Hạng B2
30/7/07
334
1
18
ava.jpg


Hãy cùng so sánh để tìm ra chiếc sedan hạng trung tuyệt vời nhất hiện nay.

23/11 vừa qua BMW đã chính thức công bố chiếc 5-Series phiên bản mới, dự định sẽ được xuất xưởng trong năm 2010. Sự xuất hiện của BMW 5-Series sẽ khiến cuộc chơi ở phân khúc sedan hạng trung, vốn chiếm lĩnh bởi Audi A6, Mercedes-Benz E-Class, Lexus GS460, Infiniti G37, Volvo S80 và Jaguar XF thực sự trở nên sôi động hơn.
Hầu hết những cái tên kể trên đều từng là đối thủ của 5-Series hiện tại, và khi tất cả được nâng cấp, chúng lại một lần nữa là đối thủ của nhau. Ngoại trừ Infiniti G37, chiếc xe được cho là đối thủ của 3-Series. Tại sao chúng ta lại không xem xét từng chiếc xe để đưa ra ưu nhược điểm của từng chiếc xe.
Dưới đây là những ý kiến đánh giá về từng chiếc xe của trang tin Automarket.
Kiểu dáng
BMW-5Series-vs.%20%283%29.jpg

Căn cứ vào ý kiến riêng của mình, những phóng viên của trang tin Automarket đã xếp hạng từng chiếc xe như sau, đứng đầu là BMW 5-Series, xếp sau 5-Series là Mercedes-Benz E-Class và Infiniti G37, đứng sau hai cái tên này là Audi A6 và Lexus GS460. Jaguar XF được đánh giá cao nhờ kiểu dáng, nhưng đã quá lâu chiếc xe này không có thay đổi. Volvo không được những phóng viên của Automarket đánh giá cao bởi thiết kế có phẩn bảo thủ.
BMW-5Series-vs.%20%282%29.jpg

Nội thất
BMW-5Series-vs.%20%284%29.jpg

Cùng với Mercedes-Benz E-Class, chiếc sedan hạng trung của BMW được đánh giá cao nhất trong số những chiếc xe được đem ra so sánh. Nội thất của hai chiếc xe này hiện đại hơn, hấp dẫn hơn nhờ thiết kế mang phong cách thể thao. Đứng sau hai ông lớn tới từ Đức, thứ tự lần lượt là Infiniti G37, Audi A6 và Lexus GS460.
Chiếc 5-Series phiên bản F10 được mở rộng thêm 13 mm không gian cho hàng ghế phía sau, nhờ đó trong phân khúc này, chiếc sedan của BMW có không gian khoang sau rộng nhất. Trong khi đó chiếc Audi A6 lại được đánh giá cao nhờ có không gian khoang để đồ lớn nhất.
Động cơ
BMW-5Series-vs.%20%285%29.jpg

BMW 5-Series phiên bản mới có ba phiên bản động cơ diesel và bốn phiên bản động cơ xăng. BMW cũng trang bị cho chiếc sedan của mình bộ hộp số tay tám cấp và bộ hộp số tự động tám cấp, BMW cung cấp 13 sự kết hợp mới trên chiếc xe này ở hệ thống truyền động. Cụ thể, chiếc BMW 520d được trang bị động cơ diesel 2.0 lít với công suất 184 mã lực và momen xoắn 380 Nm. Đây cũng là chiếc 5-Series có hiệu quả sử dụng nhiên liệu tốt nhất, theo BMW, chiếc 520d chỉ mất 5.0 lít nhiên liệu cho quãng đường 100 km. Cao cấp nhất trong dòng xe này sẽ là chiếc 550i, chiếc xe được trang bị động cơ Twin Turbo với dung tích xi-lanh 4.4 lít, đây là động cơ đang được BMW sử dụng trên chiếc 7-Series và X6. Công suất tối đa của 550i là 470 mã lực, momen xoắn cực đại 600 Nm.
Chiếc BMW 550i vẫn là chiếc sedan mạnh mẽ nhất trong dòng xe này, đứng sau 550i là E500, với động cơ 5.0 lít với công suất tối đa 388 mã lực và momen xoắn 530 Nm. Xếp sau E500 là Lexus GS460, với động cơ V8 chiếc sedan của Lexus có công suất tối đa là 347 mã lực.
Kích thước
BMW-5Series-vs.%20%286%29.jpg

