Sau hơn 1 năm kể từ khi được giới thiệu tại thị trường Việt, BMW 3 Series gồm hai phiên bản 320i Sport Line và Sport Line Plus đang được giảm giá khá sâu tại các đại lý với mức giảm từ 130 đến 190 triệu đồng.
Để tăng sức cạnh tranh và hấp dẫn khách hàng trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ. Cả hai phiên bản của dòng xe BMW 3 Series bao gồm 320i Sport Line và 320i Sport Line Plus đang được giảm giá khá sâu.
Cụ thể, 320i Sport Line (2020)
giảm giá 130 triệu đồng, từ
1,899 tỷ đồng còn
1,769 tỷ đồng. Bên cạnh đó, phiên bản 320i Sport Line Plus (2020) cao cấp hơn đang được giảm giá lên đến
190 triệu đồng, giảm từ
2,179 tỷ đồng xuống còn
1,989 tỷ đồng. Đối với phiên bản 330i M Sport cao cấp nhất vẫn duy trì giá bán
2,499 tỷ đồng.
Làm so sánh, giá bán sau giảm còn
1,769 tỷ đồng của phiên bản 320i Sport Line Tiêu Chuẩn ngang tầm giá với Mercedes-Benz C200 Exclusive
(1,729 tỷ đồng). Trong khi phiên bản 320i Sport Line Plus giá
1,989 tỷ đồng vẫn cao hơn so với lựa chọn Mercedes-Benz C300 AMG (Có cửa sổ trời toàn cảnh) có giá
1,969 tỷ đồng, mặc dù C300 AMG là phiên bản “chung mâm” với phiên bản 330i M Sport.
Nhìn chung, sau khi giảm giá bán, giá bán của dòng BMW 3 Series (G20) nhập chính hãng trở nên dễ tiếp cận hơn, xích gần tầm giá với các đối thủ, đặc biệt là Mercedes-Benz C-Class lắp ráp trong nước.
Chịu tác động từ thị trường ô tô vốn khó khăn bởi dịch bệnh, cộng thêm sức ép lớn từ các đối thủ như Mercedes-Benz C-Class hay nhiều mẫu xe khác cạnh tranh như Audi A4 hay Lexus IS hay Jaguar XE. BMW đã giảm giá bán cho dòng 3 Series. Cũng không loại bỏ khả năng, động thái giảm mạnh giá bán cho dòng 3 Series là để dọn kho để về lô xe mới, hứa hẹn sẽ có giá bán và trang bị hấp dẫn hơn.
Việc giảm giá trăm triệu là tin vui cho khách mua xe mới, tuy nhiên những khách hàng đã mua xe sẽ không cảm thấy vui vẻ vì điều này, khi xe của họ bị “mất giá” một phần sau khi hãng giảm giá sâu cho xe mới. Việc giảm giá bán liên tục khiến xe nhanh chóng bị giảm giá trị khi bán lại. Thậm chí việc thường xuyên giảm giá bán của các dòng xe BMW chính hãng sẽ khiến các khách hàng tiềm năng sẽ e dè về giá bán các mẫu BMW sau này.
Phiên bản BMW 320i Sport Line và Sport Line Plus đều dùng chung
động cơ 4cyl 2.0L tăng áp công nghệ TwinPower Turbo (mã B48) sản sinh công suất tối đa
184 mã lực tại 5.000 – 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại
300Nm có được tại dải vòng tua từ 1.350 – 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), thông qua
hộp số tự động 8 cấp (Steptronic).
Thiết kế ngoại thất của các phiên bản có một số điểm khác biệt. Trong đó, 320i Sport Line và 320i Sport Line Plus đều mang thiết kế năng động, bản 320i Sport Line được trang bị mâm hợp kim 17 inch và 5 chấu kép, trong khi 320i Sport Line Plus được trang bị mâm hợp kim 18 inch và 5 chấu kép.
Nội thất 320i Sport Line và 320i Sport Line Plus được trang bị nội thất ốp nhôm Mesheffect và ghế trước thể thao bọc da Sensatec pha nỉ, hoặc bọc da Sensatec hoàn toàn (tuỳ phiên bản). Trên phiên bản 330i M Sport, ghế ngồi được bọc da Vernasca, dây đai an toàn M, tay lái thể thao M, trần xe BMW Individual màu đen Anthracite, mặt táp-lô bọc da Sensatec và ốp nội thất nhôm Tetragon…