Hỏi/Đáp Kỹ Thuật bệnh về máy lạnh

Tập Lái
22/1/14
11
13
3
Chào các bác,
Xe em vios2012, chạy được 36k km. Dạo gần đây có vấn đề về hệ thống lạnh. Nhờ các bác tư vấn giúp em. Em xin mô tả bệnh như sau:
Cách đây khoảng 3 tháng, đang chạy tự nhiên máy lạnh kg mát, chi có quạt gió thôi. Em tắt và mở vài lần thì chạy bình thường. Sau đó không thấy hiện tượng này xảy ra.
Cách đây khoảng 2 tuần thì nó xảy ra thường xuyên hơn. Chạy khoảng 30 - 60 phút là bị lại. Em tắt mở vài lần thì ok.
Đợt bao dưỡng 35k km, em có vô hãng ktra, hãng để xe nổ máy hơn 1 giờ, kiểm tra ga, các van đóng mở đều ok. kết luận hệ thống lạnh bình thường. Khi nào xảy ra hiện tượng trên đem xe vô ktra lại.
Hôm qua em chạy xe về miền an giang. Chạy vùă đến tân an thì bị tắt máy lạnh. Em nghĩ tắt mở công tắt vài làn thì ok, nhưng chỉ ra hơi nóng. Lúc đó 1giờ trưa, em phải mở cửa sổ ( cing may trời kg bụi). Khi đến phà (khong 4 giờ) , em rất lo 2 đứa nhỏ chịu sao nổi với mùi căng, dấu khi qua phà. Lúc đó em thử tắt mở vài lần thì nó lại lạnh lại. Đến khi qua hết phà, khoảng 30 phút. Em nhớ lại lúc test trong hãng, lút xe kg chạy thì máy lạnh chạy ok. Sau khi qua phà, em chạy một chút thì tắt. Em nghĩ có thể do chạy nhanh quá tua máy cao nên bị. Em mới chay chậm 40 km/h pin của tôi 5, tua máy 1200rpm thì ok.
Nhờ các chuyên gia tư vấn giùm em xe em có khả năng bi bệnh gì. Em không rõ có mối quan hệ giữa máy lạnh và tốc độ, em kg hiểu giải thích như thế nào về hiện tượng này.
Cảm ơn các bác.
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
Em dự là do tiếp xúc điện vào ly hợp từ không tốt,bác kiểm tra cầu chì và đầu cắm xem vì khi ga lớn máy phát mạnh làm điểm tiếp xúc kém bị nóng dẫn đến mất điện đến ly hợp từ.
 
  • Like
Reactions: tttung112
Hạng B2
18/8/14
246
360
63
53
HCM
Nếu ở HCM thì bác ghé bác Văn, garage Trung Hưng, 200 Huỳnh Văn Bânh kiểm tra thử. Bác ấy mới chữa bệnh y như vậy cho xe của mình; thay cái rờ le trong hộp cầu chì ở khoang máy.
 
  • Like
Reactions: tttung112
Tập Lái
22/1/14
11
13
3
Em dự là do tiếp xúc điện vào ly hợp từ không tốt,bác kiểm tra cầu chì và đầu cắm xem vì khi ga lớn máy phát mạnh làm điểm tiếp xúc kém bị nóng dẫn đến mất điện đến ly hợp từ.
Em dự là do tiếp xúc điện vào ly hợp từ không tốt,bác kiểm tra cầu chì và đầu cắm xem vì khi ga lớn máy phát mạnh làm điểm tiếp xúc kém bị nóng dẫn đến mất điện đến ly hợp từ.
Cảm ơn Bác sáng mai em sẽ kiểm tra thử.
 
Tập Lái
22/1/14
11
13
3
Nếu ở HCM thì bác ghé bác Văn, garage Trung Hưng, 200 Huỳnh Văn Bânh kiểm tra thử. Bác ấy mới chữa bệnh y như vậy cho xe của mình; thay cái rờ le trong hộp cầu chì ở khoang máy.
Cảm ơn bác, để em kiểm tra cái cầu chì. Nếu kg được em sẽ ghé gara bác chỉ.
 
Tập Lái
16/6/15
16
6
3
41
Xe em thì ngược lại, buổi sáng sơm hoặc buổi tối có kẹt đuong máy lạnh vẫn phà phà. Nếu buổi trưa 11-13h ( ngoài trời nóng, xe nóng), nếu kẹt đường, thì lúc đó chỉ phà ra hơi nóng, nếu muốn máy lạnh mát lại, phải thoat ra khoi chổ kẹt và chạy lớn hơn 50km/h tầm 5p, thì may lanh se mát trở lại, có ai gặp trường hợp như em không?
 
  • Like
Reactions: tttung112
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
có xe mình ... y chang
Xe em thì ngược lại, buổi sáng sơm hoặc buổi tối có kẹt đuong máy lạnh vẫn phà phà. Nếu buổi trưa 11-13h ( ngoài trời nóng, xe nóng), nếu kẹt đường, thì lúc đó chỉ phà ra hơi nóng, nếu muốn máy lạnh mát lại, phải thoat ra khoi chổ kẹt và chạy lớn hơn 50km/h tầm 5p, thì may lanh se mát trở lại, có ai gặp trường hợp như em không?
 
Tập Lái
16/6/15
16
6
3
41
có xe mình ... y chang
Em có đọc qua, có người bảo: vì hiệu suất làm việc của hệ thống làm mát động cơ không còn hiệu quả ( do két nước làm mát bẩn, quạt...) nên máy sẽ quá nóng, dẫn tới bộ đieu khiển trung tâm sẽ cắt/ngưng hoạt động của hệ thống máy lạnh, để phục vụ hoox trợ hạ nhiệt độ máy/nhớt động cơ, đến khi đạt nhiệt độ yêu cầu thì bộ đieu khiển trung tâm mới cho hệ thống máy lạnh làm việc trở lại, mong anh em nào đax khắc phục được trường hợp này chỉ giúp.

p/s: xe em nếu không kẹt đường, hệ thống làm lạnh tê tái con gà mái luôn.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
không hợp lý lắm vì: dàn tản nhiệt máy lạnh được gắn phía trước dàn tản nhiệt máy xe, quạt hút gió nằm sau cùng.
Khi quạt chạy nó hút gió vào, gió sẽ đi qua dàn tản nhiệt lạnh rồi tới tản nhiệt máy, vậy làm sao ngắt hệ thống máy lạnh? để hỗ trợ giải nhiệt máy???
Qua lễ mình ghé chổ Trung Hưng xem sao
Em có đọc qua, có người bảo: vì hiệu suất làm việc của hệ thống làm mát động cơ không còn hiệu quả ( do két nước làm mát bẩn, quạt...) nên máy sẽ quá nóng, dẫn tới bộ đieu khiển trung tâm sẽ cắt/ngưng hoạt động của hệ thống máy lạnh, để phục vụ hoox trợ hạ nhiệt độ máy/nhớt động cơ, đến khi đạt nhiệt độ yêu cầu thì bộ đieu khiển trung tâm mới cho hệ thống máy lạnh làm việc trở lại, mong anh em nào đax khắc phục được trường hợp này chỉ giúp.

p/s: xe em nếu không kẹt đường, hệ thống làm lạnh tê tái con gà mái luôn.
 
  • Like
Reactions: tttung112
Tập Lái
16/6/15
16
6
3
41
không hợp lý lắm vì: dàn tản nhiệt máy lạnh được gắn phía trước dàn tản nhiệt máy xe, quạt hút gió nằm sau cùng.
Khi quạt chạy nó hút gió vào, gió sẽ đi qua dàn tản nhiệt lạnh rồi tới tản nhiệt máy, vậy làm sao ngắt hệ thống máy lạnh? để hỗ trợ giải nhiệt máy???
Qua lễ mình ghé chổ Trung Hưng xem sao
Em cũng không rõ bác, để lúc nào có dịp em vệ sinh két nước làm mát, theo dõi xem thế nào.