npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.579
2.414
113
49
TP.HCM
Kính chào tất cả các bác!

Em có ý tưởng này ấp ủ cũng lâu, nhưng đang ngẫm nghĩ dần và tìm thông tin, ý tưởng để manh nha góp nhặt thành tư liệu để sắp tới làm một chiếc xe 7-8 chỗ cải tạo thành văn phòng đi động. Bản thân em làm xây dựng nên thường xuyên di chuyển, mà ngồi trên xe thì xem như thời gian chết không làm được gì ngoài suy nghĩ và điện thoại. Về thành phố đường kẹt xe chỉ biết ngồi ngắm xe chứ không làm gì được cả, rất phí thời gian.

Yêu cầu của em là:

- Chiếc xe 7-8 chỗ được cải tạo, ngăn khu vực tài xế và văn phòng phía sau. Văn phòng phía sau có 2 chỗ ngồi, ghế co duỗi để nằm nghỉ được, trang bị masage càng tốt.
- Trang bị bàn làm việc cho cả 2 chỗ ngồi.
- Có 1 tủ lạnh càng tốt.
- Có 1 TV LCD nhỏ khoảng 21inches, phòng khi cần chiếu to hơn từ laptop hoặc cần xem ti vi ngoài đường khi kẹt xe mà có đá banh hay, hihi...
- 1 máy in.
- Trang bị mạng không dây, ổ charge cho laptop.
- Tủ nước uống.
- Vài hộc đựng hồ sơ,...

Xe trong tầm ngắm:
- Zinger: cứng cáp, trần cao, máy mạnh tương đối.
- Carnival: to dài nhưng trần hơi thấp, có lẽ cũng là lựa chọn sáng giá, sẽ xem xét kỹ hơn.
- Ỉn: em này gần giống Zinger nhưng em không thích lắm.
- Su MPV: thiết kế kiểu doremon, trần cao nhưng hơi ốm nên khó.
- Một số xe MPV khác, đã sử dụng rồi.

Vấn đề xin tư vấn:

- Các bác tư vấn em nên chọn xe nào cho hợp lý?
- Các vấn đề thủ tục pháp lý cải tạo xe, xin phép, đăng kiểm... có khó khăn không ạ?
- Làm nội thất, cách âm, cách nhiệt, trang bị âm thanh, thiết bị... thì nên làm ở đâu?
- Các hình mẫu, thông tin có thể tham khảo các bác biết có thể cho em tham khảo thêm.
- Các tư vấn khác mà các bác thấy em cần lưu ý.

Ngân sách: dự kiến cho việc làm nội thất, thiết bị khoảng 10k - 15kUSD. Các bác xem có khả thi không? Em cần chủ yếu tiện nghi để làm việc, không cần xa hoa lắm.

Em mong các bác nhiệt tình tư vấn giúp em nhé. Em xin ghi nhận tất cả ý kiến để biến giấc mơ thành sự thật. Em quan niệm xe là để phục vụ mình, và chơi xe là làm được những gì minh thích. Nếu được tư vấn và chuẩn bị xong, không có gì đột biến thì đầu năm sau em sẽ lụm một em xe và bắt đầu thực hiện. Cảm ơn tất cả các bác!

Cảm hứng và mơ ước của em đây, các bác tham khảo nhé:

