Hạng B1
16/7/07
93
3
8
kiddytitcoi.ucoz.com
Chạy xe trong phố Hà Nội hay TP Hố Chí Minh thì đối với người mới cầm vô-lăng quả là khó khăn, nhất là vào thời điểm tan tầm, trời nhập nhoạng tối.
Nhưng các bạn yên tâm, cứ mạnh dạn rồi sẽ quen thôi. Nên lưu ý một số điểm sau:
- Đi khám mắt ngay nếu thấy chiều chiều là bị quáng gà. Vì chạy xe mà không rõ đường sẽ rất nguy hiểm, dễ dẫn đến va quệt.
- Chỉ cần chú ý đến những đối tượng (xe đạp, xe máy...) đi cùng chiều vì họ không hề biết có mình đằng sau. Nhất là đường đông, ồn ào họ càng không nghe tiếng xe. Những đối tượng chạy ngược chiều do quan sát được nên không phải lo, họ sẽ tự tránh (chẳng ai dại gì mà lao đầu vào ôtô). Tuy nhiên cũng phải để ý tí chút vì có khi đường đông quá họ không có chỗ tránh.
- Nếu đường có dải ngăn cách cứng (con lươn) thì cố gắng đi sát con lươn, đừng để một khoảng hở vừa đủ cho xe đạp, xe máy lọt vào. Vì nếu lọt vào được họ sẽ vào ngay, rất nguy hiểm và có thể va quẹt làm trầy xe mình. Chỉ giữ được một bên thôi, bên kia phải chịu.
- Nếu trong trường hợp xe phải bò do tắc đường thì cũng nên cố gắng giữ khoảng cách với xe phía trước sao cho đủ rộng để không "hôn" và đủ hẹp để xe máy không lọt qua được. Vì một xe lọt qua được là cả đoàn đi qua, khi qua khỏi xe họ bị tắc lại thì mình cũng nằm đó mà ngắm họ luôn (hix, hix) đồng thời họ cũng rất dễ làm trầy cản xe của mình. Tuy nhiên với người mới biết lái thì việc giữ khoảng cách này là hơi khó, rất dễ hôn xe đằng trước.
- Đối với những đối tương qua đường là người già, trẻ con, phụ nữ, người ngoại tỉnh (đi bộ hoặc đi xe) bạn phải đặc biệt chú ý. Tốt nhất là giảm tốc dừng hẳn cho lành, vì những đối tượng này thường qua đường rất không dứt khoát. Có khi qua được một nửa rồi lại quay đầu lại khi thấy xe đến gần. Không đề phòng sẽ rất nguy hiểm.
- Tình hình giao thông hiện nay thì ôtô là phương tiện phải nhường xe máy, xe thô sơ. Bạn đừng ganh đua với những phương tiện này, phần thiệt về tinh thần và vật chất luôn luôn là mình khi có va chạm (Một câu nhịn chín câu lành bạn ạ).
- Trong trường hợp tắc đường thì cố gắng kiên nhẫn, không nên tìm mọi cách để thoát ra vì điều này chỉ có làm cho tình hình phức tạp thêm. Tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp một xe cố quẹo ra thì bị cả đàn xe máy chặn trước thành ra tiến thoái lưỡng nan, cả con đường kẹt cứng.
- Trời sẩm tối là bật đèn ngay, vì không chỉ có mình bạn, rất nhiều người quáng gà, họ có thể lao vào. Thường sau một ngày làm việc hầu hết mọi người đều mệt mỏi lại gặp điều kiện giao thông quá tồi tệ như hiện nay đâm ra phản xạ cũng sẽ kém đi.
- Khi qua ngã tư có đèn tín hiệu, thấy đèn vàng thì giảm tốc dừng ngay, đừng cố vì xe máy bây giờ chạy rất ẩu. Thấy bên kia đèn vàng là bên này tăng ga vọt liền, rất dễ va chạm với xe mình (trường hợp này tôi bị mấy lần rồi, hú vía).
- Khi đường đông tuyệt đối không quay đầu xe, điều này rất dễ dẫn đến kẹt xe cả con đường.
- Tuyệt đối không lái xe khi say xỉn, rất dễ dẫn đến hiện tượng xe điên, mà với xe điên trong trường hợp đường đông thì thú thực tôi không dám nghĩ tới.
Chúc bạn lái lên tay và an toàn trên mọi ngả đường
Sưu tầm từ Vnexpress.net
 
USS confirmed
Hạng C
28/7/10
840
4
18
45
Sài Gòn
Hay hay ai cũng làm đúng thế thì cuộc sống này tươi đẹp biết bao
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
Xe nào đèn pha cốt thường thì làm ngay quả bi xenon cho bà con thấy mà tránh!
Xe nào có thể gắn cản trước sau thì đừng ngại xấu, gắn ngay vào!
21.gif

Kiên quyết ko cho 2B chen vào phía trước, họ đi phía sau, hậu quả: vợ 2 bị lác mông (em bị roài!)
20.gif
.
Ngồi trong xe ko được liếc ngang liếc dọc, ko được lẩm nhẩm hát, ko thôi các cụ 2B nhìn thấy tưởng nhìn đểu, chửi lén: quánh!
21.gif
 
Hạng D
14/1/11
1.326
11.214
113
- Bí quyết của e, TỪ TỪ...CHẬM CHẬM ....TỪ TỪ...CHẬM CHẬM VÀ LẠI ....TỪ TỪ...CHẬM CHẬM. Bảo đảm về đến nhà.
 
Hạng D
22/2/11
1.114
1
0
46
xmen06 nói:
- Nếu trong trường hợp xe phải bò do tắc đường thì cũng nên cố gắng giữ khoảng cách với xe phía trước sao cho đủ rộng để không "hôn" và đủ hẹp để xe máy không lọt qua được. Vì một xe lọt qua được là cả đoàn đi qua, khi qua khỏi xe họ bị tắc lại thì mình cũng nằm đó mà ngắm họ luôn (hix, hix) đồng thời họ cũng rất dễ làm trầy cản xe của mình. Tuy nhiên với người mới biết lái thì việc giữ khoảng cách này là hơi khó, rất dễ hôn xe đằng trước.
-
Em mấy lần bị 2B lườm nguýt và @#$%@@$$ vì cái chữ bôi đậm ở trên đấy ạ.
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
xmen06 nói:
- Nếu đường có dải ngăn cách cứng (con lươn) <span style=""color: #ff0000;"">thì cố gắng đi sát con lươn</span>, đừng để một khoảng hở vừa đủ cho xe đạp, xe máy lọt vào. Vì nếu lọt vào được họ sẽ vào ngay, rất nguy hiểm và có thể va quẹt làm trầy xe mình. Chỉ giữ được một bên thôi, bên kia phải chịu.......
......
Sưu tầm từ Vnexpress.net

Đi sát 1 cách tương đối thôi vì những vật kim khí như đinh... rất thường được xe khác chạy tạt gió lùa vào sát con lươn, chạy sát dễ xịt bánh vì nó. Lúc trước mấy ông thầy dạy học trò lái xe phải né đủ xa lề đường phải và lề con lươn.. riêng lề phải thì tất nhiên phải theo luật khi đâu lại ( < 25cm)