Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Chuyện này xảy ra cũng đã gần 1 năm rồi.Hôm nay em mới post lên để bà con tham khảo.
Số là,trên ĐL Đông Tây,khi mới khánh thành được 1 thời gian.Em có đi thử cho biết.Khi qua một chiếc cầu,phia đầu cầu có biển cấm vượt.
Lộ trình em chạy như hình vẽ,khi thấy 2 xe trước tự nhiên chạy chậm lại:
camvuot.jpg

Và có 2 chú xxx vẫy em lại.Trao đổi qua lại với nhau:
Em : Nói rõ là em chỉ chuyển làn đugs vì toàn tuyến không có vạch liền và không có hành vi vượt.
xxxx: Không quy lỗi vượt NƠI CÓ BIỂN CẤM VƯỢT.Mà quy vào điểm sau: Sau biển cấm vượt,không được chuyển làn!Và lý luận thêm:Sau khi qua chỗ cho phép quay đầu(trên hình vẽ),biển cấm vượt mới hết hiệu lực,lúc đó có quyền vượt hay chuyển làn.
Không hiểu sao,hôm đó em không có lý để tranh cãi,không mở miệng ra để nói gì được,cứ như là bị thôi miên.Và chấp nhận nộp phạt tại chỗ không BB.
Lâu nay,mỗi lần nhớ đến chuyện đó,em lại ấm ức về chuyện đó.
Theo các bác:
1- Sau biển cấm vượt,có được phép chuyển làn hay không?
2- Có nên cắm biển cấm vượt ở trên các cầu của ĐL Đông tây,nơi mà mỗi bên có tới 3 làn đường?
3- Lâu rồi,em không đi qua đó nên không biết,đã bỏ những cái biển cấm vượt đó chưa?
 
Hạng B2
3/1/08
321
860
93
www.kiennghiep.com
Tuần sau đi làm lại mình quan sát update tình hình!
Đại lộ Đông Tây mình cũng "đua" dzữ lắm và thường xuyên "chuyển làn" :)
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Xxx nói thế có thể hiểu là cho vượt lane phải à? Khái niệm "vượt.." là xe vượt phải chạy bên trái...trừ case khác...Thế thì làm gì có chuyện chạy lane trong tính là vượt nhỉ? Còn vượt trái...sẽ cấm vì sau biển nhưng...xe trước "tự nguyện" chuyển vào lane trong, xe sau chạy thẳng qua...Có tính là vượt hay không?
 
Hạng B2
6/4/11
249
190
43
Trong trường hợp này thì bác đúng vì: không tranh cãi, và bác sai vì: nộp phạt nhưng không BB :D.

Bác @Nguyễn có 1 bài rất hay tại đây:
(Em chẳng post được link nên dán qua luôn ạ)

"Quy định về vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển.

a) Biển báo cấm được đặt ở các ngã ba, ngã tư hoặc một vị trí nào đó trên đường cần cấm hoặc hạn chế thích hợp;
Biển có hiệu lực bắt đầu từ chỗ đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải đặt cách xa chỗ định cấm hoặc hạn chế thì phải đặt biển phụ số 502 để chỉ rõ từ sau khoảng cách ghi trên biển phụ thì biển bắt đầu có hiệu lực;

b) Khi cần thiết để chỉ rõ hướng tác dụng của biển và chỉ chỗ bắt đầu hay chỗ kết thúc hiệu lực của biển phải đặt biển phụ số 503 "Hướng tác dụng của biển";

c) Các biển báo cấm từ biển số 101 đến biển số 120 không cần quy định phạm vi có hiệu lực của biển và không có biển báo hết cấm;

d) Kèm theo các biển báo cấm nói ở điểm c điều này phải đặt các biển chỉ dẫn lối đi cho xe bị cấm (trừ trường hợp đường cấm vì lý do đường, cầu bị tắc mà không có lối rẽ tránh) như quy định ở chương VII về biển chỉ dẫn;

e) Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm ghi trên biển phụ số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm".
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển phụ số 503 (d,e);
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến ngã ba, ngã tư tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển phụ 503 (d,e);

f) Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại.