Brabus Mercedes Viano Lounge concept
20_c3.jpg
20_c4.jpg
20_c5.jpg
20_c6.jpg
20_c7.jpg
20_c8.jpg
20_c9.jpg
20_c10.jpg
20_c11.jpg
20_c12.jpg
20_c13.jpg
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Quá đẹp !
Nhưng bác cũng phải quan tâm đến vấn đề cấp điện , đại để là trang bị Pin mặt trời hay Máy phát điện dùng tế bào tách nước ( Lọai này khá đắt ).
Hòan tất được một nội thất đẹp và hợp lý là rất công phu , nhưng tính tóan cho tình hình khí hậu bên trong xe còn "chua" hơn nữa , để đương đầu với nóng nực hay băng giá khi xe ngừng chạy mà vẫn đạt được môi trường " Sống và làm việc " dễ chịu , vệ sinh...vv trong không gian nhỏ hẹp đòi hỏi tiêu tốn năng lượng nói chung , cụ thể nhất là điện và không khí , nếu không đạt được các chỉ tiêu này , " Văn phòng và nhà nghi lưu động " của ta sẽ phải đóng cửa khi xe ngừng chạy , thế là không tận dụng được hết ưu điểm của phương án " Tiện nghi hóa " cho xe rồi .
Viẹc nổ máy lâu dài ( Ví dụ qua đêm hay nhiều giờ liền ) chắc chắn không phải là hay và không phải lúc nào cũng thực hiện được .
Bác thử cân nhắc vấn đề trên xem sao !
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.579
2.414
113
49
TP.HCM
Dạ, em cũng có suy nghĩ giống bác Der. hiện tại em cũng chưa thấy ở VN mình có gì khác ngoài chạy động cơ hoặc máy phát điện để cấp điện nguồn cho thiết bị và máy lạnh. Mục tiêu của em là tận dụng làm việc khi đi xa, khi kẹt xe và khi ở công trường thiếu tiện nghi.

Em định có 2 hệ thống cấp điện. 1 theo xe phát khi chạy động cơ. 1 chạy máy phát điện riêng khi đỗ xe lâu (cho thiết bị và máy lạnh). tùy thời điểm có thể sử dụng loại nào. Loại chạy máy phát điện thì cần kèm máy phát theo xe loại nhỏ và để xa tránh tiếng ồn. Cái này các bác tư vấn thêm cho em.

Mục tiêu của em nếu làm tốt chiếc xe văn phòng này, tương lai sẽ làm thêm chiếc xe gia đình để đi chơi xa mà mọi người không mêt, và có thể ngủ bụi mà không thiếu tiện nghi. Do vậy em rất háo hức để làm chiếc đầu tiên này.

bác Nhatminh: em cũng không sử dụng nhiều khi di chuyển, vì như vậy mệt lắm, hại mắt nữa. Chủ yếu là đỗ xe hoặc chạy chậm.
 
Hạng B2
24/4/09
116
0
16
41
nếu bác hay đi công trường sao bác k mua xe 7 chỗ 2 cầu như mấy Land cruiser hay Prado 99 2000 về làm lại cũng được,e hay đi công trường nhưng được cái ở đó có cái thùng container máy lạnh đủ cả nên đỡ mệt hehe.còn di chuyển thì nếu cần check mail thì e xai cái 3g của mobifone cũng ok lắm.Chúc bác có xe đẹp và thoả mãn được sở thích nhé
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.579
2.414
113
49
TP.HCM
@skybmw: em đi công trường thì có con Triton chạy rùi, đến cũng có container ngồi giống bác, hihi... Nhưng ý em nói là mình linh động, có nơi làm việc khi phải di chuyển. Đôi khi cần dừng 30p cũng đủ liên lạc và xử lý thông tin qua mail, chat hay bàn bạc. Do vậy làm văn phòng di động sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Em vừa đi xem em Carnival 8 chỗ, rộng gần 2m, dài hơn 4.8m, xem như kích thước lớn nhất trong cùng phân hạng. Chỉ tổ giá hơn 700tr hơi chát, nhưng em sẽ xem thêm sau. Em vừa nghĩ ra là sẽ kết hợp xe này để vừa làm văn phòng di động, đồng thời sẽ chỉnh thiết kế chút để có thể kết hợp thành xe gia đình nếu cần đi chơi cà nhà. Khi tham khảo xong sẽ nhờ một bác thiết kế lên dùm phác hoạ. Về trình độ làm nội thất gỗ, em tin các bác VN mình cũng giỏi lắm rùi, chắc xe em làm xong sẽ không xấu, hihi..

Cảm ơn các bác cho ý kiến, mong nhận được nhiều thông tin góp ý của các bác!
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Theo em chiếc Starex van dòng xe bán tản 5 chỗ có giá bán mới tầm 690 chai hiện nay là hợp lý nhất, xe rộng rãi thoải mái bác có thể độ theo ý của bán. Ở bên Malay từng có người độ chiếc nào thành Luxury Car, ghế mát xa và có thể chỉnh lên xuống như ghế Biz Class của máy bay ..