Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
5.849
14.995
113
Lâm Đồng
Toyota Veloz và mẫu xe "anh em" Toyota Avanza vừa đạt chứng nhận an toàn 5 sao của ASEAN NCAP sau những bài kiểm tra va chạm nghiêm ngặt. Điều này có lẽ sẽ gây bất ngờ cho nhiều người mê xe tại Việt Nam vốn dùng cách "ấn tay vào thân xe" để đánh giá độ an toàn.

avanza-1-1648196687.jpeg


Bất chấp những lo ngại về xuất xứ hay mức giá, Toyota Veloz và Avanza đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra an toàn và va chạm của Chương trình Đánh giá Xe Mới cho Đông Nam Á (ASEAN NCAP) ở mức 5 sao xuất sắc.

Chiếc MPV nhận được 34,88 điểm về an toàn cho người lớn ngồi trên xe, 17,17 điểm cho trẻ em, 16,03 điểm cho trang bị hỗ trợ an toàn và 11,92 điểm cho việc bảo vệ an toàn những người lái xe mô tô khác. Tổng điểm của Toyota Veloz là 79,99 điểm đạt 5 sao ASEAN NCAP.

1124944-5a25da5d8836fad0c257610a9b5f74c0.jpg


Mẫu xe Toyota Veloz/Avanza tham gia ASEAN NCAP có nguồn gốc từ Indonesia. Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe thử nghiệm bao gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC và tính năng nhắc nhở thắt dây an toàn. Các tính năng an toàn tùy chọn đáng chú ý bao gồm phanh khẩn cấp tự động AEB và hệ thống cảnh báo chệch làn đường.



Tổng thư ký ASEAN NCAP, Tiến sĩ Khairil Anwar Abu Kassim nói rằng, xét về mức độ phổ biến của phân khúc này ở Đông Nam Á, thì việc một chiếc MPV có khả năng đảm bảo an toàn cho người là vô cùng quan trọng.

“MPV là một trong những phương tiện giao thông phổ biến nhất ở khu vực ASEAN. Mẫu xe này mang lại sự tiện lợi cho người sở hữu vì có thể chở nhiều hành khách hơn. Nguyên nhân là do các gia đình truyền thống Đông Nam Á thường có quy mô vừa và lớn, và người lái ngoài vợ/chồng và con cái, luôn muốn chở thêm các thành viên khác như ông bà”.

“Vì vậy, chúng tôi mừng rằng Toyota đã trang bị cho chiếc MPV mới của mình những công nghệ an toàn thiết yếu, giúp đảm bảo cho cả người ngồi trong xe lẫn những người tham gia giao thông khác.”


Toyota-Veloz_1089x700.png


Bộ đôi MPV Veloz Cross và Avanza Premio đã ra mắt thị trường Việt từ cuối tháng 3/2022 với giá bán từ 548-688 triệu đồng. Cả hai mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Toyota Veloz Cross 2022 mang thiết kế mới lạ, đầy hấp dẫn. Nội thất Veloz Cross 2022 được trang bị nhiều “đồ chơi” tốt nhất trong phân khúc, trong đó đáng chú ý nhất Phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây, đèn LED trang trí nội thất, màn hình cảm ứng 9 inch giải trí cỡ lớn, màn hình giải trí cho hàng ghế sau. Ghế ngồi bọc Da.

Toyota 279249658_348955367226402_3635554399135204600_n (1).jpg


Veloz Cross 2022 ở phiên bản cao cấp trở thành mẫu xe được trang bị tốt nhất trong phân khúc với gói an toàn TSS bao gồm Cảnh báo điểm mù trên gương BSM, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, hỗ trợ giữ làn đường. Trang bị 6 túi khí. Tuy nhiên, Toyota Avanza Premio không được trang bị gói an toàn và hỗ trợ lái Toyota Safety Sense như trên Veloz Cross.

Về động cơ và hệ truyền động, Toyota Veloz Cross 2022 và Avanza Premio 2022 đều sử dụng động cơ Xăng 4cyl, dung tích 1.5L hút khí tự nhiên. Dẫn động cầu trước (FWD), dùng hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT) và số sàn (MT) tùy phiên bản.

