Em ko biết thợ nào khám cho bác bệnh rồi phán chung chung vậy ạ?? Bị xì ga đường ống, máy nén, hay dàn lạnh hay xyz?? Chứ khám chung chung rồi thay cả cụm mấy chục triệu thì mang tiếng cho BMW quá!!
Có thể qua Quê Hương hay nếu ko sợ thì khám ở mấy cửa hiệu chuyện máy lạnh otô bên hông Công viên Hòang Văn Thụ , gần vòng xoay HVT đó bác!
Hư cái gì thì thay cái đó thôi, có khi no chỉ hư 1 bộ phận nhỏ trong cả cụm thôi! Mua ở ngoài có khi giá bằng nữa EA thôi!
Giá phụ tùng OEM mua bên Mỹ ship về cao nhất là máy nén cũng chi khỏan 380$ thôi!
Có thể qua Quê Hương hay nếu ko sợ thì khám ở mấy cửa hiệu chuyện máy lạnh otô bên hông Công viên Hòang Văn Thụ , gần vòng xoay HVT đó bác!
Hư cái gì thì thay cái đó thôi, có khi no chỉ hư 1 bộ phận nhỏ trong cả cụm thôi! Mua ở ngoài có khi giá bằng nữa EA thôi!
Giá phụ tùng OEM mua bên Mỹ ship về cao nhất là máy nén cũng chi khỏan 380$ thôi!
Giúp bác cái nè, nghiên cứu lại cái topic này nhé, kg khéo chỉ vài chai là máy lạnh lại ngon lành!
http://www.otosaigon.com/forum/T%c3%acm-ch%e1%bb%97-s%e1%bb%ada-m%c3%a1y-l%e1%ba%a1nh-BMW-m3321541-p3.aspx
http://www.otosaigon.com/forum/T%c3%acm-ch%e1%bb%97-s%e1%bb%ada-m%c3%a1y-l%e1%ba%a1nh-BMW-m3321541-p3.aspx
Xe như bác tả là hiện tượng mát bị kém, nguyên nhân thì có thể do mấy lý do sau:
1, Xe bị thiếu ga: cái này cắm đồng hồ đo áp suất ga vào là thấy được ngay, nếu ga bị thiếu thì do các nguyên nhân:
- Lượng ga bị hao hụt theo thời gian: cái này thì bổ xung thêm là ok
- Hở đường ống dẫn ga
- Hở giàn nóng
- Hở phớt lốc
- Hở giàn lạnh: nếu hở giàn lạnh thì phải tháo taplo ra mới kiểm tra được
Muốn kiểm tra hở thì phải xả hết ga trong hệ thống ra, dùng bơm khí nén, nén lên khoảng 15bar xem áp xuất có xuống hay ko?
2, Lỗi van sưởi: nếu van hở làm nước nóng luôn bơm vào trong giàn làm giảm hiệu suất làm lạnh
3, Lốc điều hòa kém: đây cũng là 1 nguyên nhân gây ra hiện tượng kém mát
Kết luận: muốn biết xe bị lỗi ở vị trí nào bác lên tới xưởng uy tín để kiểm tra, còn giá rổ thì bác có thể anh em trên diễn đàn thoải mái mà
1, Xe bị thiếu ga: cái này cắm đồng hồ đo áp suất ga vào là thấy được ngay, nếu ga bị thiếu thì do các nguyên nhân:
- Lượng ga bị hao hụt theo thời gian: cái này thì bổ xung thêm là ok
- Hở đường ống dẫn ga
- Hở giàn nóng
- Hở phớt lốc
- Hở giàn lạnh: nếu hở giàn lạnh thì phải tháo taplo ra mới kiểm tra được
Muốn kiểm tra hở thì phải xả hết ga trong hệ thống ra, dùng bơm khí nén, nén lên khoảng 15bar xem áp xuất có xuống hay ko?
2, Lỗi van sưởi: nếu van hở làm nước nóng luôn bơm vào trong giàn làm giảm hiệu suất làm lạnh
3, Lốc điều hòa kém: đây cũng là 1 nguyên nhân gây ra hiện tượng kém mát
Kết luận: muốn biết xe bị lỗi ở vị trí nào bác lên tới xưởng uy tín để kiểm tra, còn giá rổ thì bác có thể anh em trên diễn đàn thoải mái mà