Tập Lái
25/6/09
18
1
0
Xin chào các bác, bình điện em ML350 của em đang bị trục trặc, không khởi động xe được. Đã đấu bình khác để nổ và đi lại được 2 hôm nay. Bác nào có kinh nghiệm xin cho hỏi có nên thay bình không? Nếu thay mà không làm ở trong hãng thì nơi nào ở Sài Gòn có bán loại bình này. Em cũng đang phân vân vì nghe nói hệ thống điện của xe Mec rất phức tạp, không cẩn thận khi đụng vào bình điện thì hệ thống xe rất dễ bị hỏng, vậy có nên thay bình ở ngoài không ạ? Các bác giúp em sớm nhé vì cuối tuần này em định đi Nha Trang mà giữa đường xe tèo thì em không biết phải làm sao
 
O.S.P.D
12/6/07
553
2
0
Thôn Đoài
Xe bác chạy được bao nhiêu K rồi? Hôm trước xe em tự nhiện cũng ko đề đc, vào hãng kiểm tra nghi là hỏng tiết chế (4 Chai), nghi là hỏng bình(11 Chai)....May có bác Taybien nói cứ nạp thử 24 tiếng rồi chạy xem sao, em về rút 2 màn hình độ thêm phía sau ra và chạy đến bjờ vẫn ngon (Xe em chạy khoảng >5 vạn Km)
P/S: Nội gián nói thay bình ngoài đúng thông số kỹ thuật là ok (Khoảng 3 chai). Còn bác cẩn thận thì cứ hãng mà mần:)
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
Đúng vậy bác ạ, bình hỏng là 1 lý o nhưng có những lý do khác nữa VD như hỏng tiết chế máy phát, hỏng máy phát, nếu bị tiết chế như xe của truongthon thì là may rồi chứ teo bình hoặc máy phát thì mệt đấy
 
Tập Lái
25/6/09
18
1
0
Cảm ơn các bác, xe em được khoảng 3 vạn KM, xác định đúng là do bình, chưa đến mức hỏng hoàn toàn vì vẫn có thể đi bình thường sau khi bị trục trặc hôm vừa rồi, tuy nhiên hơi hồi hộp vì sợ giở chứng giữa đường. Đúng như bác truongthon nói, giá bình trong hãng là 10tr, em có hỏi một chỗ chuyên về bình (gần bến xe Miền Đông), có loại dùng được cho Mẹc, bảo hành 6 tháng, làm tận nhà bảo đảm không ảnh hưởng gì tới hệ thống của xe, giá thì chưa tới 1/5 của hãng. Theo các bác em có nên "liều" thử xem sao không ạ?
 
Hạng B2
20/4/09
155
3
18
Hồ Chí Minh
Bac nen kiem tra xe khi chay xe bac co nap vao binh ko da vi binh het la sao ma khoi dong chu.
*Thay binh thi chi can dung dung luong binh cu la ok thoi.Bac nen ktra tiet che hay may fat the nao

www :auto123.com.vn
 
Tập Lái
25/6/09
18
1
0
Xin lỗi các bác lúc đầu em viết không được rõ, lúc bình bị trặc trặc không khởi động xe được, em đã phải nhờ thợ mang bình khác tới đấu vào để nổ máy được và chạy luôn, mấy hôm vừa rồi theo dõi (có dụng cụ đo) thì hệ thống nạp điện vẫn tốt, nhưng điện trong bình tuy có nhưng không được nạp đủ như bình thường (ông già em biết về điện nên ông đo và kết luận vậy). Vì thế em mới tính tới chuyện phải thay bình mới
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.024
113
53
Việc thay bình điện cho xe MBZ nói chung và ML 350 nói riêng, cũng không có gì đặc biệt. Bác chỉ cần chú ý thay bình đúng công suất là ổn rồi.

Sau khi thay bình điện, các triệu chứng sau sẽ xuất hiện:

1. Ngày giờ bị sai
2. Vị trí ghế lái tay lái vô lăng bị sai
3. Chế độ gập gương khi bấm khóa bị mất (đối với xe có chức năng này)
4. Chế độ One-touch-close của cửa sổ bị mất
....

