Hạng D
19/11/11
4.389
7.755
113
Chào các bác, đọc xong thớt "Đi không đúng làn đường quy định" của bác JangNhut e phân vân một điều đó là thứ tự ưu tiên của biển 411 và vạch kẻ đường trên đường.

Câu hỏi đặt ra là nếu như 411 khác với vạch kẻ trên đường, vậy thì theo các bác, các bác sẽ tuân thủ theo cái nào?

Còn theo ngu kiến của em, thì e sẽ tuân theo 411. Vì sao?

Vì 411 treo trên cao và cắm ở đầu các đoạn đường, và có sự ảnh hưởng đến mật độ cũng như lưu lượng xe khá lớn, nên nếu có sự thay đổi gì trong phân làn, mà ko thay đổi ngay biển này thì sẽ gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Còn vạch kẻ đường thì nằm dọc trên suốt tuyến đường có hiệu lệnh của 411 ở đầu đường. Ví đơn giản dễ hiểu như 411 cũng giống như Nghị định của CP ban hành. Còn vạch kẻ đường là các Thông tư để hướng dẫn thực hiện Nghị định đó. Hay suy nghĩ theo cách đơn giản dân gian hơn mà mình vẫn thường nói là "cái nào ưu tiên hơn thì cho nó nằm trước, đặt trước, cái nào ko cần ưu tiên thì để sau"

Ta giả dụ khi có mâu thuẫn, chân nam đá chân chiêu, biển 411 là đúng & vạch kẻ đường sai mà các cụ GTCC chưa bôi sửa kịp; thì khi 100 xe chạy vào làn đường có 411, thì cũng phải quá bán số xe trên chú ý theo 411, còn lại 1 số ít tài khác sẽ quên ( hoặc vì lý do gì đó) mà ko kịp nhìn 411 lúc đầu, mà sẽ tuân theo vạch kẻ đường khi đã lỡ chạy vào làn rồi, thì khi đó số lượng xe vi phạm gây ảnh hưởng đến giao thông cũng sẽ ít và không thật sự đáng kể. Và thực tế cho thấy các bác tài chúng ta vẫn thường xuyên chú ý biển 411 nhiều hơn (có thể vì nó màu xanh trông rất đẹp mắt)
080402cool_prv.gif



Còn giả dụ trường hợp ngược lại, vạch kẻ đường đúng và biển 411 sai mà các cụ GTCC chưa thay biển kịp; thì sẽ ra sao, 100 xe trên ồ ạt chạy vô và nhìn theo 411 vì nó đập vô mắt đầu tiên, nhưng sau đó vào đến trong lane mới thấy vạch kẻ đường khác, 1 số sẽ vẫn chạy theo 411, 1 số sẽ tuân thủ theo vạch kẻ đường vì ko tin 411, khi đó tình trạng hỗn loạn sẽ diễn ra ngay lập tức và rất khó kiểm soát vì tâm lý các bác tài thường nghĩ theo thứ tự "gặp gỡ" này: 411 --> vạch kẻ đường --> XXX.
bash.gif


Chính vì tính logic đó, nên e nghĩ tuy việc tháo dỡ, lắp đặt, bôi xóa, sửa chữa sơn phết 411 tốn rất nhiều time, công sức và có thể gây cản trở giao thông nhưng nó lại luôn được ưu tiên hơn việc cạo sửa vạch kẻ đường dưới đường ngay khi có sự thay đổi về phân làn và chỉ dẫn hướng đường. Chắc chắn sẽ có nhiều bác thắc mắc vậy việc bôi sửa, cạo xóa vạch kẻ đường dễ hơn, khỏe hơn, tiêu tốn ít tài lực sức lực hơn mà sao lại ko sửa liền cho các bác tài nhờ, em xin thưa rằng chỉ có thể là do tính lề mề rề rà quấy nhiễu trong phong cách làm việc hủ bại từ lâu đời của các bộ phận này mà thôi "dễ mà, nhanh mà, sửa 1 loáng là xong, lúc nào chả đc, chắc tụi nó sẽ nhìn theo 411 mà chạy thôi, cứ từ từ mà sửa"
033102beer_1_prv.gif



Đây là Việt Nam, và đó là suy nghĩ của em, còn các bác thì sao? :(

-------------------------
Kết luận từ bác 4wheel, các bác tham khảo nhé:

fourwheel nói:
Nếu đọc bản "Điều lệ báo hiệu đường bộ" 22-TCN-237-01 do Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực từ ngày 01/01/2002 thì ở Điều 53: Hiệu lực của vạch kẻ đường mình thấy "Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu."
Vậy hết lăn tăn!

