TTO - Gần đây, một số tài xế ôtô qua địa bàn P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM đến các đoạn giao với đường Nguyễn Văn Bá thì bị lập biên bản phạt lỗi “đi vào đường cấm”.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Biển báo bị cây che khuất tầm nhìn trên đường Hồng Đức giao với Nguyễn Văn Bá, Q.Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: HỒ ĐỨC{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Các tài xế cho rằng hệ thống biển báo giao thông trong khu vực trên có phần chưa hợp lý, làm khó tài xế.
Chịu lập biên bản
trong ấm ức
Trường hợp của tài xế taxi L.V.H. bị lập biên bản vi phạm lỗi đi vào đường cấm tại một ngã ba giao với đường Nguyễn Văn Bá. Anh H. kể: “Lúc đó hơn 6g tối, có khách đi xe gọi tôi đón ngay một đoạn ngã ba thì cảnh sát trật tự cơ động Công an Q.Thủ Đức gọi lại và cho biết tôi phạm lỗi đi vào đường cấm ôtô, đường chỉ dành cho xe khu dân cư lưu thông”.
Anh H. thắc mắc: “Tôi thấy đầu đường vào có biển báo chỉ cấm xe 1,5 tấn, xe của tôi không thuộc diện ấy tôi mới đi vào, đến cuối đường mới có biển cấm ôtô, chỉ cho xe khu dân cư được phép lưu thông, tôi thấy phạt vậy ấm ức quá”.
Còn anh N.T.C. kể lại ngày
29-9, anh điều khiển ôtô theo hướng từ đường Hồng Đức rẽ phải ra đường Nguyễn Văn Bá thì bị lực lượng cảnh sát trật tự cơ động Công an Q.Thủ Đức yêu cầu dừng xe, thông báo lỗi vi phạm đi vào đường cấm.
“Biển báo đầu tiên trên đường Hồng Đức tôi thấy là biển hiệu lệnh chỉ được rẽ phải. Thế nhưng đến cuối đường mới xuất hiện biển chỉ xe nội bộ dân cư mới được rẽ phải và biển cấm toàn bộ các loại xe rẽ trái.
Đoạn đó là cuối đường nên tôi chỉ còn cách rẽ phải. Biển báo đặt như vậy có đi thế nào tôi cũng phạm luật. Chưa kể trên một đoạn đường vài trăm mét mà có tới mấy cái biển, lại đặt ở chỗ có bóng cây che khuất khó quan sát” - anh C. nói.
Dù đã có phân trần với lực lượng chức năng nhưng anh C. vẫn phải chấp nhận bị lập biên bản với lỗi điều khiển ôtô đi vào đường cấm.
Cần thay đổi
nếu chưa hợp lý
Theo ghi nhận, trên đường Nguyễn Văn Bá giáp với nhiều giao lộ như Nguyễn Trường Tộ, Alexande De Rhodes, Hồng Đức..., hầu hết các biển báo cấm ôtô trừ xe nội bộ dân cư và biển cấm rẽ trái được đặt cách giao lộ chừng vài mét.
Tại một số tuyến đường hướng ra đường Nguyễn Văn Bá có xuất hiện biển điều hướng chỉ được rẽ phải, gần đến cuối giao lộ có biển cấm rẽ trái và biển cấm ôtô rẽ phải kèm biển phụ xe khu dân cư được phép lưu thông.
Ngoài ra còn có biển báo đặt ở chỗ bị tán cây che khuất, có thể gây khó khăn cho tầm nhìn của người đi đường. Việc phân bố biển báo tại các tuyến đường ghi nhận nói trên chưa có tính thống nhất, dễ gây hoang mang cho người đi đường.
Đại tá Lê Anh Tuấn - trưởng Công an Q.Thủ Đức - cho biết trong thời gian vừa qua, đội cảnh sát trật tự Công an Q.Thủ Đức đã xử lý vi phạm nhiều trường hợp ôtô đi vào đường cấm trên tuyến đường Nguyễn Văn Bá.
“Cơ quan có nhận được phản ảnh của tài xế. Nắm bắt được tình hình trên, chúng tôi đã có đề xuất kiến nghị với Phòng quản lý đô thị về việc xem xét lại các bất cập liên quan đến hệ thống biển báo hiệu trong khu vực nói trên” - ông Tuấn nói.
Theo ông Nguyễn Nam Hải - trưởng Phòng quản lý đô thị Q.Thủ Đức, hệ thống biển báo cấm và chỉ dẫn trên các tuyến đường ngang giao với đường Nguyễn Văn Bá nhằm tổ chức phục vụ thi công dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Do tuyến đường này liên quan trực tiếp và chịu ảnh hưởng của việc xây dựng nên các biển báo tạm thời được đặt ra nhằm điều tiết giao thông và đảm bảo an toàn trong khi xây dựng. Biển báo có hiệu lực đến ngày 15-3-2017.
Xung quanh phản ảnh biển báo chưa hợp lý, ông Hải cho biết việc quản lý lắp đặt những biển báo giao thông trên tuyến đường này đã được thông qua Sở Giao thông vận tải TP.HCM.
“Chúng tôi đã nhận được đề xuất, kiến nghị của Công an Q.Thủ Đức về những bất cập có liên quan đến biển báo. UBND quận đã có chỉ đạo Phòng quản lý đô thị phối hợp cùng công an quận và Khu quản lý giao thông đô thị số 2 xem xét, đề xuất, điều chỉnh các bất cập nếu có”.
Theo tuoitre.vn
Chúng tôi đã phản ánh lên anh Chánh rồi nhé, nhưng mà trong thời gian chờ mấy ảnh điều chỉnh mà ai đi vào thì chúng tôi bắt buộc phải phạt, và ai đã bị phạt rồi thì vẫn phải chấp hành,..." Một lãnh đạo CA Thủ Đức nói.