Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid
Sau khi Mercedes-Benz ra mắt E-Class 2021 (facelift W213) hồi đầu tháng 3 vừa qua, hãng BMW cũng đã chính thức giới thiệu 5 Series LCI phiên bản nâng cấp mới mang nhiều thay đổi về thiết kế, công nghệ, động cơ và hệ truyền động hybrid.

BMW 5 Series 2021 đã chính thức được ra mắt, mẫu sedan hạng sang cỡ trung nhà BMW đã được tinh chỉnh lại thiết kế sang trọng hơn, đồng thời ngôn ngữ thiết kế mới này mang nhiều nét tương đồng giúp 5 Series xích gần hơn với “người anh em” 3 Series (G20).​

BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid


Đúng theo “truyền thống” của các hãng xe Đức, ở phiên bản nâng cấp facelift (BMW gọi là LCI) xe được cải tiến thay đổi về thiết kế, nhưng nó sẽ không hoàn toàn “lột xác” so với thế hệ trước đó. Theo đó, toàn bộ phần đầu xe được thay đổi, cụm đèn pha LED đã được nâng cấp thay đổi thiết kế, thoại nhìn sẽ giống đèn pha của 3 Series thế hệ mới.​
Đèn pha LED thích ứng (Adaptive LED) với công nghệ LED Matrix (ma trận) sẽ là tùy chọn, trong khi đèn pha Laser sẽ là tùy chọn cho tất cả các phiên bản và biến thể (sedan, wagon). Ngoài ra, chi tiết cụm lưới tản nhiệt hình quả thận cũng được thay đổi thiết kế dài, rộng và cao hơn.​

BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid

BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid

Chưa hết, cụm đèn hậu cũng được tinh chỉnh, với viền đồ họa tạo thành chữ “L” 3D mới. Khác với E-Class facelift 2021 thay đổi cụm đèn hậu, BMW chỉ nâng cấp đồ hoạ lại. Ngoài ra, cụm ống xả cũng được thiết kế lại mang hình thang.​

BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid


BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid
BMW cung cấp cho G30 LCI mâm thiết kế mới có kích thước 18 - 20 inch, ngoài ra có mâm 20 inch BMW Individual mới (tùy chọn) được thiết kế để cắt giảm trọng lượng và sức cản không khí tối đa (Air Performance Wheels)​

BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid

Về nội thất, bố cục không có gì thay đổi nhưng hãng xe Đức đã nâng cấp hệ thống thông tin giải trí mới nhất của BMW - iDrive 7. Nâng cấp lên cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch làm Tiêu chuẩn trên G30 LCI, bổ sung màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 12,3 inch hiển thị sắc nét, bố cục menu hiển thị trực quang và đồ hoạ đẹp hơn, tích hợp hệ thống dẫn đường, kết nối Apple CarPlay hay Android Auto (Tiêu chuẩn)…​

Nội thất 5 Series trang bị điều hoà tự động 4 vùng độc lập, vô lăng bọc da thể thao với các nút đa chức năng mới mới. Bảng điều khiển trung tâm được trang trí màu đen bóng mới mẽ và sang trọng hơn trước. Ghế ngồi, táp-pi cửa, bệ tỳ tay,... bên trong nội thất được bọc da Sensatec cao cấp,... những nâng cấp nhỏ này đủ thoả lòng các “Bimmer”.​

BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid
BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid
Màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch mới​

BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid

BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid

Đúng như các dự đoán trước đó về G30 LCI, BMW đã trang bị cho 5 Series LCI hệ truyền động hybrid và plug-in hybrid (hybrid cắm sạc) mới. Mặc dù những thay đổi nhỏ này giúp BMW 5 Series trở nên thú vị hơn với các “Bimmer” và tăng sức cạnh tranh về công nghệ so với các đối thủ như: Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 hay xa hơn là Genesis G80 của người Hàn.​
Về phiên bản, BMW sẽ giữ nguyên các phiên bản như cũ bao gồm: 520i, 530i, 530e plug-in, 540i và M550i hiệu năng cao (ngoài ra sắp tới sẽ có thêm phiên bản hiệu năng cao M5 G30 LCI). Bên cạnh các phiên bản máy dầu được cung cấp cho thị trường châu Âu gồm: 520/530/540d.​

BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid
Khung gầm và hệ truyền động BMW eDrive (PHEV) thế hệ thứ 4​

BMW cho biết hệ truyền động mild-hybrid trên G30 sẽ đem lại sự phản hồi nhạy bén và nâng cao hiệu quả hơn nhờ sử dụng máy phát điện kiêm bộ đề 48V và bộ pin 48V công suất tăng khoảng 8 kW/11 mã lực, nhờ đó làm giảm khối lượng công việc của động cơ đốt trong, đồng thời tăng sức mạnh tổng thể xe.​

