Tập Lái
20/4/07
42
0
0
xe em đi đến nay đã 19.000 km nhưng đoạn đường em đi đang làm đổ đất thịt gặp trời mưa khi về mờ năp capo ra rất nhiều đất bùn bắn vào dây coroa và văng lên toàn bộ thân máy nhìn rất bẩn - vì vậy em mới cho xe vào gara làm một miếng tôn bịt toàn bộ phần phía dưới khoang máy lại ( chỉ để lại một lỗ để tháo ốc xả dầu) theo các sư huynh em làm vậy có ảnh huởng gì đến quá trình vận hành của máy ko ????
các huynh dành chút thời gian tư vấn cho băn khoăn của em nhé xin đa tạ
 
Hạng B2
4/5/08
333
33
28
53
RE: bịt tôn cho khoang máy cap

Theo em nghĩ thì nó không ảnh hưởng gì đến sự vận hành của máy cả. Nếu có thì chỉ là sự lưu thông của gió làm mát động cơ. Nhưng điều này không ảnh hưởng lắm vì xe đã được làm mát cưỡng bức bằng nước rồi. Còn một điều nữa mà em cũng chưa kinh nghiệm qua là liệu khi lắp tấm chắn này thì có làm tăng tiếng ốn từ buồng máy vào trong xe không ? Có lẽ câu hỏi này để bác viet Hoang trả lời chính xác nhất.
 
Hạng C
15/6/04
820
12
0
RE: bịt tôn cho khoang máy cap

Thú thực, em cũng nghĩ mãi mà chưa hiểu nó sẽ có ảnh hưởng gì, nhưng bác có để ý là xe nào cũng có 2 cái quạt gió ko ? chắc là để quạt hơi nóng ra, ko khí lạnh luồn dưới gầm xe sẽ làm chênh lệch áp suất hút hơi nóng do quạt đẩy từ trong ra chăng ? Bác bịt kín hết thì hơi nóng của máy biết tỏa đi đâu? ngoài việc truyền qua nắp capo và tấm chắn bên dưới, thế thì liệu dây dẫn điện trong khoang máy có chịu nổi khi xe vận hành liên tục trong thời gian dài ? các chiên da cho ý kiến thêm đi.
Em nghĩ cái xe thiết kế như vậy chắc ko phải vì tiết kiệm.
Tuy nhiên có 1 điều chắc chắn sẽ xảy ra là xe bác sẽ tốn xăng hơn tý xíu!
 
Hạng B2
24/10/05
126
2
0
RE: bịt tôn cho khoang máy cap

bịt miếng tông phía dưới gầm xe hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của máy, ngoài ra tấm chắn còn bảo vệ được khoang máy khỏi bị va chạm vào các vật thể khác từ mặt đường. lưu ý là các xe trung bình (Accord, Camry...) thì dưới khoang máy thường được để trống ( có lẽ vì tiết kiệm) nhưng xe xịn (Mer. BMW, Lexus...) thì bao giờ cũng được làm tấm chắn dưới gầm. Lexus còn đi xa hơn bằng cách thiết kế tấm chắn dưới gầm có bề mặt khí động học giống như lổ thoát khí của loa B&W (giống bề mặt trái banh golf). Mer. thường được đem ra Dealer để thay nhớt vì chủ xe làm biếng (hoặc không biết cách) mở tấm chắn này ra chứ biết cách mở 8 con ốc dưới gầm ra thì kêu mấy đứa rửa xe nó thay nhớt cho Mer. cũng dể như xe thường thôi)

khi đi gắn tấm chắn cho Cap thì chắc chắn thợ sẽ bảo: em sẽ khoan 2 lổ vào chổ này để có chổ bắt ốc. tuy nhiên không nên để thợ khoan vào khung xe như vậy có thể làm mục khung xe (vì xe có phun lớp chống sét & nhiều khi khoan vào làm yếu khung xe cũng chưa biết chừng). chỉ nên bắt ốc vào chổ 4 con ốc có sẳn thôi. nên gắn miếng thép dày đển chống rung động không thôi độ ồn sẻ tăng. nhưng Cap ồn sẳn rồi cho nên ồn thêm tí chắc cũng quen thôi
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: bịt tôn cho khoang máy cap

