn , béc fun , có thể dơ quá nên  nó rồ ga
 
Hạng D
29/12/10
3.131
17.293
113
TP.HCM
VinhBGP nói:
Tình hình là em co con corona 1990,dạo này sáng ra đề nổ lụp bụp,ra khói trắng, láp trước xì mỡ, khi đạp côn ga tăng lên .nếu qua bác Quang làm thi trong ngày kịp không Bác?

bác cứ liên hệ với bác sỉ , nếu không quá nhiều xe thì trong ngày có thể kịp , còn không bác để 2 , 3 ngày thôi mà
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
             Hi Garfield.
   Tôi kg rõ xe bác là loại dùng dây cáp cho chân ga hay đời mới dùng cảm biến trực tiếp ở bàn đạp ga ?
  Nếu là giây cáp thì trước hết bác xem lại chỗ rãnh trượt của dây cáp chỗ cánh bướm xem có bị lỏng hay bị chệch hay bị kẹt cao su chận bụi đầu cáp kg ? Sau khi chỉnh sửa nhớ bôi chút mỡ bò cho trơn chu . Sau đó thì vệ sinh bù ga.Vì có thể bị 1 trong 2 chỗ này.
 Còn nếu là loại đời mới thì phải rất cẩn thận,mặc dù với loại này khi bị thì bị tụt ga chứ kg tăng NHƯNG gần đây có sự cố xẩy ra cho hãng Toyota và có nghi vấn đến ht này vì bị cho rằng có thể ht này bị hư và gửi tín hiệu sai làm cho ECU phát tín hiệu cho motor giữ cánh bướm ở vòng tua cao (òa ga ?).
              Chúc may mắnBye. 
 
Hạng B2
31/3/08
279
6
18
Hanoi
sunny tran nói:
Hi Garfield.
Tôi kg rõ xe bác là loại dùng dây cáp cho chân ga hay đời mới dùng cảm biến trực tiếp ở bàn đạp ga ?
Nếu là giây cáp thì trước hết bác xem lại chỗ rãnh trượt của dây cáp chỗ cánh bướm xem có bị lỏng hay bị chệch hay bị kẹt cao su chận bụi đầu cáp kg ? Sau khi chỉnh sửa nhớ bôi chút mỡ bò cho trơn chu . Sau đó thì vệ sinh bù ga.Vì có thể bị 1 trong 2 chỗ này.
Còn nếu là loại đời mới thì phải rất cẩn thận,mặc dù với loại này khi bị thì bị tụt ga chứ kg tăng NHƯNG gần đây có sự cố xẩy ra cho hãng Toyota và có nghi vấn đến ht này vì bị cho rằng có thể ht này bị hư và gửi tín hiệu sai làm cho ECU phát tín hiệu cho motor giữ cánh bướm ở vòng tua cao (òa ga ?).
Chúc may mắnBye.
 
Cảm ơn bác.
Xe em đời 2005, vẫn dùng dây ga thôi, mới chạy được 3,6 vạn.
Em hơi lo là vì khi nó bị rồ ga, kim tua máy lên chuẩn ở mức 2.000v/p, dù có thốc lên tới 4000v/p thì nhả chân ga, nó lại về 2000v/p. Em đã kểm tra hệ thống cap nhưng vẫn ổn. Chắc em phải đi vệ sinh lại hê thống cung cấp nhiên liệu.