Chi Hội Trưởng P.O.C
Bac goi nho khoaimi - oemparts check loi mien phi giup cho kha nang bi 2 cam bien ap luc dau thang.... Dsc ,abs bi disable nen se nguy hiem khi chay nhanh thui
Nhiều khả năng do cảm biến ABS , cảm biến áp lực dầu thắng và ....bất ngờ nhất là do : cảm biến của thắng tay !
Lý do: đại đa số người dùng ít khi kéo thắng tay khi đậu xe, lâu ngày cái cảm biến này không còn chính xác, hoặc do mới tăng-đơ thêm cho thắng tay. Do vậy khi ai đó nay lại kéo thắng tay, nhưng sau đó nhả trước khi mở khóa điện hoặc nhả không dứt khoát. Khi đang chạy đột nhiên xe báo lỗi.
Kinh nghiệm của em xài vài năm nay rồi như sau (nếu biết chắc không phải là do mới tăng-đơ thắng chặt quá mức)
Khắc phục: dừng xe, kéo thắng tay tối đa. Tắt máy. Rút chìa khóa khỏi ổ. Sau khoảng 2-3 phút, cắm chìa khóa và vặn qua nấc thứ 2 (bật điện nhưng chưa đề máy), nhanh tay xả tối đa thắng tay (trong lúc này hệ thống ECU đang test tồan hệ thống) và nhanh tay đề máy nổ. Đến khi hệ thống hoàn tât việc kiểm tra toàn bộ (hiển thị trạng thái đông hồ đầy đủ) sẽ tự động xóa lỗi này.
Lý do: đại đa số người dùng ít khi kéo thắng tay khi đậu xe, lâu ngày cái cảm biến này không còn chính xác, hoặc do mới tăng-đơ thêm cho thắng tay. Do vậy khi ai đó nay lại kéo thắng tay, nhưng sau đó nhả trước khi mở khóa điện hoặc nhả không dứt khoát. Khi đang chạy đột nhiên xe báo lỗi.
Kinh nghiệm của em xài vài năm nay rồi như sau (nếu biết chắc không phải là do mới tăng-đơ thắng chặt quá mức)
Khắc phục: dừng xe, kéo thắng tay tối đa. Tắt máy. Rút chìa khóa khỏi ổ. Sau khoảng 2-3 phút, cắm chìa khóa và vặn qua nấc thứ 2 (bật điện nhưng chưa đề máy), nhanh tay xả tối đa thắng tay (trong lúc này hệ thống ECU đang test tồan hệ thống) và nhanh tay đề máy nổ. Đến khi hệ thống hoàn tât việc kiểm tra toàn bộ (hiển thị trạng thái đông hồ đầy đủ) sẽ tự động xóa lỗi này.