Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng BMW cũng giới thiệu 7-Series thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới. Và điểm gây tranh cãi với cụm đèn pha ngăn đôi trên mẫu xe SUV X7 tiếp tục được đem lên 7-Series hoàn toàn mới.
Tại Mỹ, BMW 7-Series thế hệ mới sẽ có 3 phiên bản 740i, 760i xDrive và i7 xDrive60. Và i7 xDrive60 cũng là phiên bản cao cấp nhất của dòng sedan hạng sang cỡ lớn từ BMW. Hãng xe Đức cung cấp 2 phiên bản động cơ đốt trong truyền thống, cùng phiên bản động cơ điện. Điểm đáng tiếc như đã nói từ nhiều tháng trước là mẫu sedan cao cấp nhất từ BMW không còn trang bị động cơ V12 như thế hệ trước.
Phiên bản tiêu chuẩn BMW 740i có giá bán khởi điểm từ 93.300 USD (2,14 tỷ đồng), trang bị khối động cơ tăng áp 3.0L 6 xi lanh thẳng hàng kết hợp công nghệ mild-hybrid 48V cho công suất tối đa 375 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm.
Phiên bản tầm trung BMW 760i xDrive trang bị động cơ V8, tích hợp công nghệ mild-hybrid cho công suất tối đa 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Phiên bản này có giá bán khởi điểm từ 113.600 USD (2,6 tỷ đồng) và khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h đạt 4,2 giây nhanh hơn 0,8 giây so với của BMW 740i.
Phiên bản cao cấp nhất BMW i7 xDrive60 được trang bị hai động cơ điện hiệu suất cao với tổng công suất lên đến 536 mã lực. Mô-men xoắn cực đại thấp hơn 760i xDrive với mức 744 Nm. Phiên bản này có giá bán 119.300 USD (2,77 tỷ đồng), thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 4,5 giây và quãng đường đi được tối đa trong một lần sạc của i7 xDrive60 lên đến 300 dặm (khoảng 485 km).
Kích thước lớn hơn, nội thất rộng hơn
BMW cho biết đã nỗ lực giảm lượng phát thải của 7-Series thế hệ mới tới 39% so với thế hệ trước, trong khi kích thước tổng thể của mẫu xe này đã tăng hơn trước khá nhiều. Chiều dài tổng thể tăng thêm 126 mm và đạt mức 5,4 mét, trong khi đó chiều cơ sở cũng tăng hơn 5 mm và đạt mức 3,2 mét.
Điều này khiến BMW 7-series thế hệ mới phiên bản trục cơ sở ngắn SWB đã có kích thước gần bằng phiên bản trục cơ sở dài LWB của thế hệ trước. Ngoài ra, kích thước lớn hơn cũng giúp dung tích khoang hành lý BMW 7-Series thế hệ mới tăng từ 515 lên 540 lít (trong khi mẫu i7 có dung tích khoang hành lý còn 501 lít).
Cũng như X7 mới ra mắt, BMW 7-Series thế hệ mới cũng sở hữu cặp lưới tản nhiệt kích thước lớn, liền kề với cụm đèn pha sơn đen toàn bộ. Trong khi đó đèn LED ở trên có công dụng là đèn ban ngay tương tự mẫu X7. Thiết kế này khá hầm hố trên các phiên bản có màu sơn ngoại thất tối màu, trong khi trên các phiên bản màu sáng hơn sẽ có diện mạo lạ lẫm.
Bên ngoài của BMW 7-Series thế hệ mới còn có một vài chi tiết thú vị như tay nắm cửa làm phẳng, hay đường viền mạ chrome to bản ngay phần trụ D, nhấn mạnh đường cắt Hofmeister đặc trưng trên các dòng sedan BMW. Ngoài ra, BMW còn học theo theo Mercedes-Maybach khi cung cấp tùy chọn 2 tông màu dành cho ngoại thất nằm trong gói nâng cấp BMW Individual.
Gói nâng cấp M Sport Professional mới
BMW cung cấp cho khách hàng gói nâng cấp ngoại hình thể thao M Sport mới. Gói nâng cấp này trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản 740i và 760i xDrive, trong khi chủ nhân phiên bản i7 xDrive60 có thể nâng cấp mà không mất phí.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể nâng cấp và tùy chỉnh gói M Sport Professional trên bất kỳ phiên bản. Ví dụ, có thể trang bị kẹp phanh M Sport với màu xanh lam hoặc đen, thêm cánh lướt gió nhỏ phía sau hoặc các họa tiết trang trí Shadowline.
Giao diện tương tác hoàn toàn mới
BMW 7-Series được trang bị tính năng chìa khóa điện tử tích hợp qua điện thoại thông minh Digital Key smartphone, đi kèm chức năng mở/khóa cửa tự động. Cùng với đó là một hệ thống thông tin giải trí với màn hình cong, kết hợp đồng hồ lái kỹ thuật số và một màn hình thông tin giải trí cảm ứng trang bị hệ thống điều khiển iDrive8 mới nhất.