Công nghệ mild hybrid này của 5 Series (G30 LCI) tương đồng với công nghệ mild-hybrid EQ-Boots mới sử dung máy phát điện kiêm bộ đề ISG (Integrated Starter Generator) có trên đối thủ Mercedes-Benz E-Class 2021, cũng sử dụng động cơ 4 và 6 xy-lanh.​

Plug-in hybrid: 530e 4cyl 2.0L tăng áp, kết hợp với plug-in hybrid system. Trong đó công suất động cơ đạt mức 184 mã lực + 300 Nm. Trong khi hiệu suất động cơ điện (Electric motor) đạt khoảng 80 kW/109 hp + 265 Nm. Nhờ đó, tổng công suất đạt khoảng 292 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430Nm. Trong thời gian sắp tới, BMW sẽ bổ sung thêm phiên bản BMW 545e xDrive Sedan mang công suất 390 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600Nm được cung cấp bởi động cơ I6 3.0L kết hợp với hệ truyền động plug-in hybrid.​

Các phiên bản phiên bản mild hybrid:

  • 520i: sử dụng động cơ 4cyl 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 184 mã lực 5.000 – 6.500 vòng /phút và mô-men xoắn cực đại 290 Nm đạt được tại dải vòng tua từ 1.350 – 4.250 vòng /phút.​
  • 530i: sử dụng động cơ 4cyl 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 252 mã lực 5.200 – 6.500 vòng /phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm đạt được tại dải vòng tua từ 1.450 – 4.800 vòng /phút.​
  • 540i: sử dụng động cơ 6cyl (I6) 3.0L tăng áp cho công suất tối đa 333 mã lực 5.500 – 6.250 vòng /phút và mô-men xoắn cực đại 450Nm đạt được tại dải vòng tua từ 1.600 – 4.800 vòng /phút.​
BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid
Máy phát điện kiêm bộ đề BMW 48V Mild Hybrid​

Ở phiên bản hàng đầu M550i xDrive sử dụng động cơ V8 4.4L (không có mild hybrid) mang lại mức công suất 530 mã lực từ 5.500 – 6.000 vòng /phút và mô-men xoắn cực đại 750 Nm từ 1.800 - 4.600 vòng/phút. Sức mạnh giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 Km/h chỉ trong 3,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Tất cả các phiên bản sẽ sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (Steptronic) đã được BMW tinh chỉnh. Hiện tại, BMW vẫn chưa công bố thông tin hiệu suất trên phiên bản M5 LCI sắp tới.​

BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid

Về giá bán, BMW 530i sẽ có giá bắt đầu từ 54.200 USD, trong khi phiên bản hybrid 530e có giá 57.200 USD; 540i là 61.750 USD,... Nếu được trang bị thêm hệ dẫn động bốn bánh xDrive sẽ có giá tăng thêm khoảng 2.300 USD. Hiện tại, BMW đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho G30 LCI, dự kiến lô xe đầu tiên sẽ bắt đầu được giao vào tháng 7 năm nay.​

Sau khi ra mắt, BMW 5 Series sẽ gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như: Mercedes-Benz E-Class, Audi A6, Lexus ES hay xa hơn là Genesis G80 trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung.​


BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid


BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid


BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid

BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid

BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid


BMW 5 Series 2021 chính thức ra mắt: Tinh chỉnh thiết kế, tập trung công nghệ mild-hybrid
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/8/18
390
125
63
Nhìn thiết kế của Bim và lex Ngày càng hấp dẫn cuốn hút! quay sang ông mer thiết kế ko thể tưởng tượng đc sao lại hơi hướng giống ông hàn
 
Hạng D
6/12/14
1.370
1.324
113
Nhìn thiết kế của Bim và lex Ngày càng hấp dẫn cuốn hút! quay sang ông mer thiết kế ko thể tưởng tượng đc sao lại hơi hướng giống ông hàn
Tôi thấy thiết kế Mer đẹp chứ bạn!
 
Tập Lái
3/4/20
48
102
33
Xe đẹp! Công nghệ hấp dẫn! Thiết kế bên ngoài quá được! Tuy nhiên, ngó tới giá thì kinh quá! Về tới VN mình dự chắc trên 3 tỏi! Hic! Quả này các Bimmer mà không dám xuống xác chắc quay sang Vinfast hết mất! Hic hic hic

Ngoài ra, công nghệ Hibrid này cũng hấp dẫn thật nhưng cũng chóng hư. Khi nó hư là tèo luôn bộ đề cũng khối tiền đây --> Chắc được 3 năm thì bán xe mất! Hu hu hu
 
Hạng D
7/6/11
1.559
1.151
113
nội thất là chỗ cần đổi nhất lại k đổi :(
Em đi qua Mers và Bm em thấy nội thất BM đơn giãn nhưng đẹp trường tồn theo thời gian chứ không như Mers mới nhìn thì thích càng nhìn càng gói và chán,mau lỗi thời.