Chủ đề tương tự
Động cơ mẹc có bền nhưng chỉ khi hoạt động ở âu châu, xe châu âu về VN hay lỗi vì 1 phần do thời tiết không hợp.
Sau đây là sự so sánh của 1 bác trên OS này về máy M111 và M271:
- M111 thì có ưu điểm : thân máy to.. thiết kế đắt tiền hơn 271.. mọi thứ ráp đều bằng Nhôm hết ko như 271 là rất nhiều chi tiết làm bằng nhựa..
- M111 có nhược điểm : Ko có clutch nên vì thế xe tăng tốc ì hơn 271.. nhưng đổi lại bền bộ nòng hơn.. nhưng M111 lại hay bị hỏng K ở VN vì bụi là 1 yếu tố, do ko xịt lọc zo thường xuyên và Engine Overheat.
- M271 : thì nhẹ hơn 111, động cơ này có ưu điểm : Kompressor rất tốt, vì thiết kế lọc bụi rất văn minh và ko có clutch nên xe vọt tức thì.. và rất hiếm xe bị hỏng K...
- Nhược điểm của M271 : thiết kế khá nhiều chi tiết bằng nhựa.. nhanh xuống cấp, 1 số đời 271 đầu bị bệnh cylinder crack.. đời 271 thì hay bị bệnh nước vào dầu.. do engine overheat....
1) Động cơ M271:
Đây là động cơ loại 4 xy-lanh thẳng hàng (I4 hay 4I, 4 Inline) có bộ tăng áp khí nạp dẫn động trực tiếp từ động cơ (*), mã động cơ M271.
Tất cả các động cơ M271 được sản xuất ở Bad Cannstatt, Đức.
Loại động cơ này có đặc điểm:
- giảm tiêu thụ nhiên liệu, nâng cao mômen xoắn và công suất động cơ nhưng có trọng lượng nhẹ và hoạt động êm ái
- phần thân động cơ và phần đầu được đúc từ nhôm liền khối
- DOHC (cam đôi, double overhead camshaft), 4 xú-páp cho mỗi xy-lanh, trục cam điều chỉnh thời điểm đóng mở xu-páp liên tục
- Có bộ tăng áp khí nạp dẫn động trực tiếp từ động cơ (supercharger, Kompressor *), có tác dụng: tăng áp suất khí nạp vào xylanh, xylanh sẽ nạp được nhiều khí hơn, đốt cháy tối đa được lượng nhiên liệu được phun vào đường nạp; do đó tăng được công suất động cơ mà không phải tăng thể tích xy lanh
- có hệ thống làm mát khí nạp đẳng áp (**) (intercooler, aftercooler, charge air cooler) để tăng hiệu suất của bộ tăng áp khí nạp
- hệ thống phun nhiên liệu: phun xăng cao áp loại tuần tự SFI (Sequential Fuel Injection), mỗi xy-lanh có 1 bơm phun và mạch điều khiển riêng. Hệ thống này cho kết quả là giảm ô nhiễm và công suất cao hơn
- cần piston loại thép rèn, sử dụng công nghệ tách theo vết nứt (***)
- Bộ điều khiển động cơ (ECU) của Siemens, được lập trình để tự động tối ưu hiệu suất và tiêu hao nhiên liệu của động cơ tuỳ thuộc vào điều kiện đường xá và cách lái xe ...
Vậy còn các động cơ khác thì sao? Xin các bác cho ý kiến...
- M111 thì có ưu điểm : thân máy to.. thiết kế đắt tiền hơn 271.. mọi thứ ráp đều bằng Nhôm hết ko như 271 là rất nhiều chi tiết làm bằng nhựa..
- M111 có nhược điểm : Ko có clutch nên vì thế xe tăng tốc ì hơn 271.. nhưng đổi lại bền bộ nòng hơn.. nhưng M111 lại hay bị hỏng K ở VN vì bụi là 1 yếu tố, do ko xịt lọc zo thường xuyên và Engine Overheat.
- M271 : thì nhẹ hơn 111, động cơ này có ưu điểm : Kompressor rất tốt, vì thiết kế lọc bụi rất văn minh và ko có clutch nên xe vọt tức thì.. và rất hiếm xe bị hỏng K...
- Nhược điểm của M271 : thiết kế khá nhiều chi tiết bằng nhựa.. nhanh xuống cấp, 1 số đời 271 đầu bị bệnh cylinder crack.. đời 271 thì hay bị bệnh nước vào dầu.. do engine overheat....
1) Động cơ M271:
Đây là động cơ loại 4 xy-lanh thẳng hàng (I4 hay 4I, 4 Inline) có bộ tăng áp khí nạp dẫn động trực tiếp từ động cơ (*), mã động cơ M271.
Tất cả các động cơ M271 được sản xuất ở Bad Cannstatt, Đức.
Loại động cơ này có đặc điểm:
- giảm tiêu thụ nhiên liệu, nâng cao mômen xoắn và công suất động cơ nhưng có trọng lượng nhẹ và hoạt động êm ái
- phần thân động cơ và phần đầu được đúc từ nhôm liền khối
- DOHC (cam đôi, double overhead camshaft), 4 xú-páp cho mỗi xy-lanh, trục cam điều chỉnh thời điểm đóng mở xu-páp liên tục
- Có bộ tăng áp khí nạp dẫn động trực tiếp từ động cơ (supercharger, Kompressor *), có tác dụng: tăng áp suất khí nạp vào xylanh, xylanh sẽ nạp được nhiều khí hơn, đốt cháy tối đa được lượng nhiên liệu được phun vào đường nạp; do đó tăng được công suất động cơ mà không phải tăng thể tích xy lanh
- có hệ thống làm mát khí nạp đẳng áp (**) (intercooler, aftercooler, charge air cooler) để tăng hiệu suất của bộ tăng áp khí nạp
- hệ thống phun nhiên liệu: phun xăng cao áp loại tuần tự SFI (Sequential Fuel Injection), mỗi xy-lanh có 1 bơm phun và mạch điều khiển riêng. Hệ thống này cho kết quả là giảm ô nhiễm và công suất cao hơn
- cần piston loại thép rèn, sử dụng công nghệ tách theo vết nứt (***)
- Bộ điều khiển động cơ (ECU) của Siemens, được lập trình để tự động tối ưu hiệu suất và tiêu hao nhiên liệu của động cơ tuỳ thuộc vào điều kiện đường xá và cách lái xe ...
Vậy còn các động cơ khác thì sao? Xin các bác cho ý kiến...
hjx. bác nào za em? ngưỡng mộ thậtmb_fan nói:ơ thì sao bác?
Giờ hãng nó có cái nào mình xài cái đó thôi chứ đâu có chọn được
Đa số mấy bác ở đây mua về chạy 2-3 năm là đổi xe rồi, có bác vài tháng đổi 1 lần nữa đó hehe . Bác nào nhột tự biết
Phục bác này quámec_gl450 nói:hjx. bác nào za em? ngưỡng mộ thậtmb_fan nói:ơ thì sao bác?
Giờ hãng nó có cái nào mình xài cái đó thôi chứ đâu có chọn được
Đa số mấy bác ở đây mua về chạy 2-3 năm là đổi xe rồi, có bác vài tháng đổi 1 lần nữa đó hehe . Bác nào nhột tự biết