BMW 528i mới có giá gần 2,6 tỷ đồng tại Việt Nam
www.autobay.vn
Thay vì động cơ I6 dung tích 3 lít truyền thống, 528i trang bị động cơ mới N20 Twin Turbo dung tích 2 lít tương tự trên 520i.
BMW đang có những thay đổi căn bản trên các dòng xe của mình, bằng việc sử dụng động cơ 4 xi-lanh cho các dòng 6 xi-lanh truyền thống. Chỉ với N20 Twin Turbo, hai phiên bản của serie 5 được thiết lập. Khi trang bị cho BMW 528i, động cơ N20 đạt công suất 245 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở số vòng quay 2.600 vòng/phút.
Còn trên 520i, động cơ này cho công suất 184 mã lực tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 270 Nm ở 1.250-4.500 vòng/phút. Để thay đổi công suất động cơ, BMW sử dụng phần mềm quản lý khác nhau cho hai bản 528i và 520i. Hộp số tự động 8 cấp.
BMW 528i 2012 phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Theo công bố của nhà sản xuất, 528i mới tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,2 giây. Tốc độ tối đa 250 km/h. Trên bản 520i, thông số này là 8 giây và 226 km/h.
Khi di chuyển trong nội thành, với tình trạng đi/dừng diễn ra liên tục, chức năng Auto Start/Stop giúp 528i tự động ngắt động cơ mỗi khi người lái nhấn chân vào bàn đạp phanh. Công tắc đánh lửa vẫn ở vị trí làm việc nên ngay sau khi nhấc chân phanh, động cơ tự khởi động.
Xe có 3 chế độ lái tùy chọn trong hệ thống chuyển đổi chế độ vận hành (Dynamic Driving Control) gồm chế độ thể thao (Sport) có giảm xóc cứng cáp, sang số trễ hơn. Chế độ comfort cho giảm xóc mềm, sang số bình thường. Ngoài ra còn chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Eco Pro, kích hoạt khi xe đi trên 90 km/h.
BMW 528i trang bị điều hòa khí hậu 4 vùng lạnh độc lập, ghế da Dakota, đèn viền nội thất, cửa hít. Mức giá sau thuế tại Việt Nam là 2,578 tỷ đồng. Đối thủ của nó sẽ là Mercedes E300.