Trích đoạn: Rolex

bịt miếng tông phía dưới gầm xe hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của máy, ngoài ra tấm chắn còn bảo vệ được khoang máy khỏi bị va chạm vào các vật thể khác từ mặt đường. lưu ý là các xe trung bình (Accord, Camry...) thì dưới khoang máy thường được để trống ( có lẽ vì tiết kiệm) nhưng xe xịn (Mer. BMW, Lexus...) thì bao giờ cũng được làm tấm chắn dưới gầm. Lexus còn đi xa hơn bằng cách thiết kế tấm chắn dưới gầm có bề mặt khí động học giống như lổ thoát khí của loa B&W (giống bề mặt trái banh golf). Mer. thường được đem ra Dealer để thay nhớt vì chủ xe làm biếng (hoặc không biết cách) mở tấm chắn này ra chứ biết cách mở 8 con ốc dưới gầm ra thì kêu mấy đứa rửa xe nó thay nhớt cho Mer. cũng dể như xe thường thôi)

khi đi gắn tấm chắn cho Cap thì chắc chắn thợ sẽ bảo: em sẽ khoan 2 lổ vào chổ này để có chổ bắt ốc. tuy nhiên không nên để thợ khoan vào khung xe như vậy có thể làm mục khung xe (vì xe có phun lớp chống sét & nhiều khi khoan vào làm yếu khung xe cũng chưa biết chừng). chỉ nên bắt ốc vào chổ 4 con ốc có sẳn thôi. nên gắn miếng thép dày đển chống rung động không thôi độ ồn sẻ tăng. nhưng Cap ồn sẳn rồi cho nên ồn thêm tí chắc cũng quen thôi

xe VRC của em cũng có miếng che khoang máy thiết kế khí động học, hehe ^^
 
Hạng B2
4/5/08
333
33
28
53
RE: bịt tôn cho khoang máy cap

Không chỉ có Cap bị "ở truồng" đâu, Vivant cũng vậy và thậm chí còn tệ hơn. Có lẽ fải thiết kế một tấm chắn như thế. Vừa tránh bùn đất bẩn gây ăn mòn mà còn có thể chông chuột chui vào làm tổ rồi xơi dây điện.
Có Bác chuyên gia nào thiết kế giúp cho anh em với.
 
Tập Lái
20/4/07
42
0
0
RE: bịt tôn cho khoang máy cap

em cảm ơn các bác đã dành chút thời gian quan tâm đến lĩnh vực của em, từ hôm gắn miếng tôn vào đến nay em mới đi loanh quanh trong TP mà đoạn đi ngắn nên chưa phát hiện ra những nhược điểm của việc này - để mấy bữa đi đường trường nhìn đồng hồ nhiệt và kiểm các tiếng ồn em sẽ báo cáo các bác sau.
 
Hạng B2
4/5/08
333
33
28
53
RE: bịt tôn cho khoang máy cap

@viethoang: Bác có thể chộp "miếng tôn" đ1o một páht rùi post lên xem thử nhé. Cả bên ngòai và bên trong nữa. Thanks
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
RE: bịt tôn cho khoang máy cap

EM cũng gắn cho Inn hơn 1 năm rùi chẳng vấn đề gì mà cảm giác tự tin hơn (cảm giác của mình không phải xe):D
 
Tập Lái
20/4/07
42
0
0
RE: bịt tôn cho khoang máy cap

báo cáo với các bác quan tâm đến nội khoa của em nó
- từ khi em gắn tấm tôn vào phía dưói khoang máy hôm qua sau khi đi đoạn đường 195 km một mạch không tắt máy dưới trời nắng 37 độ em nhận xét như sau.
- khi bắt đầu khởi động máy rung thấy độ ồn vào khoang lái ồn hơn một chút, khi lên ga ở số thấp nếu tập trung nghe thì thấy ồn nhưng ko đáng kể. trong suốt đoạn đường em không thấy kim nhiệt độ lên hơn mức bình thường như khi chưa gắn. nói tóm lại là các thông số chị thị trên bảng là ko có gì khác thường, chỉ có mỗi khi mới đỗ xe mở lắp capo ra co cảm giác nóng hơn ( nhưng đấy là do nhiệt độ cao mắt mình nhìn thấy tấm tôn bên duới nên có cảm giác vậy)
- vì tính em rất kỹ đối với vợ hai mà em chấp nhận ok nên khuyến cáo các bác nào đi đường có tính chất bùn lầy như em nên đi làm rất ok.