5-Series mới không có nhiều điểm đáng nói ở kích thước, do cồng kềnh và khá nặng. Với chiều dài 4.899, chiều rộng 1.860 mm, chiều cao 1.464 mm, BMW 5-Series là chiếc xe lớn nhất trong số những chiếc xe được xem xét. Chiếc sedan cao cấp nhất trong dòng 5-Series có trọng lượng 1.830 kg, đối thủ đến từ Audi nhẹ hơn 30 kg.
Đối thủ chính của BMW 550i là chiếc Mercedes-Benz E500, chiếc sedan gọn ghẽ hơn với chiều dài 4.868 mm, rộng 1.854 mm và cao 1.471 mm, trọng lượng của E500 nhẹ hơn BMW 550i 95 kg. Trong khi đó các kích thước của Lexus GS460 là 4.850 x 1.820 x 1.430, trọng lượng của GS460 là 1.735 kg. Jaguar XF và Volvo S80 đều có trọng lượng lớn hơn 5-Series.
Vận hành
BMW-5Series-vs.%20%287%29.jpg

Theo con số mà BMW công bố, cả hai chiếc sedan 5-series và E500 đều được giới hạn tốc độ tối đa ở 250 km/h, nhưng 550i tăng tốc tới 100 km/h nhanh hơn đối thủ E500 0.3 giây. 550i mất 5.0 giây để đạt tốc độ 100 km/h. Những đối thủ khác gồm Lexus GS460 tăng tốc chậm hơn 5-Series 0.8 giây, Audi A6 4.2 FSI cần 5.9 giây để đạt tốc độ 100 km/h. Trong khi đó chiếc Jaguar XF mất 5.7 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h.
Kết luận
Qua xem xét và đánh giá, các chuyên gia và phóng viên của Automarket đánh giá cao nhất chiếc BMW 5-Series. Hầu hết các chỉ tiêu được đưa ra chiếc sedan của BMW đều đứng đầu, dù giá của chiếc sedan này chưa được công bố.

Các hình ảnh về BMW 5-series mới:
BMW5Series-1.jpg

BMW5Series-5.jpg

BMW5Series-4.jpg



BMW5Series-3.jpg

BMW5Series-2.jpg
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
hô hô ,
033102beer_1_prv.gif
cho nhà vô địch ( cả hội tự sướng )
24.gif


Đề nghị anh em nào thần kinh thép thì FW email này qua các box Mẻc , Toy , Lết và Acurã ; nhớ cài số de sau khi post
24.gif
 
Hạng B2
18/12/08
445
2
18
43
Em thuộc chủ nghĩa BMW nên nó sẽ là Mục Tiêu cố gắng 18tháng tiếp theo của em..
 
Đang định câu bài thì bác câu mất rồi... :(
Bó tay bác, câu mà câu không hết nữa...
Mer E

MercedesBenzEClass-5.jpg


MercedesBenzEClass-4.jpg


MercedesBenzEClass-3.jpg


MercedesBenzEClass-2.jpg


MercedesBenzEClass-1.jpg


Audi A6

AudiA6-3.jpg


AudiA6-5.jpg


AudiA6-4.jpg


AudiA6-2.jpg


Lexus GS460

LexusGS460-2.jpg


LexusGS460-1.jpg


Jarguar XF

JaguarXF-5.jpg


JaguarXF-4.jpg


JaguarXF-3.jpg


JaguarXF-2.jpg


JaguarXF-1.jpg


Volvo S80

VolvoS80-5.jpg


VolvoS80-4.jpg


VolvoS80-3.jpg


VolvoS80-2.jpg


VolvoS80-1.jpg


Infinity G37

InfinitiG37-3.jpg


InfinitiG37-2.jpg


InfinitiG37-1.jpg


InfinitiG37-5.jpg


InfinitiG37-4.jpg


Em thấy bài này chủ yếu lăng xê Bim 5 là chính, chứ theo em thấy thì thực ra Bim không hẳn đã hơn các đối thủ về mọi mặt.
I. Kiểu dáng:
- Phần đầu:
+ Mer E: sắc cạnh, mạnh mẽ, dữ dằn.
+ Bim 5 : không có hồn như đời trước.
- Phần đuôi:
+ Thể thao: Mer E.
+ Sang trọng: Bim 5 và Audi A6.
II. Nội thất:
- Đồng hạng Bim 5, Jarguar XF và Volvo S80. (Tốt)
- Mer E: nội thất hơi thô.
III. Động cơ:
- Khoản này em không rõ nên không ý kiến.
IV. Kích thước:
- Bim 5: to nhất OK.
-<Họ hàng nhà Bim, Bim mẹ Bim con, Bim nào cũng to hơn người ta hết.>
V. Vận hành:
-
Khoản này em không rõ nên không ý kiến.
(Em chủ yếu so sánh giữa Audi, Mer và Bim vì mấy hãng kia em không ưng cho lắm.)
(Đây chỉ là ý kiến của em, nếu có gì sai sót, mong các bác bỏ qua.)
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Bài viết rất hay, thanks bác trungdq nhé.
Volvo nhìn xấu quá không thích chút nào. Theo như trên thì em xếp hạng như thế này
1/BMW
2/Audi
3/Mer E
4/Infiniti
5/Volvo