Và cũng giống như đối thủ Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series thế hệ mới cũng tích hợp công nghệ kết nối 5G, cho phép hành khách có thể giải trí qua các dịch vụ video trực tuyến như Youtube, tất nhiên là không phải khi đang lái xe.
Cần số trên BMW 7-Series cũng sử dụng kiểu thiết kế lẫy gạt như BMW X7, nhưng thứ đáng chú ý hơn là thanh Interaction Bar. Đây là một dải màn hình cảm ứng, chạy ngang bảng táp lô, kết hợp kiểu hiển thị đèn chiếu sáng ambient light, cùng một loạt các phím ảo để tương tác với các tính năng trên xe.
Không gian rạp hát dành cho hành khách phía sau
BMW 7-Series rất biết chú trọng vào những vị khách thực sự, những chủ nhân của mẫu xe này vốn ngồi ở hàng ghế sau thay vì ngồi vào ghế lái. Mẫu sedan đầu bảng của BMW trang bị hệ thống điều khiển bằng giọng nói với phạm vi phủ sóng xuống tận hàng ghế sau. Đây là tính năng vốn chưa có trên nhiều đối thủ trong phân khúc.
Ngoài ra, BMW cho khách hàng 7-Series một tùy chọn màn hình giải trí Theater Screen kích thước 31 inch dành cho hàng ghế sau. Cụm màn hình lớn bậc nhất phân khúc được đặt lơ lửng trên trần xe, cùng với phần trần cao hơn 5 cm mang đến một không gian thoải mái hơn trước.
Khi thiết lập ở chế độ Theater Mode, không gian hàng ghế sau sẽ trở thành một rạp chiếu phim cá nhân với màn hình độ phân giải 4K, tích hợp giao diện giải trí Amazon Fire được tự động hạ xuống. Cùng với đó là một loạt các thay đổi tự động như rèm che nắng được nâng lên, ghế ngồi và hệ thống chiếu sáng nội thất được điều chỉnh, nhằm mang đến các trải nghiệm xem phim hàng đầu. Hàng ghế sau còn có thể ngả tối đa 1 góc 42,5 độ, đem đến sự thoải mái và thư giãn cao nhất.
Touchpad tích hợp tay nắm cửa trong xe
Ngoài hệ thống giải trí đỉnh cao, hành khách ở hàng ghế phía sau còn được tích hợp một màn hình cảm ứng Touch Command 5.5 inch ngay tay nắm cửa phía sau. Giao điện điều khiển như một chiếc Smartphone thu nhỏ, cho phép tùy chỉnh các chức năng khác nhau như thực hiện cuộc gọi kết hợp với hệ thống loa thoại ngay tựa đầu nếu nâng cấp hệ thống âm thanh tiêu chuẩn.
Cụ thể, BMW 7-Series có thể nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp 19 loa Bowers & Wilkins hifi công suất 655W. Nếu vẫn chưa thỏa mãn, khách hàng có thể lựa chọn hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 36 loa, tích hợp công nghệ âm thanh vòm Diamond Surround Sound cho công suất tối đa lên đến 1.965W.
Thoái mái, lanh lẹ, và có khả năng tự hành
BMW 7-Series 2023 được trang bị hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn, kết hợp với bộ giảm chấn thích ứng, đem đến các trải nghiệm êm ái và cao cấp nhất, bất kể người lái hay hành khách. Bên cạnh đó, mẫu sedan cao cấp của BMW còn cung cấp tùy chọn đánh lái bánh sau, giúp bán kính vòng quay giảm thêm 0,8 mét. Ngoài ra, mẫu xe này còn có một gói nâng cấp chống lật chủ động, hứa hẹn sẽ mang đến các trải nghiệm an toàn và mượt mà hơn.
Ngoài các tính năng trên, BMW 7-Series còn là một trong số các dòng xe hạng sang 2023 có khả năng tự lái rảnh tay ở tốc độ lên đến 130 km/h, khi trang bị gói nâng cấp Driving Assistance Professional Package. Và với các tiến bộ của công nghệ, có thể đây là thế hệ 7-Series cuối cùng còn dành cho những người chủ có niềm đam mê ngồi sau vô lăng.
Cuối cùng, BMW 7-Series 2023 sẽ chính thức đến tay khách hàng tại Mỹ vào cuối năm 2022, trong khi đó khách hàng đã có thể đặt hàng phiên bản cao cấp nhất i7 từ 20/4.
>>Xem thêm
Nếu bỏ qua phần ngoại hình có phần hơi lạ, các bác nhận định thế nào về khoang lái dày đặc công nghệ của BMW 7-Series? Mẫu xe này có thể cạnh tranh tốt với Audi A8 và Mercedes-Benz S-Class hay không?
Ảnh chi tiết BMW 7-Series 2023 vừa mới ra mắt