wow. kinh khủng quá. Nhưng đi xe thì khuyến cáo k nên dùng máy tính hay đọc sách báo. K tốt cho mắt đâu bác.
Quá đẹp !
Nhưng bác cũng phải quan tâm đến vấn đề cấp điện , đại để là trang bị Pin mặt trời hay Máy phát điện dùng tế bào tách nước ( Lọai này khá đắt ).
Hòan tất được một nội thất đẹp và hợp lý là rất công phu , nhưng tính tóan cho tình hình khí hậu bên trong xe còn "chua" hơn nữa , để đương đầu với nóng nực hay băng giá khi xe ngừng chạy mà vẫn đạt được môi trường " Sống và làm việc " dễ chịu , vệ sinh...vv trong không gian nhỏ hẹp đòi hỏi tiêu tốn năng lượng nói chung , cụ thể nhất là điện và không khí , nếu không đạt được các chỉ tiêu này , " Văn phòng và nhà nghi lưu động " của ta sẽ phải đóng cửa khi xe ngừng chạy , thế là không tận dụng được hết ưu điểm của phương án " Tiện nghi hóa " cho xe rồi .
Viẹc nổ máy lâu dài ( Ví dụ qua đêm hay nhiều giờ liền ) chắc chắn không phải là hay và không phải lúc nào cũng thực hiện được .
Bác thử cân nhắc vấn đề trên xem sao !
Nhưng bác cũng phải quan tâm đến vấn đề cấp điện , đại để là trang bị Pin mặt trời hay Máy phát điện dùng tế bào tách nước ( Lọai này khá đắt ).
Hòan tất được một nội thất đẹp và hợp lý là rất công phu , nhưng tính tóan cho tình hình khí hậu bên trong xe còn "chua" hơn nữa , để đương đầu với nóng nực hay băng giá khi xe ngừng chạy mà vẫn đạt được môi trường " Sống và làm việc " dễ chịu , vệ sinh...vv trong không gian nhỏ hẹp đòi hỏi tiêu tốn năng lượng nói chung , cụ thể nhất là điện và không khí , nếu không đạt được các chỉ tiêu này , " Văn phòng và nhà nghi lưu động " của ta sẽ phải đóng cửa khi xe ngừng chạy , thế là không tận dụng được hết ưu điểm của phương án " Tiện nghi hóa " cho xe rồi .
Viẹc nổ máy lâu dài ( Ví dụ qua đêm hay nhiều giờ liền ) chắc chắn không phải là hay và không phải lúc nào cũng thực hiện được .
Bác thử cân nhắc vấn đề trên xem sao !
Dạ, em cũng có suy nghĩ giống bác Der. hiện tại em cũng chưa thấy ở VN mình có gì khác ngoài chạy động cơ hoặc máy phát điện để cấp điện nguồn cho thiết bị và máy lạnh. Mục tiêu của em là tận dụng làm việc khi đi xa, khi kẹt xe và khi ở công trường thiếu tiện nghi.
Em định có 2 hệ thống cấp điện. 1 theo xe phát khi chạy động cơ. 1 chạy máy phát điện riêng khi đỗ xe lâu (cho thiết bị và máy lạnh). tùy thời điểm có thể sử dụng loại nào. Loại chạy máy phát điện thì cần kèm máy phát theo xe loại nhỏ và để xa tránh tiếng ồn. Cái này các bác tư vấn thêm cho em.
Mục tiêu của em nếu làm tốt chiếc xe văn phòng này, tương lai sẽ làm thêm chiếc xe gia đình để đi chơi xa mà mọi người không mêt, và có thể ngủ bụi mà không thiếu tiện nghi. Do vậy em rất háo hức để làm chiếc đầu tiên này.
bác Nhatminh: em cũng không sử dụng nhiều khi di chuyển, vì như vậy mệt lắm, hại mắt nữa. Chủ yếu là đỗ xe hoặc chạy chậm.
