Pro
Super Moderators
11/8/08
1.362
2.285
113
BMW 5-Series thế hệ 8 hoàn toàn mới vừa được giới thiệu tại Châu Âu cùng với mẫu xe điện BMW i5. Tuy nhiên, thiết kế của 5 series nhận nhiều ký kiến trái chiều, thậm chí là chê thua kém cả xe Hàn.

BMW 5-Series thế hệ 8 hoàn toàn mới vừa được công bố đã gây tranh cãi về thiết kế khi có phần kém sắc sảo, "mất chất BMW", thấm chí nhiều ý kiến còn chê thiết kế này thua cả các mẫu xe Hàn đang rất đẹp như xe Đức.

BMW 5-series 2024 (3).jpg

Về thiết kế cũng như công nghệ đi kèm (VD. tính năng chủ động chuyển làn đường eye-activated lane change function), BMW 5-Series 2024 tại 2 thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu đều giống nhau. Kể cả trang bị và thiết kế 2 phiên bản thuần điện i5 eDrive40 và i5 M60 cũng sẽ không khác biệt. Tuy nhiên, sẽ có sự khác biệt khá đáng kể về hệ thống truyền động giữa 2 thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu.

Tại Bắc Mỹ, BMW 530i sẽ trang bị động cơ 2.0L 4 xi lanh tích hợp Mild-Hybrid cho công suất 255 mã lực. Trong khi phiên bản 540i trang bị động cơ 3.0L 6 xi lanh tích hợp Mild-Hybrid cho công suất 375 mã lực. Trong khi những phiên bản tương tự tại Châu Âu chỉ trang bị động cơ 6 xi lanh đi kèm công nghệ PHEV, đồng thời khách hàng phải chờ đợi đến tận đầu năm 2024 mới nhận được xe.

BMW 5-series 2024 (2).jpg


Tại Châu Âu, BMW 520i dẫn động cầu sau RWD là phiên bản thấp nhất có giá khởi điểm 57.550 EUR (1,45 tỷ đồng). Phiên bản này có động cơ tương tự 530i tại Mỹ nhưng công suất và mô-men xoắn thấp hơn, lần lượt là 205 mã lực và 330 Nm. Với sức mạnh thấp hơn, BMW 520i mất đến 7,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trong khi phiên bản 530i tại Mỹ chỉ mất 6,2 giây.

Tại một số thị trường khác (không bao gồm Anh Quốc) BMW còn cung cấp phiên bản 520d dẫn động RWD hoặc xDrive, đi kèm động cơ dầu diesel tích hợp mild-hybrid cho công suất 194 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Ngoài ra, dù dẫn động xDrive hay RWD, BMW 520d cũng mất 7,3 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.

BMW 5-series 2024 (4).jpg

Tại Châu Âu, BMW cũng sẽ bán ra phiên bản sạc điện Plug-in Hybrid (PHEV) dành cho những khách hàng yêu thích xe xanh và thân thiện với môi trường. Hai phiên bản 530e và 550e xDrive đều trang bị bộ pin 19,4 kWh tích hợp máy phát đi kèm với mô-tơ điện tích hợp bên trong hộp số tự động 8 cấp. Động cơ điện mới có khả năng bổ sung 194 mã lực và 280 Nm. Ngoài ra, mức tăng mô-men xoắn có thể lên đến 450 Nm nếu sử dụng chức năng tỷ số truyền thông minh.

Hai phiên bản PHEV tại Châu Âu chỉ khác biệt ở động cơ đốt trong đi kèm. Cụ thể, BMW 530e sẽ trang bị động cơ 2.0L 4 xi lanh cho công suất 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Đồng thời khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của 530e là 6,4 giây. Trong khi phiên bản 550e xDrive trang bị động cơ 3.0L 6 xi lanh cho công suất tối đa 483 mã lực, cho thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4.3 giây.

Cả hai phiên bản 5-Series PHEV đều có vận tốc tối đa lên đến 140 km/h ở chế độ thuần điện EV Mode. Ngoài ra, thời gian sạc đầy bộ pin với chuẩn sạc AC 7,4 kW vào khoảng 3 giờ, trong khi sạc điện gia dụng sẽ vào khoảng 9,8 giờ. Quãng đường di chuyển thuần điện với bộ pin đầy trên 530e là từ 87-101 km (theo chuẩn WLTP), trong khi phiên bản 550e xDrive sẽ giảm còn 79-90 km.

BMW i5 2024 (1).jpg

Tuy nhiên, hai phiên bản BMW 5-Series PHEV sẽ đến tay khách hàng ít nhanh nhất vào tháng 10/2023, sau khi các phiên bản khác của 5-Series và i5 lần lượt được giao hàng. Ngoài ra, BMW cũng sẽ bổ sung phiên bản động cơ diesel 3.0L 6 xi lanh tại Châu Âu trong năm 2024 cùng với phiên bản i5 thứ ba, trang bị mô-tơ kép có công suất dự kiến nằm giữa hai phiên bản eDrive 40 (335 mã lực) và M60 (592 mã lực).

BMW i5 eDrive40 dẫn động cầu sau có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây và quãng đường di chuyển với 1 lần sạc từ 497 – 582 km. Trong khi BMW i5 M60 trang bị dẫn động bốn bánh AWD và có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây. Quãng đường di chuyển với 1 lần sạc của phiên bản i5 M60 từ 455 – 516 km.

Hình ảnh BMW 5-Series 2024 và BMW i5 2024 vừa ra mắt tại Châu Âu

BMW 5-series 2024 (3).jpg
BMW 5-series 2024 (5).jpg
BMW 5-series 2024 (6).jpg
BMW 5-series 2024 (7).jpg
BMW 5-series 2024 (1).jpg
BMW i5 2024 (1).jpg
BMW i5 2024 (2).jpg
BMW i5 2024 (3).jpg
BMW i5 2024 (4).jpg
BMW i5 2024 (6).jpg
BMW i5 2024 (7).jpg
BMW i5 2024 (8).jpg
BMW i5 2024 (9).jpg
BMW i5 2024 (10).jpg
BMW i5 2024 (11).jpg

Nguồn Carscoops

>>Xem thêm
Theo các bác, trong số cấu hình động cơ BMW 5-Series 2024 vừa ra mắt, đâu sẽ là những tùy chọn phù hợp nếu ra mắt tại VN trong tương lai?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
2/12/18
960
569
113
42
Dần như mấy mẫu xe điện...và bimer lại không thích điều này....
 
Hạng F
3/10/15
10.981
13.498
113
Có bấm nút văng cái cửa ra như cái 7 mới phát hành không nhỉ.
Nội thất đẹp hơn ngoại thất hẳn.
 
  • Like
Reactions: thi_can
Hạng C
10/2/09
908
1.212
93
Lại thêm 1 đời 5 series và tôi vẫn chưa mua đc BMW.