Tập Lái
30/3/20
10
1
3
Bình nước làm mát của xe em bị ướt, nguyên nhân và có nguy hiểm không?


Các bác cho em hỏi, sau khi đi bảo dưỡng xe về, thì chổ nắp bình nước làm mát nó có tình trạng bị ướt như hình. Em đã lau khô, chạy vài ngày lại bị ướt lại như thế, tình trạng vậy là sao?

Trên máy cũng có chổ bị như vậy nữa, các bác xem thử dùm em ạ!

Bình nước làm mát của xe em bị ướt, nguyên nhân và có nguy hiểm không?

Bình nước làm mát của xe em bị ướt, nguyên nhân và có nguy hiểm không?
 
Last edited by a moderator:
  • Wow
Reactions: Cam98
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
Các bác cho em hỏi, sau khi đi bảo dưỡng xe về, thì chổ nắp bình nước làm mát nó có tình trạng bị ướt như hình, em đã lau khô, chạy vài ngày lại bị ướt lại như thế, tình trạng vậy là sao? Trên máy cũng có chổ bị như vậy nữa, các bác xem thử dùm em ạ!
View attachment 2259399
View attachment 2259400
Chờ máy nguội bác chụp lại hình xem sao, chứ hình hiện tại không biết chụp lúc nào mực bình nước quá cao (quá dư ) nên tràn là bình thường, khi máy nguội bác kiểm tra lại mực nước bình phụ giữa Min - Max là ok.
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
Để máy nóng, rồ ga cao chút, xem lại có ống nào bị mọt xì hay không ? Kiểm tra mực nước.
Nếu như bình nước bị ... sôi là có vấn đề ngay.
 
  • Like
Reactions: Cam98 and spark2016
Tập Lái
4/3/17
32
14
8
42
Châm nước nhiều quá nó trào thôi bác ơi, để máy nguội, xả bớt nước dưới vạch max là ổn !
 
  • Like
Reactions: spark2016
Tập Lái
30/3/20
10
1
3
Hổng biết lúc đi bảo dưỡng các anh kỹ thuật có châm thêm nước hay gì ko, tại trước đó không bị tình trạng này
 
Hạng B2
29/4/17
110
44
28
44
View attachment 2267611

Các bác cho em hỏi, sau khi đi bảo dưỡng xe về, thì chổ nắp bình nước làm mát nó có tình trạng bị ướt như hình. Em đã lau khô, chạy vài ngày lại bị ướt lại như thế, tình trạng vậy là sao?

Trên máy cũng có chổ bị như vậy nữa, các bác xem thử dùm em ạ!

View attachment 2259399
View attachment 2259400
trước tiên bác phải theo dõi xem xe có hao nước không, đây là điều rất nguy hiểm cho xe. Nếu không hao nước thì ok không có gì, nếu bị hao nước làm mát thì có thể xe khi bảo dưỡng thay nước làm mát chưa xả gió hết.
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
49
trước tiên bác phải theo dõi xem xe có hao nước không, đây là điều rất nguy hiểm cho xe. Nếu không hao nước thì ok không có gì, nếu bị hao nước làm mát thì có thể xe khi bảo dưỡng thay nước làm mát chưa xả gió hết.
Nước làm mát nó phải hao chứ bác, vấn đề là tốc độ hao như thế nào? Mình nghĩ nếu không hao hụt mới bất bình thường á. Thông thường xe mới sự hao hụt rất chậm, khi bảo dưỡng họ tự châm thêm cho đạt mức yêu cầu, còn xe cũ thì điều này xảy ra nhanh hơn.
 
  • Like
Reactions: Cam98 and spark2016
Hạng B2
12/11/16
120
92
28
52
Tp HCM
Nước lã hay sao bác??
Nếu nước đúng là màu xanh hay hồng và đỏ mà! Bác xem nắp đậy bình dầu trợ lực hay ống nước xịt kính có hở ko, vì khi nổ máy đánh lái dầu có thể bị phụt ra, hoặc khi xịt nước rửa kính ....
 
  • Like
Reactions: spark2016