em nghĩ âm thanh ù ù có thể à do cái gì đó rung, khi vòng tua máy thấp máy nổ nhỏ nên rõ tiếng ù ù đó, nếu bơm trợ lực mà bị chết thì khi bác ga lên vòng tua tăng nó hú kinh lắm
hết dầu cũng có thể là 1 nguyên nhân nhưng cũng có thể la do độ chum bánh xe của bác sai, 2 bánh trước hơi xoè ra ngoài, bác chỉnh cho nó chụm lại là có thể lái nhẹ ngay, nếu đúng là bị bệnh độ chụm bánh xe.
còn nếu đã hỏng bơm trợ lực thì bác nên thay, còn nếu bác tháo cái bơm ra 0 dùng nữa thì khả năng hỏng thước lái của bác sau khoang 1000km là đến 99%, còn tệ hại hơn, còn 0 thì sống chung với lũ cũng đc
, chỉ lái nặng hơn tí chứ cũng chẳng sao.
còn bơm thì 0 sửa đc đâu bác à, nó là mài mòn cơ khí rồi, nó mòn quá thì bị zam áp suất bơm dẫn đến lái nặng, xe đi ít quá cứ đỗ nhiều vd cả tuần cả nửa tháng mới đi 1 lần là hay bị bệnh bơm trợ lúc lắm, xe mới cũng thế vì khi đỗ dầu xuống hết 0 đọng lại trong bơm, khi bác đề trở lại bơm 0 có dầu bôi trơn nên ma sát tăng cọ vào nhau dẫn đến ghẻ bơm ,bác đừng sửa phí tiền.