Biển số 101 "Đường cấm".
Biển số 102 "Cấm đi ngược chiều"
Biển số 103a "Cấm ôtô". Biển số 103b và 103c " Cấm ôtô rẽ phải" và "Cấm ôtô rẽ trái".
Biển số 104 "Cấm môtô".
Biển số 105 "Cấm ôtô và môtô"
Biển số 106 "Cấm ôtô tải"
Biển số 107 "Cấm ôtô khách và ôtô tải"
Biển số 108 "Cấm ôtô kéo moóc"
Biển số 109 "Cấm máy kéo"
Biển số 110a "Cấm đi xe đạp"
Biển số 110b "Cấm xe đạp thồ"
Biển số 111a "Cấm xe gắn máy"
Biển số 111b và 111c "Cấm xe ba bánh loại có động cơ"
Biển số 111d "Cấm xe ba bánh loại không có động cơ"
Biển số 112 "Cấm người đi bộ"
Biển số 113 "Cấm xe người kéo, đẩy"
Biển số 114 "Cấm xe súc vật kéo"
Biển số 115 "Hạn chế trọng lượng xe"
Biển số 116 "Hạn chế trọng lượng trên trục xe"
Biển số 117 "Hạn chế chiều cao"
Biển số 118 "Hạn chế chiều ngang"
Biển số 119 "Hạn chế chiều dài ôtô"
Biển số 120 "Hạn chế chiều dài ôtô kéo moóc"
Biển số 121 "Cự ly tối thiểu giữa hai xe"
Biển số 122 "Dừng lại"
Biển số 123a "Cấm rẽ trái" - Biển số 123b "Cấm rẽ phải"
Biển số 124 "Cấm quay xe" - Biển số 124b "Cấm ôtô quay đầu xe"
Biển số 125 "Cấm vượt"
Biển số 126 "Cấm ôtô tải vượt"
Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
Biển số 128 "Cấm bóp còi"
Biển số 129 "Kiểm tra"
Biển số 130 "Cấm dừng xe và đỗ xe"
Biển số 131 (a,b,c) "Cấm đỗ xe" "
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/12/10
399
2
18
54
HCMC
1. Có bác nào rành câu chữ của luật có thể giúp xác thực lý lẽ của xxx là "Sau biển cấm vượt,không được chuyển làn"!
2. Lý luận thêm của xxx 'Sau khi qua chỗ cho phép quay đầu(trên hình vẽ),biển cấm vượt mới hết hiệu lực,lúc đó có quyền vượt hay chuyển làn. ' hoàn toàn mâu thuẫn với việc luật cho phép vượt phải khi xe phía trước quẹo trái (trường hợp này là xe trước chuẩn bị quay đầu).
3. Chuyện chạy lane trong mà nhanh hơn xe lane ngòai có bị coi là vượt phải hay không? Chuyện này OS tranh/suy luận mãi rùi, bây giờ là lúc phải yêu cầu bác Chánh hoặc xxx giải thích chính thức.


NGUYEN T nói:
Chuyện này xảy ra cũng đã gần 1 năm rồi.Hôm nay em mới post lên để bà con tham khảo.
Số là,trên ĐL Đông Tây,khi mới khánh thành được 1 thời gian.Em có đi thử cho biết.Khi qua một chiếc cầu,phia đầu cầu có biển cấm vượt.
Lộ trình em chạy như hình vẽ,khi thấy 2 xe trước tự nhiên chạy chậm lại:
camvuot.jpg

Và có 2 chú xxx vẫy em lại.Trao đổi qua lại với nhau:
Em : Nói rõ là em chỉ chuyển làn đugs vì toàn tuyến không có vạch liền và không có hành vi vượt.
xxxx: Không quy lỗi vượt NƠI CÓ BIỂN CẤM VƯỢT.Mà quy vào điểm sau: Sau biển cấm vượt,không được chuyển làn!Và lý luận thêm:Sau khi qua chỗ cho phép quay đầu(trên hình vẽ),biển cấm vượt mới hết hiệu lực,lúc đó có quyền vượt hay chuyển làn.
Không hiểu sao,hôm đó em không có lý để tranh cãi,không mở miệng ra để nói gì được,cứ như là bị thôi miên.Và chấp nhận nộp phạt tại chỗ không BB.
Lâu nay,mỗi lần nhớ đến chuyện đó,em lại ấm ức về chuyện đó.
Theo các bác:
1- Sau biển cấm vượt,có được phép chuyển làn hay không?
2- Có nên cắm biển cấm vượt ở trên các cầu của ĐL Đông tây,nơi mà mỗi bên có tới 3 làn đường?
3- Lâu rồi,em không đi qua đó nên không biết,đã bỏ những cái biển cấm vượt đó chưa?
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Xin lưu ý thêm với các bác,hôm đó em đi thử đường mới nên khi đi hết ĐL Đông Tây,đến QL1 thì em quay lại và để ý thấy mấy cây cầu khác đều có cắm biển cấm vượt phía trước,và hôm đó em thấy ít nhất có 2-3 nhóm xxx đứng sau mấy cây cầu đó,và có xe bị dừng như em,thấy mấy người cũng phân tích,tranh luận,kết quả thế nào thì em không biết..
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
NGUYEN T nói:
...
Theo các bác:
1- Sau biển cấm vượt,có được phép chuyển làn hay không?
2- Có nên cắm biển cấm vượt ở trên các cầu của ĐL Đông tây,nơi mà mỗi bên có tới 3 làn đường?
3- Lâu rồi,em không đi qua đó nên không biết,đã bỏ những cái biển cấm vượt đó chưa?

Theo thiển ý của tôi thì:
1- Tương tự việc vượt xe bị điều chỉnh bởi các điều luật về vượt xe (khi nào đượt vượt xe, khi nào cấm vượt xe), việc chuyển làn cũng chỉ bị chi phối bởi các quy định về chuyển làn mà thôi.
Nếu trong luật không có quy định nào về chuyển làn thì cứ có nhiều làn xe là mình có quyền chuyển mà bị không vi phạm gì.
Chỉ tránh vi phạm tốc độ tối đa tối thiểu của làn đó, không cán vạch liền, không đi vào làn cấm (phân làn).
Hoàn toàn không có quy định nào cấm chuyển làn khi có biển cấm vượt cả. Lý luận như mấy anh xxx đó là suy diễn để kiếm tiền phạt mà thôi.

2- Gtcc không nên cắm biển cấm vượt ở đây. Chỉ nên cắm ở vị trí "cầu hẹp", "đường hẹp" là được.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Hiện tại chỉ còn một biển cấm vượt tại nhánh cầu vượt ĐL VVK vào QL1A kèm theo biển giới hạn tốc độ 40km/h trên nhánh cầu này thôi.