Biển báo hiệu lực cao hơn vạch kẻ.
Đây là trách nhiệm của GTCC phải vẽ lại vạch sơn trên mặt đường theo biển báo. CA thì lợi dụng sự bất cập để kiếm tiền
Đây là trách nhiệm của GTCC phải vẽ lại vạch sơn trên mặt đường theo biển báo. CA thì lợi dụng sự bất cập để kiếm tiền
Theo luật thì BB có hiệu lực cao hơn vạch kẻ đường ( cũng như hiệu lệnh của người điều khiển GT “csgt” là cao hơn đèn tín hiệu, BB...). Có điều GTCC không chịu sửa lại nên các Bác mù mờ về luật bị dính chấu.
Em đi đoạn này nếu đi thẳng ( lúc chưa có BB ) thì em đi lane giữa để nhường lane trái cho xe có nhu cầu rẽ trái họ lưu thông.
Như vậy Bác và 1 số lái xe đi vào lane trái là đi sai luật nên bị csgt phạt.
Em đi đoạn này nếu đi thẳng ( lúc chưa có BB ) thì em đi lane giữa để nhường lane trái cho xe có nhu cầu rẽ trái họ lưu thông.
Như vậy Bác và 1 số lái xe đi vào lane trái là đi sai luật nên bị csgt phạt.
Tôi hay đi từ Đinh Bộ Lĩnh về Điện Biên Phủ, đường cho oto có 3 lane : lane bìa trái (có kí hiệu trên mặt đường là rẽ trái kèm đi thẳng) hiện nay mới thêm bảng hướng dẫn giao thông “chỉ rẽ trái” ngay ngã 4 ĐBL vs Bạch Đằng và các anh csgt làm việc liên tục khi các bác tài đi thẳng lane bìa trái. Theo các bác TH này bị phạt có đúng ko khi trên lane này liên tục 3 lần vẽ chỉ dẫn đều là rẽ trái kèm đi thẳng.
Ngoài chuyện luật thì đi thẳng là sai rồi như mấy bác trên đã nói (và sự mất dạy của bọn GTCC, sao chúng nó không vẽ lại mặt đường rồi hãy cắm biển? hoặc làm đồng thời? hay chửi CSGT chứ chính ra bọn GTCC mới mất dạy).
Còn về lái xe thì những đường có tới 3 lane và xe quẹo trái nhiều thì xe đi thẳng nên đi vào 2 lane trong, vừa đỡ cản trở người khác và cũng đỡ bị ai cản trở, còn không (như tình trạng lập lờ hiện nay), em cho là bị phạt cũng đáng
Kể cả hai làn mà xe quẹo trái nhiều mình vẫn vô làn phải khi đi thẳng, không thì mắc kẹt giữa ngã tư. Ví dụ như NTMK qua ngã tư CMT8 chẳng hạn.Ngoài chuyện luật thì đi thẳng là sai rồi như mấy bác trên đã nói (và sự mất dạy của bọn GTCC, sao chúng nó không vẽ lại mặt đường rồi hãy cắm biển? hoặc làm đồng thời? hay chửi CSGT chứ chính ra bọn GTCC mới mất dạy).
Còn về lái xe thì những đường có tới 3 lane và xe quẹo trái nhiều thì xe đi thẳng nên đi vào 2 lane trong, vừa đỡ cản trở người khác và cũng đỡ bị ai cản trở, còn không (như tình trạng lập lờ hiện nay), em cho là bị phạt cũng đáng
bị lỗi này cứ lấy biên bản 150k khỏi có bánh mì bánh tráng gì hết, giống như trong tp biển cấm rẽ trái theo giờ vậy nếu lỡ bị thì đòi biên bản, nhiều khi cũng chẳng có biên bản để lập đâu nêu cũng huề cả làng thôi.
Biển như này thì đi thẳng ở làn trái ngoài cùng bị bắt là đúng rồi.
Hồi xưa cái biển chỗ giá long môn còn có 1 cái cây che hết sạch biển rẽ trái. Sau này cây bị dỡ đi thì đỡ hơn.