Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
32
Một ngày thi đấu quá tồi tệ cho tay đua chủ nhà Johann Zarco, cặp Andrea - Doviziozo và Iannone cũng quá đen đủi khi đồng loạt gặp tai nạn khi chặng đua vừa bắt đầu. Marquez có lần thứ 3 liên tiếp lên podium cao nhất.[pagebreak][/pagebreak]

Khi cuộc đua chỉ vừa bắt đầu, pha đề pa tốt của Jorge Lorenzo từ vị trí thứ 6 đã đưa anh lên dẫn đầu đoàn đua trước khi vào cua số 1; tuy giành pole nhưng Zarco không tận dụng được lợi thế đành xếp sau số 99; Marquez không có pha ra xe tốt cũng đành tuột xuống sau Doviziozo.

Bình luận MotoGP - LeMans chứng kiến thảm hoạ của nhóm cạnh tranh chức vô địch


Áp lực từ top đầu đã khiến cho cuộc đua gây cấn ngay từ vòng đầu tiên, Andrea Iannone cố gắng theo sát Marquez nhưng sai lầm đã khiến cho chàng người Ý của Suzuki Factory Racing rời cuộc chơi sớm đánh dấu cho ngày thi đấu khó khăn tại LeMans.

Doviziozo đang rất khát khao được podium tiếp theo sau chặng đua tại Qatar nên rất quyết liệt theo bám người đồng đội số 99, tuy nhiên sau khi vượt qua được Lorenzo ở vòng thứ 4 tay đua người Ý mất bám bánh trước tại cua số 6 và kết thúc cuộc đua với cú low-side mà anh cũng chẳng hiểu được.

Bình luận MotoGP - LeMans chứng kiến thảm hoạ của nhóm cạnh tranh chức vô địch


Marquez tận dụng lợi thế áp sát Zarco và gia tăng sức ép, kết quả là anh đã chiếm được vị trí thứ 2 tại vòng thứ 6. Zarco vẫn không chịu thua, đáp trả ngay bằng pha qua mặt nhà đương kim vô địch. Tưởng chừng như cuộc đua sẽ là cuộc tranh chấp thú vị giữa 2 tay đua này khi phía trước Lorenzo đang tuột tốc độ với quyết định chọn vỏ trước và sau đều là soft không thật chính xác. Tuy nhiên thảm hoạ đã ập đến với Zarco tại cua số 8 vòng thứ 6, pha hố cua khi đang xuống dốc đã khiến tay đua chủ nhà mất bám bánh trước và low-side trong sự bàng hoàng của khán giả nhà. Một ngày quá đen đủi cho đối thủ trực tiếp của Marquez.

Bình luận MotoGP - LeMans chứng kiến thảm hoạ của nhóm cạnh tranh chức vô địch


Như đã nói ở trên, việc chọn lốp trước chặng đua là cực kỳ quan trọng, Lorenzo càng bị Marquez thu hẹp khoảng cách khi số 99 gặp vấn đề nghiêm trọng với cặp vỏ soft đang mất dần độ bám. Bước qua vòng thứ 10, pha hở cua của Lorenzo lập tức trả giá bằng cú lót vào trong và vượt mặt dứt khoát của Marquez, từ đó số 99 tuột dần về phía sau và kết thúc chặng đua ở vị trí thứ 6.

Ở phía sau, Danilo Petrucci lặng lẽ chiếm vị trí thứ 2 với việc Lorenzo tuột lại khá xa. "Ông già" Valentino Rossi cũng không mấy khó khăn xếp thứ 3 phía trên Jack Miller và Dani Pedrosa. Từ vòng thứ 13 chặng đua diễn ra tẻ nhạt với khoảng cách giữa Marquez và Petrucci có lúc lên tới 2 giây.

Marquez kết thúc chặng đua với lần thứ 3 liên tiếp lên bục cao nhất sau Cota và Jerez, cân bằng thành tích 38 chiến thắng GP với Casey Stoner. Nhà đương kim vô địch cho thấy sức mạnh tuyệt đối tại mùa giải năm nay khi anh dẫn đầu bảng xếp hạng với cách biệt 36 điểm với người xếp sau là Maverick Vinales. Petrucci có thêm 20 điểm khi về nhì và Rossi về ba.

Bình luận MotoGP - LeMans chứng kiến thảm hoạ của nhóm cạnh tranh chức vô địch


Bảng xếp hạng cá nhân tạm thời:

Bình luận MotoGP - LeMans chứng kiến thảm hoạ của nhóm cạnh tranh chức vô địch

Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra tại Mugello – Italia vào ngày 3 tháng 6. Mugello là trường đua dài 5.245km với 14 khúc cua; đây có thể gọi là sân nhà của “The Doctor” khi anh đang nắm giữ kỷ lục với 7 chiến thắng chặng. Kỷ lục 1 vòng chạy nhanh nhất thuộc về một người Ý khác là Andrea Iannone (Ducati Team) tại năm 2015 với 1’46.489, anh cũng là người đạt tốc độ tối đa cao nhất với 354.9km/h vào năm 2016 trên chiếc GP16.

Tại mùa giải năm ngoái thì lại một tay đua Ý lên ngôi là Andrea Doviziozo (Ducati Team), nhưng với phong độ hiện tại và may mắn không hiện diện thì năm nay anh khó có lợi thế cạnh tranh với Marc Marquez, Johann Zarco. Chặng này mình xin dự đoán Marquez sẽ lại về nhất với sức mạnh không thể chối cãi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
12/11/13
78
108
48
Group mình ít bạn đam mê Motogp nhỉ...

Cảm ơn tác giả về bài viết...