Nói chung các cài đặt trước đây của bác sẽ bị trả về "default setting" của nhà sản xuất, bác chịu khó cài đặt lại là ok.

KHÔNG có trường hợp hệ thống Immobilizer bị kích hoạt khi bác tháo toàn bộ bình điện ra khỏi xe, bác yên tâm, đừng yếu lòng mà bị charge phí oan :D

Bình điện đề xuất là Panasonic loại phù hợp công xuất với xe bác, giá dao động quanh khoảng 4-5 triệu.
 
CAD confirmed
Hạng B2
5/6/08
182
2
18
54
HỒ CHÍ MINH
www.cad.vn
escape6159 nói:
Cảm ơn các bác, xe em được khoảng 3 vạn KM, xác định đúng là do bình, chưa đến mức hỏng hoàn toàn vì vẫn có thể đi bình thường sau khi bị trục trặc hôm vừa rồi, tuy nhiên hơi hồi hộp vì sợ giở chứng giữa đường. Đúng như bác truongthon nói, giá bình trong hãng là 10tr, em có hỏi một chỗ chuyên về bình (gần bến xe Miền Đông), có loại dùng được cho Mẹc, bảo hành 6 tháng, làm tận nhà bảo đảm không ảnh hưởng gì tới hệ thống của xe, giá thì chưa tới 1/5 của hãng. Theo các bác em có nên "liều" thử xem sao không ạ?


Theo Em Bác nên xem lại sự "do dự" của mình về việc nên hay không mua bình chính hãng.!!

Bình điện đồi với xe Mer hay các dòng xe đồng loại là một thiết bị "cực kỳ" quang trọng, em cho thật sự là quá quang trọng. . . .
Nó gần như chi phối hầu khắp các hoạt động của. Sự quan trọng của bình điện của một chiếc xe như Mer này nay, chỉ đứng sau máy của chiếc xe đó.

Tất các bộ phận trên xe có được hoạt động nhịp nhàng, phát huy sự phối hợp cùng nhau để điều khiển chiếc xe mang lại những cảm giác lái đê mê & sự an toàn khi vận hành thì bình điện là một ưu tiên vô cùng lớn.

Các sự cố có thể xãy ra khi bình điện không hoạt động ổn định :
- Máy có thể đột ngột tắt nửa chừng.
- Các thông tin về xe khi hiển thị bị sai lệch.
- Bình không cầm điện buộc thiết bị sạc cho mình mau hỏng. Bác có biết một bộ sạc cho xe Mer bao nhiêu tiền không???
Bác sẽ cảm thấy bình điện quang trọng thế nào khi bộ phận sạc bị hư hỏng & phải vô hãng thay thế. Và chi phí của nó !!!!
- Các Hệ thống điện sẽ bị hỏng khi bình điện không cung cấp đủ điện.
. . . . . . . .

Em không nghỉ là sự đánh đổi khi mua bình điện khác rẽ hơn giá 10 triệu đồng của bình điện chính hãng là một lựa chọn đúng đắn.
Bác cho rằng sự nguy hiểm (có thể tới tính mạng của mình. . . ) khi không có một bình điện chạy không ổn định rẻ quá vậy sao???!!!

Em thì không bao giờ chọn phụ tùng khác ngoài chính hãng Mer (nhất là cái bình điện) để được rẽ hơn thay cho sự không ổn định khi điều khiển chiếc xe!

Đã sử dụng Mer mà tiếc một chi phí 10 triệu cho một bình điện trên chiếc xe ML là không đúng đắn & có phần quá liều lĩnh cho sự an toàn của mình !!!! Trừ khi Bác không phải là chủ sở hữu chiếc xe đó.

Em cũng đã bị trường hợp như Bác cho chiếc Mer dòng C của mình.
Bình do hãng sản xuất đúng 85Ah & được bảo hành đúng 2 năm.
Đương nhiên phải có tem chính hãng. Các loại bình khác em không tin cậy là đủ Ampe & hoạt động ổn định.
 
Last edited by a moderator: