Chủ đề tương tự
Có lẽ họng đổ xăng của xe bác nhỏ quá, gặp vòi châm của cột bơm nào to thì thành ra quá khít không còn chỗ cho không khí thoát ra ngoài nên nó tống ngược xăng ra thôi. Bác nên để ý các loại cột bơm xăng dùng vòi to, công suất bơm mạnh thì nên để ý kiểm tra cho chắc, nếu thấy khít quá thì nói họ dừng ngay, tìm vòi nào đường kính nhỏ hơn hãy bơm. Nếu cây xăng không có cột bơm vòi nhỏ thì đi tìm cây xăng khác.
Hoahym nói:Xe em là Ford Lazer 1.6 2000. Cách đây khoảng 1 tháng khi em bơm xăng (bình còn khoảng 1/4) thì có hiện tượng xăng bị trào ra ngoài (đúng hơn là bị phụt ra) mặc dù mới bơm được 1/2 bình. Các lần sau đó lại bình thường. Hai lần gần đây lại bị hiện tượng này: một lần sau khi đi khoảng 40km đường xấu, lúc đó đèn vàng đã sáng, khi nhân viên bắt đầu bơm là bị trào ngay, mạnh đến nỗi em đứng cạnh mà ướt hết quần em. Tối nay có việc phải đi, đèn vàng sáng em đi từ nhà ra cây xăng cách nhà 100m để bơm thì cũng bị trào ngay từ lúc bắt đầu bơm. Sau đó phải bơm thật chậm mới được, có lúc còn phải dừng lại một tí rồi mới bơm tiếp được. Bác nào biết vụ này giúp em với, đi xe trong tình cảnh này cứ thấy lo lo thế nào ấy. Không biết có phải mua thêm cái bình cứu hoả để trên xe không nữa.
xe tôi cũng bị tình trạng này - chưa xử lý được .
Hôm qua có ghé chỗ rữa xe , bố già rữa xe nghe tôi nói xong Bác ấy nói : thùng xăng bị tắt ống hơi ,chú mang ra gara cho kiểm tra thùng xăng , mình chẳng biết thế nào . Bác sĩ vào chỉ giúp với - Thanks .
Xe em trước đây là Mazda 323 cũng bị như vậy. Em hỏi mấy bác thì được bao rang do hep ong cao su thung xang. Em da mot lan thao binh xang ra kiem tra. Ko co ong su nao bi hep ca. Em đã thông các ống sạch sẽ vẫn bị các bác à. Có lẽ do vòi bơm to quá nên bị thôi. Bơm chậm hoặc tìm vòi bơm nhỏ mà bơm thôi
ko phải tắc ống hơi mà là cái ống dẫn xăng từ nắp vào bình bị nút lại... bình xăng đóng kín, khi chạy gần hết xăng thì có sự chênh lệch áp suất bên ngoài và trong, nếu mở nắp nhanh quá thì sự chênh lệch này gây 1 luồng không khí đi nhanh qua cái ống đó và có thể làm nó bị dính lại...
xe bt thì có thể thò tay vào phía dưới nắp bình xăng bóp cái ống cho nó mở ra bình thường
xe bt thì có thể thò tay vào phía dưới nắp bình xăng bóp cái ống cho nó mở ra bình thường
bman nói:ko phải tắc ống hơi mà là cái ống dẫn xăng từ nắp vào bình bị nút lại... bình xăng đóng kín, khi chạy gần hết xăng thì có sự chênh lệch áp suất bên ngoài và trong, nếu mở nắp nhanh quá thì sự chênh lệch này gây 1 luồng không khí đi nhanh qua cái ống đó và có thể làm nó bị dính lại...
xe bt thì có thể thò tay vào phía dưới nắp bình xăng bóp cái ống cho nó mở ra bình thường
Ống dẫn xăng từ nắp vào bình bằng sắt mà bác. Ống to như cổ tay cong vòng (hình như để chống trào). Cuối ống này có 1 đoạn ống su nối vào đáy bình xăng. Bác giải thích kỹ hơn hoặc có hình ảnh thì càng tốt. Thanks bác!