Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
BMW 118i đời 2015 bán lại ngang giá Mazda3: Hatchback Đức lái hay cho người trẻ
Nếu đang muốn sở hữu một chiếc xe hatchback với số tiền dưới 900 triệu đồng, số đông chắc chắn sẽ lựa chọn mẫu Mazda3 hatchback thế hệ mới. Tuy nhiên, với số tiền này người mua có thể lựa chọn một chiếc BMW 1 Series được “dọn” lại đẹp mắt và thể thao hơn.

Mang thiết kế trẻ trung, năng động đầy tính linh hoạt và tiện dụng, xe hatchback luôn được nhiều khách hàng trẻ quan tâm lựa chọn để làm phương tiện di chuyển cá nhân đô thị. Với ngân sách mua khoảng 900 triệu đồng, thay vì lựa chọn “đập hộp” một chiếc “BMW Châu Á” - Mazda3 hatchback thế hệ mới, tầm tiền này người mua hoàn toàn có thể sở hữu được một chiếc BMW 1 Series hatchback đã qua sử dụng, đặc biệt là đời không quá sâu!​

BMW 118i đời 2015 bán lại ngang giá Mazda3: Hatchback Đức lái hay cho người trẻ
BMW 118i LCI được chủ xe có gu độ đẹp mắt​

BMW 118i đời 2015 bán lại ngang giá Mazda3: Hatchback Đức lái hay cho người trẻ
BMW 118i LCI chào bán với giá 898 triệu đồng​

Đơn cử, một chiếc BMW 1-Series phiên bản 118i đời 2015 đang được chào bán với giá 898 triệu đồng. Đặc biệt hơn, đây không phải là chiếc 118i nguyên “zin” khi nó đã được chủ nhân nâng cấp lại kiểu dáng ngoại thất thể thao M Sport để thêm bắt mắt và cao cấp hơn trước.​

Được biết, tiền đồ chơi để “lên đời” chiếc BMW 118i LCI này gần 150 triệu đồng. Trong đó, ngoại thất được nâng cấp khá nhiều “đồ chơi” M Sport như: bodykit, mâm M kích thước lớn hơn mâm 16 inch nguyên bản, đi kèm với bộ lốp mới, cánh gió phía sau và hơn hết nữa.​

BMW 118i đời 2015 bán lại ngang giá Mazda3: Hatchback Đức lái hay cho người trẻ
Chiếc BMW 118i đời 2015 này khác biệt so với các mẫu xe cùng đời nhờ ngoại thất được nâng cấp
BMW 118i đời 2015 bán lại ngang giá Mazda3: Hatchback Đức lái hay cho người trẻ
BMW 118i đời 2015 bán lại ngang giá Mazda3: Hatchback Đức lái hay cho người trẻ

BMW 118i đời 2015 bán lại ngang giá Mazda3: Hatchback Đức lái hay cho người trẻ


BMW 118i đời 2015 bán lại ngang giá Mazda3: Hatchback Đức lái hay cho người trẻ

BMW 1-Series sở hữu kích thước (DxRxC) lần lượt 4.329 x 1.984 x 1.440 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.690mm và khoảng sáng gầm xe 140mm. Với kích thước này, 1 Series dễ dàng luồn lách tốt trong các thành phố đông đúc.​
BMW 118i đời 2015 bán lại ngang giá Mazda3: Hatchback Đức lái hay cho người trẻ


Nội thất BMW 118i được bọc da Sensatec cao cấp, hàng ghế trước có chỉnh điện đi kèm với tính năng nhớ vị trí. Trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 6.5 inch, kết nối USB/Bluetooth, hỗ trợ đàm thoại rảnh tay...​

BMW 118i đời 2015 bán lại ngang giá Mazda3: Hatchback Đức lái hay cho người trẻ

Trong khi hàng ghế sau có khoảng để chân tương đối hạn chế. Dẫu vậy, dòng hatchback 1 Series mang lợi thế ở khoang hành lý khá rộng rãi với sức chứa tiêu chuẩn 360 lít, có thể mở rộng lên 1.200 lít khi gặp phẳng hàng ghế sau. Ngoài ra, việc sử dụng bộ lốp dự phòng loại runflat giúp xe tiết kiện đáng kể không gian.​

BMW 118i đời 2015 bán lại ngang giá Mazda3: Hatchback Đức lái hay cho người trẻ
Nội thất được thiết kế đơn giản, sang trọng dễ dàng sử dụng và tập trung hết vào vị trí người lái.
BMW 118i đời 2015 bán lại ngang giá Mazda3: Hatchback Đức lái hay cho người trẻ

