RE: Bình Accu và đề ?
Khi điện vào , Nam Châm điện hút mạnh , tác động lên càng cua màu xám , lôi bánh răng nhỏ ( Trái khế ) lao ra phía trước , để ăn khớp vào bánh răng lớn trên bánh đà động cơ , truyền chuyển động quay khởi đọng máy .
Bộ đề của bác có thể bị :
1- Kẹt nam châm , nam châm không đủ trơn tru để đẩy " Càng cua " đi hết hành trình , làm cho đôi bánh răng bám vào nhau không dứt khoát , lúc mới đầu khởi động , các đầu răng va đập gây tiéng kêu rẹt rẹt .
2 - Ổ bi đỡ đầu trục mang trái khế ( Nằm trong thân động co bị rơ , làm cho các bánh răng ăn khớp không hoàn toàn khít , mà chỉ mám vào các đỉnh răng , gây va đập , cũng tạo ra âm thanh khó chịu tương tự .
3- Nếu sau khi đề , máy đã nổ còn nghe một tiếng " Rào " thì có nghĩa là Nam châm đã không kéo càng cua , thu hồi " Trái kế " kịp thời , làm cho nó bị cuốn theo động cơ gây hiện tượng trên .
Cả 3 trường hợp trên đều nguy hiểm , vì nó đe dọa làm bể bánh răng lớn nằm trong động cơ , thay thế và sửa chữa cực tốn kém . Bác cần tháo ra liểm tra và khắc phục ngay khi phát hiện tiếng rít khác thường khi đề .