Tập Lái
24/4/07
1
0
0
Chào các bác
Em thành viên mới, mong bác bác giúp đỡ.
Số là con 318i của em vừa bị hư cái dàn lạnh (hiện độ lạnh vẫn còn, nhưng giảm còn 30%, đi ban ngày cứ như lên xe đò vậy), chú thợ nói hình như vợ em bị xì gas do hư bloc lạnh gì đó, phán em 29 chai hàng chính hãng, 20 chai hàng xách tay, nghe xong toát mồ hôi cứ như hôm vừa bị hư dàn lạnh giữa trưa vậy :(
Em nhớ cũng lâu lâu rồi có đọc 1 bài tư vấn của mấy bác về cách xử lý việc này trên diễn đàn, khổ nổi em tìm hoài không ra được thông tin của bài đó...
Xin các bác bớt chút thời gian chỉ giáo giúp em cách kiểm tra, hoặc nơi xử lý để em đem vợ đến nhờ mấy bác.
Em ở Phú Nhuận nha mấy bác.
Em xin hậu tạ!

P/S: em xin gửi kèm cái block lạnh để các bác tham khảo giúp em.
18102011101.jpg

18102011102.jpg
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Bác Haichien có mối ngon làm về món này hay sao ấy

Chờ bác lướt qua đây rồi tư vấn cho bác
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Bác ra mấy cái khu chuyên làm máy lạnh nó làm lại cho, kg đến nỗi 20 chai đâu. Bên gần sân bay TSN và bên Q8 gì đó 2 khu.
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Em ko biết thợ nào khám cho bác bệnh rồi phán chung chung vậy ạ?? Bị xì ga đường ống, máy nén, hay dàn lạnh hay xyz?? Chứ khám chung chung rồi thay cả cụm mấy chục triệu thì mang tiếng cho BMW quá!!

Có thể qua Quê Hương hay nếu ko sợ thì khám ở mấy cửa hiệu chuyện máy lạnh otô bên hông Công viên Hòang Văn Thụ , gần vòng xoay HVT đó bác!

Hư cái gì thì thay cái đó thôi, có khi no chỉ hư 1 bộ phận nhỏ trong cả cụm thôi! Mua ở ngoài có khi giá bằng nữa EA thôi!

Giá phụ tùng OEM mua bên Mỹ ship về cao nhất là máy nén cũng chi khỏan 380$ thôi!
 
Hạng B2
8/8/11
171
8
18
Xe như bác tả là hiện tượng mát bị kém, nguyên nhân thì có thể do mấy lý do sau:
1, Xe bị thiếu ga: cái này cắm đồng hồ đo áp suất ga vào là thấy được ngay, nếu ga bị thiếu thì do các nguyên nhân:
- Lượng ga bị hao hụt theo thời gian: cái này thì bổ xung thêm là ok
- Hở đường ống dẫn ga
- Hở giàn nóng
- Hở phớt lốc
- Hở giàn lạnh: nếu hở giàn lạnh thì phải tháo taplo ra mới kiểm tra được
Muốn kiểm tra hở thì phải xả hết ga trong hệ thống ra, dùng bơm khí nén, nén lên khoảng 15bar xem áp xuất có xuống hay ko?
2, Lỗi van sưởi: nếu van hở làm nước nóng luôn bơm vào trong giàn làm giảm hiệu suất làm lạnh
3, Lốc điều hòa kém: đây cũng là 1 nguyên nhân gây ra hiện tượng kém mát
Kết luận: muốn biết xe bị lỗi ở vị trí nào bác lên tới xưởng uy tín để kiểm tra, còn giá rổ thì bác có thể anh em trên diễn đàn thoải mái mà