BMW 118i đời 2015 bán lại ngang giá Mazda3: Hatchback Đức lái hay cho người trẻ

BMW 118i đời 2015 bán lại ngang giá Mazda3: Hatchback Đức lái hay cho người trẻ


BMW 118i sử dụng động cơ 3cyl thẳng hàng (I3), dung tích 1.5L (1.499 cc), tăng áp cổng nạp kép cho công suất tối đa 136 mã lực tại 4.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 220 Nm đạt được tại dải vòng tua từ 1.250 – 4.300 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic.​

Mặc dù công suất nghe khá khiêm tốn trong gia đình xe BMW, nhưng hộp số, phản ứng chân ga, hệ thống lái và treo đậm chất xe Đức của 118i đủ để đem đến sự thú vị cho người lái, không nhàm chán, vô lăng “lỏng lẽo” như các mẫu hatchback cỡ trung phổ thông khác. Mẫu hatchback cỡ nhỏ của BMW thừa sức để làm thỏa mãn hầu hết các tay lái thông thường khi vận hành trong đô thị hay đường cao tốc!​

BMW 118i đời 2015 bán lại ngang giá Mazda3: Hatchback Đức lái hay cho người trẻ

Từng có giá phân phối chính hãng khoảng 1,3 tỷ đồng tại thời điểm năm 2015, nhưng hiện tại BMW 118i LCI đã giảm giá trị bán lại đáng kể, nhờ đó người mua dễ dàng tiếp cận hơn. Với chi phí mua xe khoảng 900 triệu đồng, lựa chọn 118i đã qua sử dụng có thể xem là mức đầu tư khá xứng đáng dành cho những ai đang tìm kiếm một chiếc hatchback cao cấp, nhỏ gọn và lái hay. Và hơn hết, xe này đã được “trang điểm” sẵn đủ làm hài lòng những khách hàng trẻ!​

BMW 118i đời 2015 bán lại ngang giá Mazda3: Hatchback Đức lái hay cho người trẻ


BMW 118i đời 2015 bán lại ngang giá Mazda3: Hatchback Đức lái hay cho người trẻ

 
Hạng D
31/3/11
1.384
1.893
113
40
mua xe Đức cũ nó khác mua xe Nhật cũ ở chổ ngoài tiền mua xe phải cộng thêm 1 khoản tiền sửa xe dự trù nữa nếu phát sinh ! chứ ko phải có 900 là dồn hết mua xe rồi lúc phát sinh hết tiền để sửa xe thì mệt !
 
Tập Lái
7/7/20
37
23
8
36
So sánh xe Đức với xe Hàn thì khập khiễng quá.
Theo mình không nên mua xe Đức. Tự nuông chiều bản thân quá sau đổi xe lại mệt :)))
Tiền bạc không xông xênh thì cứ xe thương hiệu bình dân mà xài cho lành.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.192
25.698
113
Pháp
So sánh xe Đức với xe Hàn thì khập khiễng quá.
Theo mình không nên mua xe Đức. Tự nuông chiều bản thân quá sau đổi xe lại mệt :)))
Tiền bạc không xông xênh thì cứ xe thương hiệu bình dân mà xài cho lành.
Đúng và sai
  • Đúng là mua xe cũ mà mình không biết gì, đó mới là cái nguy hại, còn như đã biết thì mua xe cũ để luyện, trãi nghiệm, nhất là còn trẽ
  • Sai là mua xe Đức nhưng 2,3 năm đổi thì chẵng có gì xãy ra từ thay bố thắng, dầu với lọc mà thôi

Câu nói thường của tôi là chọn xe Nhật, đi xem xe Hàn, và mua xe Đức .... Thân !
 
Hạng C
15/8/17
754
521
93
36
KLQ lắm nhưng mình không thích mua lại những chiếc xe độ mâm lớn hợp mâm zin vì ngoài việc cho người ngoài nhìn sướng mắt thì nó bắt hệ thống treo làm việc mệt hơn
 
Hạng F
3/10/15
10.981
13.502
113
KLQ lắm nhưng mình không thích mua lại những chiếc xe độ mâm lớn hợp mâm zin vì ngoài việc cho người ngoài nhìn sướng mắt thì nó bắt hệ thống treo làm việc mệt hơn
Đúng là mâm lớn hơn chỉ tổ dằn xe thêm thôi chứ có được gì.
Mâm lớn phải đỡ khối lượng xe lớn hơn thì mới phù hợp. Đổi mâm nên lấy mâm cùng kích thước theo xe cho rồi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.192
25.698
113
Pháp
Đúng là mâm lớn hơn chỉ tổ dằn xe thêm thôi chứ có được gì.
Mâm lớn phải đỡ khối lượng xe lớn hơn thì mới phù hợp. Đổi mâm nên lấy mâm cùng kích thước theo xe cho rồi.
Đúng và sai
Đúng là khi ở VN dùng mâm nhỏ bánh lớn .. để bớt dằn
Sai là khi lái cao tốc thí dụ như tây âu thì mâm lớn bánh nhỏ thì bám đường hơn
 
  • Like
Reactions: Perenco