Hạng D
2/12/03
1.874
4.438
113
Vietnam
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có hàng loạt biển báo bị bong tróc, mất tác dụng chỉ dẫn, gây khó khăn cho tài xế khi lái xe trên tuyến đường này.

Đoạn khoảng 70 km cao tốc từ TP Tam Kỳ đi Quảng Ngãi có nhiều biển báo giữ khoảng cách, lối rẽ, tốc độ, chiều cao an toàn, số điện thoại khẩn cấp... bị bong tróc, không thể nhận dạng.

Đơn cử, trước nút giao rẽ xuống Chu Lai, huyện Núi Thành, các biển bị bong hết lớp sơn, chỉ còn vài chữ không rõ nghĩa. Ở hướng ngược lại từ Quảng Ngãi đi Tam Kỳ, hàng loạt biển mất chữ, mất ký hiệu, chỉ còn hai màu xanh trắng.

Biển báo trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng

Biển báo trước nút rẽ Chu Lai, quốc lộ 1 bị bong tróc. Ảnh: Đắc Thành

Anh Nguyễn Dũng, lái ôtô 5 chỗ thường di chuyển từ Tam Kỳ vào Quảng Ngãi, cho biết các biển báo bị hư hỏng nhiều năm qua, sau đó được sửa chữa. Tuy nhiên, sửa xong biển chỗ này thì biển chỗ khác lại hư hỏng.

"Tôi đi lại thường xuyên nên quen đường, nhưng tài xế mới đi lần đầu sẽ không biết, có thể nhầm lẫn", anh nói, dẫn chứng cao tốc cho chạy tối đa 120 km/h, nhưng có những đoạn chỉ cho 100 km/h, lối rẽ xuống 60 km/h. Tuy nhiên, biển báo đã bị hỏng, tài xế không quen đường sẽ chạy quá tốc độ và bị phạt.

Trả lời báo chí, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho hay cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khai thác từ năm 2017, các hư hỏng biển báo đã được VEC khắc phục. Năm 2022, VEC sửa chữa 33 biển báo và năm 2023 hơn 140 biển bị hư hỏng. Nguyên nhân là ảnh hưởng của các cơn bão và biến đổi khí hậu thời gian qua.

Biển báo trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng

Một biển báo bị bong tróc mất chữ. Ảnh: Đắc Thành

VEC đang chọn nhà thầu sửa chữa, dự kiến hoàn thành vào quý IV. "Vì gói thầu có giá trị lớn hơn 500 triệu đồng, theo quy định VEC phải tổ chức lập, trình thẩm định và phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật theo quy định pháp luật về đầu tư xây dựng công trình và đấu thầu rộng rãi, dẫn đến không thể rút ngắn thời gian chuẩn bị", đại diện VEC giải trình việc chậm trễ sửa chữa biển báo.

Trước mắt, VEC đang rà soát, tách một số biển báo hư hỏng ảnh hưởng lớn đến an toàn giao thông, như biển báo tốc độ, biển chỉ dẫn ra vào các nút giao ra khỏi gói thầu và giao Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sửa chữa, dự kiến hoàn thành trong tháng 6.

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài hơn 139 km, đi qua Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi, được khởi công năm 2013, vốn hơn 34.000 tỷ đồng. Cao tốc thông xe năm 2018, không lâu sau bộc lộ nhiều hư hỏng khiến hơn 20 cán bộ vướng vòng lao lý.
Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
13/4/09
542
17.151
93
Mới đi khi chiều đoạn qua khỏi Chu Lai nhiều biển chỉ dẫn bong tróc sạch, chỉ còn trơ nền trắng. Mình có nói là sao đường tiêu chuẩn quốc tế mà phèn dữ vại? Đến nỗi mấy miếng decal chỉ dẫn cũng éo có tiền mua dán lên. Mà cái bong tróc này không phải mới. Từ trước tết nguyên đán 2024 đã bị thế rồi. Giờ nghiêm trọng hơn thôi.
Mà sao các bảng chỉ dẫn éo theo chuẩn thì phải. Các bảng chỉ dẫn tốc độ cho các xe ra khỏi cao tốc chỉ có bảng phụ tiếng Việt không có phần tiếng Anh?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.173
25.453
113
Pháp
VEC sửa chữa 33 biển báo và năm 2023 hơn 140 biển bị hư hỏng. Nguyên nhân là ảnh hưởng của các cơn bão và biến đổi khí hậu thời gian qua.

Tuy nhiên, biển báo đã bị hỏng, tài xế không quen đường sẽ chạy quá tốc độ và bị phạt.

Cao tốc thông xe năm 2018, không lâu sau bộc lộ nhiều hư hỏng khiến hơn 20 cán bộ vướng vòng lao lý.


Một bình luận vô trách nhiệm, .... Thích đổ thừa :):):)
 
Hạng D
18/2/10
3.380
3.345
113
Mất dạy nhất là cái biển phụ "Lối ra" dưới biển giới hạn tốc độ bị mất!
Mà việc mất chữ này có từ vài năm nay rồi cũng ko thấy sửa, tiền thì vẫn thu đủ ? Vậy trách nhiệm của bộ quản lý ở đâu ???
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
18/2/10
3.380
3.345
113
chắc do nắng, nóng miền Trung gây ra chứ ko phải chất lượng có vấn đề đâu
No no, cao tốc này từ lúc mới khai thác đã bị vấn đề này rồi!
Và cao tốc trên toàn cõi thì cũng chỉ mình cao tốc này bị!!!