Giám đốc kỹ thuật của Racing Point, Andrew Green cho biết FIA đã đến nhà máy Công thức 1 của đội đua nhằm kiểm tra chiếc xe đua F1 số hiệu RP20 của mình.
Chiếc xe đua số hiệu RP20 mùa giải này của Racing Point đã gây xôn xao trong phiên thử nghiệm đầu tiên do sự “hao hao” giữa nó và chiếc xe đua W10 của Mercedes mùa giải năm ngoái. Chính ngoại hình hao hao này đã khiến một số fan hâm mộ gọi chiếc xe của Racing Point là “Pink Mercedes”.
Thậm chí có ý kiến cho rằng kết quả của đội sẽ bị phản đối tại Melbourne trước khi giải Grand Prix Úc 2020 diễn ra.
Trong một cuộc phỏng vấn với Motorsport, Andrew Green đã trả lời với phóng viên rằng:
"Chúng tôi thực sự không hiểu họ đang phản đối điều gì. Khi ra mắt chiếc xe đua cho mùa giải năm nay, chúng tôi đã nói chuyện với FIA và FIA đã đến nhà máy để xem xét những gì chúng tôi đã làm và các thiết kế của chiếc xe.
"Họ thậm chí đã lấy dữ liệu thiết kế từ Mercedes cho chiếc xe năm ngoái và so sánh với dữ liệu chúng tôi. Họ đã kiểm tra kỹ lưỡng. Kết quả cho thấy chiếc xe xuất hiện ở phiên thử nghiệm đầu tiên hoàn toàn được thiết kế bởi chúng tôi"
"Nó có thể có một số điểm tương đồng với W10 Mercedes, nhưng chỉ là tương đồng chứ không phải giống.”
FIA cũng đã xác nhận thông tin này sau khi được liên lạc bởi Motorsport.
RP20 là chiếc xe Racing Point đầu tiên được thiết kế hoàn chỉnh kể từ khi tập đoàn của Lawrence Stroll mua lại đội đua này và tăng tài nguyên so với thời kỳ kết thúc của kỷ nguyên Force India.
Chiếc xe có triết lý thiết kế low-rake tương tự Mercedes đã triển khai trong nhiều năm. Điều này cũng có nghĩa là Racing Point đã từ bỏ cách thiết kế high-rake lấy cảm hứng từ Red Bull mà nó đã thực hiện từ lâu.