 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
28/3/12
67
27
20
Theo ngu ý của cá nhân em thì hình như tất cả các nơi điều có những đoạn đường "tréo ngoe" như vậy cả. Và vô hình chung, đó là miếng mồi ngon cho XXX. Chính vì thế mà XXX nào được điều ra đoạn đường ấy "làm nhiệm vụ" thì cũng hớn hở và vui như...đi lãnh tiền thưởng vậy.

Sự đời mà, cầu toàn không được thì ta ...cầu an cho chính bản thân ta vậy.
 
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
52
Nếu đọc bản "Điều lệ báo hiệu đường bộ" 22-TCN-237-01 do Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực từ ngày 01/01/2002 thì ở Điều 53: Hiệu lực của vạch kẻ đường mình thấy "Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu."
Vậy hết lăn tăn!
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.755
113
fourwheel nói:
Nếu đọc bản "Điều lệ báo hiệu đường bộ" 22-TCN-237-01 do Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực từ ngày 01/01/2002 thì ở Điều 53: Hiệu lực của vạch kẻ đường mình thấy "Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu."
Vậy hết lăn tăn!

hay qá, e ko tìm ra đc cái này, e xin phép lấy thêm vô đầu nhé bác, thank bác nhiều lắm & vodka bác cái
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Nếu có sự khác nhau:
- Giữa biển báo tạm thời và cố định: chọn tạm thời.
- Giữa đèn tín hiệu và hướng dẫn của xxx: chọn hướng dẫn của xxx.
- Giữa biển báo và vạch kẻ đường: chọn biển báo
 
Hạng D
29/11/04
1.821
16.409
113
fourwheel nói:
Nếu đọc bản "Điều lệ báo hiệu đường bộ" 22-TCN-237-01 do Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực từ ngày 01/01/2002 thì ở Điều 53: Hiệu lực của vạch kẻ đường mình thấy "Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu."
Vậy hết lăn tăn!

Em thì trước giờ cứ theo "lý thuyết" của em :
- Tuân theo chỉ dẫn giao thông gần nhất !

Do đó, nếu vạch dưới đường nằm ngang vị trí vớ biển báo thì em tuân theo biển báo vì biển báo dễ nhìn hơn và chắc chắn 95% là khi em thấy cái biển thì em khó mà thấy cái vạch (ngang biển).
Còn nếu vạch kẻ dưới đường nằm sau cái biển thì em tuân theo vạch thôi. Vì, có những đoạn đường dài, đầu đường gắn biển nhưng đến khúc cuối thì vẽ vạch nội dung khác với biển, lúc đó nội dung của vạch em nghĩ sẽ thực tế hơn.
 
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
52
hoangtan1312 nói:
fourwheel nói:
Nếu đọc bản "Điều lệ báo hiệu đường bộ" 22-TCN-237-01 do Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực từ ngày 01/01/2002 thì ở Điều 53: Hiệu lực của vạch kẻ đường mình thấy "Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu."
Vậy hết lăn tăn!

hay qá, e ko tìm ra đc cái này, e xin phép lấy thêm vô đầu nhé bác, thank bác nhiều lắm & vodka bác cái
033102beer_1_prv.gif
Cảm ơn bác, bác thật là lịch :D
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
phucminh nói:
Nếu có sự khác nhau:
- Giữa biển báo tạm thời và cố định: chọn tạm thời.
- Giữa đèn tín hiệu và hướng dẫn của xxx: chọn hướng dẫn của xxx.
- Giữa biển báo và vạch kẻ đường: chọn biển báo

fourwheel nói:
Nếu đọc bản "Điều lệ báo hiệu đường bộ" 22-TCN-237-01 do Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực từ ngày 01/01/2002 thì ở Điều 53: Hiệu lực của vạch kẻ đường mình thấy "Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu."
Vậy hết lăn tăn!
về những trường hợp trên, luật GTĐB quốc tế rất ngắn gọn và súc tích:
-Thứ tự ưu tiên chấp hành tín hiệu giao thông:
người điều khiển - đèn tín hiệu - biển báo tạm - biển báo - tín hiệu trên mặt đường(vạch sơn).
hành văn của luật ta còn rườm rà lắm.
 
Hạng C
18/1/11
618
10
18
phucminh nói:
Nếu có sự khác nhau:
- Giữa biển báo tạm thời và cố định: chọn tạm thời.
- Giữa đèn tín hiệu và hướng dẫn của xxx: chọn hướng dẫn của xxx.
- Giữa biển báo và vạch kẻ đường: chọn biển báo
Chuẩn không cần chỉnh nè.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif