Cảm ơn các Bác ! Em không bị tai nạn là vì tắc kê bị đứt khi em siết bằng tay ở nhà : Hôm qua CN rãnh rỗi em mới kiểm tra lại toàn bộ các bộ chân ( VIOS 2003 , đã đi được 65.000 km , chưa thay lốp lần nào ) vì lúc nay em đi đường cao tốc Trung Lương thường xuyên ( mỗi tuần một tour , nên kiểm tra lại cho chắc ăn ) ==> Độ mòn chưa đến mức giới hạn ( chỉ thị trên lốp ) , có hiện tượng hơi răn bề mặt ==> Còn sử dụng được chưa đến mức phải thay . Em quyết định đảo lốp thì lúc đó mới phát hiện một chân em nó trật răng ( toàn bộ 04 móng ) , khi siết vào thì một móng bị đứt ngang .
Sáng nay em đã vào gara của Toyota kiểm tra và thay rồi các Bác ạ ! Quá chát : 01 bộ móng [70 K ( bulon ) + 55 K ( con tán ) + 70 K ( công ) ] + 10% VAT = 216 K
03 móng còn lại , sau khi kiểm tra , thợ bảo vẫn dùng tốt .
Việc móng của em nó bị nhóm chân hay giãn móng do lực siết quá lớn của các dụng cụ cầm tay thì em đã biết và cảnh giác từ lâu ( lúc nào cũng nhắc mấy chú vá vỏ ), nhưng lại quên nhắc mấy chú siết bằng tay trước ( để cho con tán và bulon phải khớp răng một cách nhẹ nhàng ) rồi mới dùng máy.
Đây cũng là một bài học kinh nghiệm nữa kính gởi đến các Bác !