Em định có 2 hệ thống cấp điện. 1 theo xe phát khi chạy động cơ. 1 chạy máy phát điện riêng khi đỗ xe lâu (cho thiết bị và máy lạnh). tùy thời điểm có thể sử dụng loại nào. Loại chạy máy phát điện thì cần kèm máy phát theo xe loại nhỏ và để xa tránh tiếng ồn. Cái này các bác tư vấn thêm cho em.
Mục tiêu của em nếu làm tốt chiếc xe văn phòng này, tương lai sẽ làm thêm chiếc xe gia đình để đi chơi xa mà mọi người không mêt, và có thể ngủ bụi mà không thiếu tiện nghi. Do vậy em rất háo hức để làm chiếc đầu tiên này.
bác Nhatminh: em cũng không sử dụng nhiều khi di chuyển, vì như vậy mệt lắm, hại mắt nữa. Chủ yếu là đỗ xe hoặc chạy chậm.
nếu bác hay đi công trường sao bác k mua xe 7 chỗ 2 cầu như mấy Land cruiser hay Prado 99 2000 về làm lại cũng được,e hay đi công trường nhưng được cái ở đó có cái thùng container máy lạnh đủ cả nên đỡ mệt hehe.còn di chuyển thì nếu cần check mail thì e xai cái 3g của mobifone cũng ok lắm.Chúc bác có xe đẹp và thoả mãn được sở thích nhé
ý tưởng tuyệt vời, chúc bác sớm tìm ra cách và show hàng cho anh em xem, chắc anh em OS chạy theo làm hết quá
@skybmw: em đi công trường thì có con Triton chạy rùi, đến cũng có container ngồi giống bác, hihi... Nhưng ý em nói là mình linh động, có nơi làm việc khi phải di chuyển. Đôi khi cần dừng 30p cũng đủ liên lạc và xử lý thông tin qua mail, chat hay bàn bạc. Do vậy làm văn phòng di động sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.
Em vừa đi xem em Carnival 8 chỗ, rộng gần 2m, dài hơn 4.8m, xem như kích thước lớn nhất trong cùng phân hạng. Chỉ tổ giá hơn 700tr hơi chát, nhưng em sẽ xem thêm sau. Em vừa nghĩ ra là sẽ kết hợp xe này để vừa làm văn phòng di động, đồng thời sẽ chỉnh thiết kế chút để có thể kết hợp thành xe gia đình nếu cần đi chơi cà nhà. Khi tham khảo xong sẽ nhờ một bác thiết kế lên dùm phác hoạ. Về trình độ làm nội thất gỗ, em tin các bác VN mình cũng giỏi lắm rùi, chắc xe em làm xong sẽ không xấu, hihi..
Cảm ơn các bác cho ý kiến, mong nhận được nhiều thông tin góp ý của các bác!
Em vừa đi xem em Carnival 8 chỗ, rộng gần 2m, dài hơn 4.8m, xem như kích thước lớn nhất trong cùng phân hạng. Chỉ tổ giá hơn 700tr hơi chát, nhưng em sẽ xem thêm sau. Em vừa nghĩ ra là sẽ kết hợp xe này để vừa làm văn phòng di động, đồng thời sẽ chỉnh thiết kế chút để có thể kết hợp thành xe gia đình nếu cần đi chơi cà nhà. Khi tham khảo xong sẽ nhờ một bác thiết kế lên dùm phác hoạ. Về trình độ làm nội thất gỗ, em tin các bác VN mình cũng giỏi lắm rùi, chắc xe em làm xong sẽ không xấu, hihi..
Cảm ơn các bác cho ý kiến, mong nhận được nhiều thông tin góp ý của các bác!
Last edited by a moderator:
Theo em chiếc Starex van dòng xe bán tản 5 chỗ có giá bán mới tầm 690 chai hiện nay là hợp lý nhất, xe rộng rãi thoải mái bác có thể độ theo ý của bán. Ở bên Malay từng có người độ chiếc nào thành Luxury Car, ghế mát xa và có thể chỉnh lên xuống như ghế Biz Class của máy bay ..