Có thể đem cả con Acura RL ra để so sánh chung với các dòng xe này và Volswagon Passat nữa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
chain nói:
Bài viết rất hay, thanks bác trungdq nhé.
Volvo nhìn xấu quá không thích chút nào. Theo như trên thì em xếp hạng như thế này
1/BMW
2/Audi
3/Mer E
4/Infiniti
5/Volvo

Có thể đem cả con Acura RL ra để so sánh chung với các dòng xe này và Volswagon Passat nữa.

Oh thế theo bác thì Lexus GS đứng ơ đâu nhỉ? Xét về thị trường trước khi BMW 5 series 2011 ra đời thì E Class 2010 đang bán chạy nhất ở Mỹ và cũng có thể trên toàn cầu. Trước khi E Class 2010 ra thì BMW cũ bán chạy nhất. Như vậy cuộc cạnh tranh trong phân khúc này là giữa 2 đại gia đến từ Đức. Audi A6 có lẽ mạnh ở Trung Quốc và có thể châu Âu.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
em xếp thiếu. Nó sẽ như thế này

1/BMW
2/Audi
3/Mer E
4/Lexus GS
4/Infiniti
5/Volvo

Em thấy thiết kế của E class không đẹp hơn BMW 5 và Audi A6 và cả Lexus GS. Nhưng chắc tại vì nó là Mercedes nên vẫn được sự ưa chuộng nhiều nhất.
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Bác sưu tập được bài so sánh rất hay . Nhưng theo em sao lại không có VW nhỉ ? Công nhận là Audi bán rất chạy ở Tàu vì nó có nhà máy ở TQ , VW cũng nhiều

Công nhận Tàu khựa mạnh thật , xe hãng gì thì hãng , cũng phải gắn chữ Tàu bên cạnh chữ Tây . Trừ xe nhập thì ko có chữ Tàu , còn lại Audi , VW đều có chữ Tàu bên cạnh nữa .
Ngay cả Airbus cũng phải dịch hết ra chữ Tàu trong buồng lái cho các chú khựa thì các chú mới chịu bay
21.gif
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Lustigbee nói:
Bác sưu tập được bài so sánh rất hay . Nhưng theo em sao lại không có VW nhỉ ? Công nhận là Audi bán rất chạy ở Tàu vì nó có nhà máy ở TQ , VW cũng nhiều

Công nhận Tàu khựa mạnh thật , xe hãng gì thì hãng , cũng phải gắn chữ Tàu bên cạnh chữ Tây . Trừ xe nhập thì ko có chữ Tàu , còn lại Audi , VW đều có chữ Tàu bên cạnh nữa .
Ngay cả Airbus cũng phải dịch hết ra chữ Tàu trong buồng lái cho các chú khựa thì các chú mới chịu bay
21.gif

Chỉ cần Audi là đại diện là đúng rồi vì các thương hiệu như BMW, Mercedes, Lexus, Jaguar hay Infiniti là "premium/luxury car". VW là mẹ của Audi nhưng vẫn được xem là thương hiệu bình dân [quan hệ giống như Toyota và Lexus dù thực tế VW mua lại Audi (subsidiary) trong khi Toyota tạo ra Lexus(division)] mặc dù có những dòng xe như CC hay Phaeton được coi là near luxury.
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
chain nói:
em xếp thiếu. Nó sẽ như thế này

1/BMW
2/Audi
3/Mer E
4/Lexus GS
4/Infiniti
5/Volvo

Em thấy thiết kế của E class không đẹp hơn BMW 5 và Audi A6 và cả Lexus GS. Nhưng chắc tại vì nó là Mercedes nên vẫn được sự ưa chuộng nhiều nhất.

Bác là fan của Lexus mà đánh giá GS thấp nhỉ. Nếu so về doanh số bán thì GS đáng thất vọng khi so với các phân khúc khác mà Lexus có mặt. Lexus thành công nhất với RX vì RX chiếm gần một nửa số xe Lexus bán ra ở Mỹ. Doanh số bán của RX ở Mỹ > tổng BMW X3+X5+X6 cũng như GLK + ML +GL của Mercedes. So sánh như vậy cũng không ổn lắm nhưng nó cho thấy Toyota rất thực dụng và thành công về thị trường với dòng RX.