Chuyên
16/6/22
630
538
93
Hiện nay, tuyến đường phố đi bộ ven sông Sài Gòn đoạn qua TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) chỉ còn 1,7km chưa thực hiện, gần 1km đã hoàn thiện đưa vào sử dụng. Bình Dương đang khảo sát để tiếp tục xây dựng hơn 13km đường phố đi bộ ven sông Sài Gòn đoạn thuộc TP.Thuận An.

Bình Dương chi gần 7.000 tỷ đồng đầu tư phố đi bộ ven sông Sài Gòn dài gần 16km


Hành lang ven sông Sài Gòn được quy hoạch là trục cảnh quan quan trọng của TP.Thuận An (Bình Dương). TP.Thuận An dự kiến cần hơn 6.000 tỷ đồng để thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ven sông Sài Gòn.

Theo quy hoạch đô thị Thuận An, tuyến đường ven sông Sài Gòn kết nối từ cầu Bà Lụa (TP.Thủ Dầu Một) đến cầu Vĩnh Bình (giáp TPHCM), tổng chiều dài toàn tuyến trên 13km.

Bình Dương chi gần 7.000 tỷ đồng đầu tư phố đi bộ ven sông Sài Gòn dài gần 16km


Đoạn từ rạch Bình Nhâm đến giáp cảng An Sơn (thuộc phường Bình Nhâm và xã An Sơn) có chiều dài tuyến 2,2km. Đoạn này có tổng mức đầu tư dự kiến 1.463,85 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng 159,66 tỷ đồng; chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng 949,32 tỷ đồng. Dự kiến thực hiện dự án trong nhiệm kỳ 2026-2030.

Đoạn thứ 2, từ cảng An Sơn đến rạch Bà Lụa (thuộc xã An Sơn) có chiều dài tuyến 2,1km. Tổng mức đầu tư dự kiến 1.389,17 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng 152,4 tỷ đồng; chi phí bồi thường bồi thường giải phóng mặt bằng 900 tỷ đồng. Đoạn này hiện đang nghiên cứu phương án đầu tư.

Đoạn thứ 3 từ đường Gia Long đến đường Vĩnh Phú 40 (thuộc phường Lái Thiêu và phường Vĩnh Phú) có chiều dài 1,8km. Dự kiến tổng mức đầu tư 1.483,68 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải tỏa 990,47 tỷ đồng, chi phí xây dựng 133,53 tỷ đồng.

Bình Dương chi gần 7.000 tỷ đồng đầu tư phố đi bộ ven sông Sài Gòn dài gần 16km


Hiện nay dự án đang được khảo sát, lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư để trình các ngành thẩm định, phê duyệt. Đoạn từ đường Vĩnh Phú 40 đến giáp cầu Vĩnh Bình (thuộc phường Vĩnh Phú) có chiều dài 3,9km. Dự kiến tổng mức đầu tư 1.693,61 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải tỏa 950 tỷ đồng; chi phí xây dựng 333,04 tỷ đồng.

Đoạn qua TP.Thủ Dầu Một dài gần 1km, được đầu tư vốn hơn 650 tỷ đồng, đây là phố đi bộ đầu tiên tại tỉnh Bình Dương đã hoàn thành đưa vào sử dụng vào ngày 2/9/2022.

Dự án có tổng chiều dài 970m, gồm một tuyến chính và hai tuyến nhánh, diện tích sử dụng đất gần 40.000 m2. Số tiền đầu tư cho dự án khoảng 650 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, trong đó chi phí xây dựng khoảng 434 tỷ đồng, còn lại là chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng.

Xem thêm:​
Theo Tiền Phong
 
Hạng C
23/9/20
992
8.465
93
Để đảm bảo ai cũng có phần, nên dành toàn bộ thu ngân sách hàng năm của BD cho xây dựng, chỉnh trang csht a ạ!
 
Hạng D
2/5/16
2.001
1.966
143
BD mà bị tắc đường chắc ở sao hỏa cũng bị tắc
Thực ra cũng có kẹt chút xíu ở các ngã tư giờ cao điểm như ngã tư An Phú, Hoà Lân, Phú Lợi,... Gọi là đi chậm lại chút thì đúng hơn. Nhưng các điểm nút đó cũng đang thi công mở rộng và chuẩn bị làm cầu vượt.
 
Hạng B2
8/2/22
453
681
93
Bình Dương nói là làm, ông SG to mồm nhưng không biết khi nào động đậy. Ở SG mà chán 2 ông NM lắm rồi, chắc chuyển sang Bình Dương sống thôi.
Mới qua đi khảo sát trên trực thăng mà bác, xong về nghiên cứu ra phương án là hết nhiệm kỳ cũng chim cút luôn. Nhiệm kỳ sau khảo sát lại :D :D :D
 
Hạng D
16/7/19
1.188
4.158
116
BD làm ầm ầm, chả quan tâm lên báo chí này nọ. Còn a2 Sài Thành thì chỉ chăm chăm làm dự án trên báo chí - dăm bữa nửa tháng lại lên cái tít: khởi động, rục rịch, chuẩn bị, sắp, sẽ và dự kiến...
 
Hạng B1
13/1/16
81
86
18
45
BD làm ầm ầm, chả quan tâm lên báo chí này nọ. Còn a2 Sài Thành thì chỉ chăm chăm làm dự án trên báo chí - dăm bữa nửa tháng lại lên cái tít: khởi động, rục rịch, chuẩn bị, sắp, sẽ và dự kiến...
Bác nói đúng...em ở gần cái rạch Xuyên Tâm, cứ nữa tháng thấy báo đăng chuẩn bị cải tạo, xây dựng...blabla các thứ phải hoàn thành vào cuối tháng của năm nào thì không biết. QL13 có 1 đoạn ngắn thì lên phương án chắc hơn 20 năm, BD thì giờ mở rộng thêm Ql13 chắc được cũng kha khá nữa rồi.