Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bình acquy KM không sạc được

Hạng C
19/9/14
955
1.873
93
Chào các bác
Xe em là KM SLX 2007
Số là cuối tuần rồi, em vừa đổ xăng xong thì đèn xe báo check. Em tấp xe vào lề kiểm tra, sau đó thì đề lại không được. Em gọi lên hãng, hãng nó có thể là do đổ xăng dỏm, nên hệ thống nó cảnh báo.
Nhưng em thấy đèn đóm mờ tịt, em đoán là hết bình, em cũng gọi một số anh em OS xin tư vấn -> em quyết định thay bình mới -> mọi chuyện đều ổn, đèn check cũng không còn.

3 ngày sau em đi đăng kiểm, lúc check đèn pha, cos em quên tắt đèn -> thế là sau 30p sau nó tái phát bịnh cũ, lại báo đèn check, không đề được. Em nhờ câu bình đề được và chạy lên hãng kiểm tra.
Hãng test thì ra lỗi điện áp thấp, sau đó cho xe nổ máy hơn 30 để sạc -> nhưng khi tắt máy, đề lại thì bình vẫn không có điện.
Hãng lại câu bình, cho nổ máy, tháo cọc âm ra thì máy vẫn nỗ -> kết luận máy phát ok, bình bị hư
Em đành chạy lên chỗ thay bình, họ đổi bình mới cho em -> mọi thứ lại bình thường, đèn check cũng không còn hiện -> bác thay bình kết luận là hư máy phát.
Giờ em rối quá, chẳng biết thế nào. Muốn biết lỗi gì để xử lý dứt điểm ăn tết.
Các bác tư vấn giúp em xe em bị bịnh gì, hư bình hay máy phát :).
 
Hạng C
19/9/14
955
1.873
93
Cảm ơn bác
Em có đọc mấy bài trên mạng, đều bảo kiểm tra máy phát là tháo 1 cực bình mà máy vẫn nổ là ok?
Một số bài thì bảo tháo cọc (+)
Em không biết có cách test nào khác không?

Em nghĩ chắc hư cái máy phát quá, sorry bác chủ. Chúc vui
 
aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
Xe bác hư bộ tiết chế của dynamo phát điện, thay + công hết 200 - 250 ngàn. Bộ tiết chế đôi lúc ra điện đủ nổ máy khi tháo cọc bình (làm mình tưởng máy phát tốt), nhưng không đủ dòng nạp cho bình, khi xe nổ máy, dùng đồng hồ đo 2 đầu cọc bình vẫn là 12 v chứ không là 14 v như khi máy phát còn tốt.
 
Hạng C
19/9/14
955
1.873
93
Em cảm ơn bác
Chính xác là vậy bác à, xe em đã xứ lý xong, chạy ngon lành rồi.
Vụ này Kia PMH không phát hiện được, kém thiệt

Xe bác hư bộ tiết chế của dynamo phát điện, thay + công hết 200 - 250 ngàn. Bộ tiết chế đôi lúc ra điện đủ nổ máy khi tháo cọc bình (làm mình tưởng máy phát tốt), nhưng không đủ dòng nạp cho bình, khi xe nổ máy, dùng đồng hồ đo 2 đầu cọc bình vẫn là 12 v chứ không là 14 v như khi máy phát còn tốt.