1124945-714412970130d25bb9ba26c633ab44ec.jpg

Kết quả thử nghiệm va chạm khá tốt của Toyota Veloz theo chuẩn ASEAN NCAP
1124946-f9da73785b1ee5aec4219490a0292f0b.jpg

Toyota Veloz đạt 5 sao ở tất cả các hạng mục


Sở hữu thiết kế hấp dẫn, nhiều trang bị, Toyota Veloz Cross 2022 đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt khi có nhu cầu mua MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. Tuy nhiên, tương tự như các mẫu xe nhập khẩu trước đó, Toyota Veloz Cross 2022 đã nhanh chóng bị bán kiểu “bia kèm lạc” ở đại lý với mức chênh từ 30 – 50 triệu đồng (tùy phiên bản).

Trong đó phiên bản Veloz Cross Top cao cấp nhất được bán “bia kèm lạc” và người mua phải chi khoảng 50 triệu đồng vào gói phụ kiện để có suất nhận xe sớm nếu không muốn chờ đợi nhiều tháng trời. Mức chênh lệch của Toyota Veloz Cross 2022 khác nhau tùy thuộc vào đại lý.

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về kết quả Toyota Veloz đạt chứng nhận an toàn 5 sao của ASEAN NCAP?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
16/1/22
69
92
18
39
5 sao là tốt nhưng thực tế doanh số sẽ phản ánh được suy nghĩ của người dùng ! Hoan nghênh To đã dần tôn trọng người dùng Việt (trừ mẫu Vios chủ lực và Cross mới )
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng C
13/4/16
573
1.455
108
35
Vậy là tôn mỏng để hấp thụ lực va chạm nha các bác :eek:
Thay mặt anh em OS, thay mặt cộng đồng người dùng VN gửi lời xin lỗi chân thành đến Toy VN :oops:
Qua đây tui xin đề xuất Toy làm tôn mỏng hơn để hấp thu lực tốt hơn nữa, tiến tới 2030 loại bỏ hoàn toàn vỏ tôn trên toàn bộ sản phẩm của Toy :D
 
Hạng B2
10/3/21
111
149
43
32
Rồi có đem nguyên con về VN k? Hay lại qua tay Liên Doanh Toyota VN thành VietnamNCẮT. Mua thì mua thôi, chứ có đồng bộ đâu mà MỹCAP ÂuCAP :D
nó vẫn nhập nguyên con mà, có lắp ráp Vn đâu bác
 
  • Like
Reactions: cheetah
Hạng C
16/11/20
834
1.943
93
35
Rồi có đem nguyên con về VN k? Hay lại qua tay Liên Doanh Toyota VN thành VietnamNCẮT. Mua thì mua thôi, chứ có đồng bộ đâu mà MỹCAP ÂuCAP :D
Vậy là xp thiếu cái xe máy nên 4 sao à?View attachment 2733179
Kaka, bác soi kỹ thiệt chớ. Tính ra điểm an toàn người lớn, trẻ em trong xe Xpander cao hơn Veloz. Hệ thống an toàn hỗ trợ thì Xpander thua Veloz, thằng Xpander không chơi với xe máy nên mất luôn cái cuối dẫn đến có 4* so với 5*. Tính ra cái quan trọng nhất là bảo vệ người trong xe, thấy xe nào điểm cao hơn là tốt hơn phải không bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/9/14
2.592
2.762
113
31
Rồi có đem nguyên con về VN k? Hay lại qua tay Liên Doanh Toyota VN thành VietnamNCẮT. Mua thì mua thôi, chứ có đồng bộ đâu mà MỹCAP ÂuCAP :D
Vậy là xp thiếu cái xe máy nên 4 sao à?View attachment 2733179


1: chiếc này nó cắt cái gì làm giảm an toàn va đập vậy chú, hay là cứ gặp Toyota là chê sướng miệng.
2: Thời điểm 2018, AsianCap đánh giá điểm cao nhất là 4sao.
Bớt múa lại chút.
 
Hạng B2
24/8/13
362
475
63
Vũng Tàu
Vì là Toyota nên cứ thấy nó là có mấy cứ chê thôi.
Mấy ông tướng Việt Nam review kiểu gì mà cứ chăm chăm vào tôn với vỏ thế :)), người ta ăn tiền ở bộ khung hấp thụ và giảm thiểu xung lực thì không review mà cứ review tôn vỏ để dìm hàng, đúng kiểu review ao làng :))
Chuẩn các anh ạ, mấy bố review Việt Nam toàn review tào lao chứ chả có tí chuyên nghiệp gì cả