Mong rằng sau mỗi chặng sẽ được đọc bài của bạn, mình tính cách ( đua ) ngổ ngáo và liều mạng của M93 mà mình hiện đam mê môn này. Những cú lót vào trong của hắn thật sự phấn khích.

Với mình, đã đua tốc độ là phải máu lửa và liều mạng, nếu ko tắt tivi đi ôm con nhỏ hàng xóm thủ thỉ cho khỏe ( sự thật :) )

Mình biết ít người còm chủ tút sẽ nản, nhưng cái gì cũng từ từ, nhà mình bắt đầu có mỗi mình mình xem trực tiếp mỗi chặng, giờ thì già trẻ lớn bé đều thích môn này, kể cả ông anh rể hiền như cục bắp...

Mong chủ tút giữ vững tinh thần này và tiếp tục viết về những chặng sau. Chúc bạn nhiều sức khỏe.
 
  • Like
Reactions: De Red
Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
32
Group mình ít bạn đam mê Motogp nhỉ...

Cảm ơn tác giả về bài viết...

Mong rằng sau mỗi chặng sẽ được đọc bài của bạn, mình tính cách ( đua ) ngổ ngáo và liều mạng của M93 mà mình hiện đam mê môn này. Những cú lót vào trong của hắn thật sự phấn khích.

Với mình, đã đua tốc độ là phải máu lửa và liều mạng, nếu ko tắt tivi đi ôm con nhỏ hàng xóm thủ thỉ cho khỏe ( sự thật :) )

Mình biết ít người còm chủ tút sẽ nản, nhưng cái gì cũng từ từ, nhà mình bắt đầu có mỗi mình mình xem trực tiếp mỗi chặng, giờ thì già trẻ lớn bé đều thích môn này, kể cả ông anh rể hiền như cục bắp...

Mong chủ tút giữ vững tinh thần này và tiếp tục viết về những chặng sau. Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Dạ em cảm ơn bác nhiều, topic mới mọi người chưa hào hứng lắm nhưng em vẫn sẽ cố gắng truyền tải hết thông tin của chặng đua. Chờ vài hôm có video của kênh MotoGP em up lên xem cho sinh động, em cũng có làm clip nhưng dính bản quyền đành chịu :(
 
  • Like
Reactions: n3h1p5
Hạng D
21/10/08
3.652
74.666
113
Miền Không Xác Định
Dạ em cảm ơn bác nhiều, topic mới mọi người chưa hào hứng lắm nhưng em vẫn sẽ cố gắng truyền tải hết thông tin của chặng đua. Chờ vài hôm có video của kênh MotoGP em up lên xem cho sinh động, em cũng có làm clip nhưng dính bản quyền đành chịu :(
Trước mỗi chặng đua bác tạo thớt giới thiệu và bình luận, chém gió :D nhen :). Ngay cả sếp Kebab cũng lười nên em phải tạo thớt F1 dù không rành mấy :D.
 
  • Like
Reactions: kebab and De Red
Tập Lái
12/2/15
23
7
3
Thớt cho hỏi, e đọc trên trang fb của motogp , thấy cmt của mấy người nói phân nửa số xe đua là 2 thì, có phải k? vậy nếu 2 thì thì bao nhiu cc là hợp lệ so với xe 4 thì 1000cc. 500 hả? :)
 
Hạng D
15/11/13
3.941
4.820
113
Thớt cho hỏi, e đọc trên trang fb của motogp , thấy cmt của mấy người nói phân nửa số xe đua là 2 thì, có phải k? vậy nếu 2 thì thì bao nhiu cc là hợp lệ so với xe 4 thì 1000cc. 500 hả? :)
Làm gì còn xe 2 thì đâu bác. Hiện tại hệ thống thi đua của MotoGP gồm các phân hạng như sau:
- Moto3: Xe 250cc 4 kì 1 xi-lanh, máy của Honda hoặc KTM.
- Moto2: Xe 600c 4 kì 4 xi lanh, máy của Honda CBR600RR. Sau mùa giải này thì sang mùa sau moto2 sẽ sử dụng máy 4 kì 3 xi lanh 765cc của Triumph (máy của triumph Daytona 765 sắp ra mắt)
- MotoGP: Xe 1000cc 4 kì 4 xi-lanh, cấu hình V4 hoặc I4 tùy ý. Hiện tại đang có máy của Honda, Yamaha, Ducati, Suzuki, KTM, Aprilia tham gia giải này.

Ngày xưa thời còn 2 kì thì 125cc đua moto3, 250cc đua Moto2, 500cc đua MotoGP.

Chắc bác thấy những comment đó đang hồi ức về thời kì xe 2 kì ngày xưa.
 
Trước mỗi chặng đua bác tạo thớt giới thiệu và bình luận, chém gió :D nhen :). Ngay cả sếp Kebab cũng lười nên em phải tạo thớt F1 dù không rành mấy :D.
Bác cáo các bác em cũng bận quá nên không post được nhiều.

Hơn nữa em nghĩ đây là sân chơi chung của tất cả mọi người nên càng nhiều người chủ động đăng bài càng tốt. Đó là lý do vì sao vài năm trở lại đây em không post bài trước mỗi chặng nữa vì đã có nhiều bác khác làm rất tốt việc này.

Cảm ơn tất cả các bác!
 
Hạng C
9/7/12
645
1.479
93
Cám ơn bác chủ đã tạo thớt làm nóng lại không khí MotoGP, xin các bác cũng làm nóng với F1 để xây dựng diễn đàn OS thành nơi quy tụ anh em mê đua xe. Cuối cùng xin cám ơn tất cả các bác đã tham gia post bài :)
 
  • Like
Reactions: De Red