Hạng C
29/12/04
514
2
0
em vừa bảo dưỡng chiếc xe cũ, của em loay hoay vào hãng, kêu họ thay dây curoa ( vì dạo trước em nghe lọc cọc, nghi dây bị giãn vì cũng hơn 58 ngàn cây rồi nhưng đi 1 thời gian nó kg kêu gì hết im ru,....[&:] hôm nay rãnh làm luôn thể)
hic tụi hãng nó xem cái xe thân yêu của em như là 1 thứ tởm bỏ đi cho rồi, cái gì cũng chê hư hao,..., quăng đồ ầm ầm,...
nó bảo em thay 6 viên bi nồi, nó nói cái này thành hình tam giác rồi,... em biết lúc trước nó đã bị tù 1 cạnh rồi,... mà em vẫn đi được 2 năm tiếp,...kg sao
thay thì thay,... mà thay xong em thấy nó cũng y vậy có vẻ hơi rần 1 chút,... vậy khi nào thay bi nồi, bi nồi có mí loại ( em mua 25k 1 cục )

ngoài ra nó còn đề nghị thay 2 cái má chuông phía trước ( do bị lằn sơ sơ) em hỏi nó dớt được hông, nó nói dớt mỏng lét, đi bể,... thôi em kg tranh cãi nửa nói nó ráp vào cho em....
 
RE: Bi nồi (con lăn) xe tay ga ,....

Bác thay dây curoa nhưng không vớt má nồi trước nên khi chạy dây curoa gặt nên rần phải rồi. Thợ nào bờm vậy, vớt có vài zem chứ có phải vài ly đâu mà mỏng lét, pó tay. Bi nồi gì mắc vậy bác, em mua bi spacy hay @ gì cũng 100 ngàn / 6 viên trong bịch đàng hoàng. Nghe chủ nói là theo xe (tiệm Thanh Hưng), bi nồi em chỉ thay khi mua xe củ của người ta thôi chứ chạy zin thì lâu lắm mới thay, thay cho êm khi giảm ga hoặc xốc ga.
 
Hạng C
29/12/04
514
2
0
RE: Bi nồi (con lăn) xe tay ga ,....

nói là hình tam giác chứ em thấy nó bị mòn có tí, ... vâng, em cũng tính ra ngoài dớt lại,... bác chỉ cho em 1 tiệm nhé, Bi nồi Ya nó báo giá vậy ,... nghe nói còn loại bi độ gì đó,..
 
Hạng B2
3/10/07
230
9
0
RE: Bi nồi (con lăn) xe tay ga ,....

sai lầm nhất là đưa xe vào hãng,xe bán xong là nó coi như cùi rồi chứ đừng nói chạy hơn 5 vạn,biết ngu nhưng vẫn nói ra để hầu các bác:

số là đi vòng vòng khu Nguyễn Chí Thanh thì bị cán con ốc 5 ly loại vặn--->lủng rùi,má ui Tết nhất tới nơi mà xui wá zậy,sẵn tiện cái hẵng xe gần nhà nên đem ra cho nó coi

câu đầu tiên nó phán là....thay vỏ đi anh ơi! mịa kiếp cái vỏ chạy chưa được 2 nghìn.mới thủng có 1 lỗ mà bảo thay,muốn cho nó ăn đạp ghê nhưng cũng kịp kiềm chế.

em hỏi có vá lụi được ko?nó bảo được,nhưng phải mua bộ kit 60 nghìn cho nó lụi chứ nó không có sẵn,nó còn khuyên :đi đường nhựa nóng,keo chảy ra,dăm bữa lại xì,không nên lụi -->nghe cũng có lý nên hỏi nó vá ép

lúc này có vẻ cả 2 đã hết kiên nhẫn,nó bảo dàn máy ép ko hoạt động,em nóng máu dắt xe ra Vạn Lợi (lý Thái Tổ),làm chưa đầy 5 phút --->ngon bổ rẻ luôn,chỉ có 15 nghìn/lỗ (thay vỏ cũng hết hơn 200)

có chi tiết này cũng khá thú vị:sau khi lắp ráp hoàn chỉnh cho xe(công nhận tụi thợ khá lành nghề và cẩn thận,luôn dùng tay vặn ốc trước khi xài súng),bà chủ tiệm chạy ra gọi mình thất thanh--->nghĩ thầm trong bụng:thôi toi rùi,chắc đưa nhầm tiền giả cho bả :D.Rốt cuộc bả nói "em để chị kiểm tra lại xe",em cũng OK.Bả lao ra mắng tụi thợ xối xả: "tụi bay lắp cái bô cho khách như thế nào mà bây giờ chả nghe tiếng máy nổ gì cả ???" ,em phải lao ra can: "chị ơi,SCR nó như vậy đó,hổng phải lắp bô sai đâu",bả mới tạm yên tâm :D :D
 
Hạng C
29/12/04
514
2
0
RE: Bi nồi (con lăn) xe tay ga ,....

Trích đoạn: dvdkny

Má chuông sau 1 thời gian sử dụng sẽ bị mòn ko đều, Thay dây cu-roa thì dzớt luôn má chuông trước sau luôn bác ơi.
vâng thưa bác, em sẽ đi dớt, tại trong hãng nó cứ bắt em thay nên em bảo nó ráp vào cho em :D
 
RE: Bi nồi (con lăn) xe tay ga ,....

Vớt nồi trước thôi bác, nồi sau đừng vớt chuông nếu đi bố zin. Tiệm sửa xe thì em bó tay có đi tiệm bao giờ đâu biết :D. Còn vớt thì tiệm tiện nào cũng làm được.
 
Hạng B2
26/11/05
496
6.344
93
RE: Bi nồi (con lăn) xe tay ga ,....

bác đem SCR vào head honda à ? Nó vẫn phục vụ bình thường phải không bác ?
 
Hạng C
29/12/04
514
2
0
RE: Bi nồi (con lăn) xe tay ga ,....

Trích đoạn: vuisme

bác đem SCR vào head honda à ? Nó vẫn phục vụ bình thường phải không bác ?
không bác, em mang con Nouvo già cả của em
 
Hạng B2
3/7/05
400
10
18
54
TP Hồ Chí Minh
Visit Site
RE: Bi nồi (con lăn) xe tay ga ,....

Trích đoạn: enh_uong
Vớt nồi trước thôi bác, nồi sau đừng vớt chuông nếu đi bố zin.

Đi thời gian e thấy cái chuông nó mỏng đi...và mòn ko đều...dzớt lại cái chuông cho nó đều và chạy ko bị cà dzựt...

Em nghe nói bố dán lại thì mau mòn hơn bố jin...có phải vậy ko các bác? nhưng lại dzọt lẹ hơn vì nếu đi bố jin (mua mới 3 cái càng có dán sẵn) mỏng hơn là bố dán lại. -> Chuông mỏng , bố jin lại càng mỏng thì chạy ko ngon bằng chuông mỏng, nhưng bố dán lại canh dầy thêm 1 chút (bù lại phần chuông mòn)