Sau hơn 15 năm kể từ năm được sản xuất, một chiếc BMW 7 Series phiên bản 760Li máy V12 6.0L được trang bị gói “BMW Individual” được rao bán tìm chủ mới với mức giá thấp hơn một chiếc Toyota Vios 1.5L E số sàn.
Theo thông tin rao bán, chiếc BMW 760Li này được sản xuất vào năm 2004, nhưng đặc biệt hơn khi nó mới được đăng ký lần đầu vào năm 2015 với đồng hồ ODO dừng lại ở mức chỉ hơn 70.000km. Hiện tại, xe đang rao bán với mức giá “thách cưới” chỉ 430 triệu đồng, tức rẻ hơn một chiếc Toyota Vios 1.5 E MT đang có giá niêm yết 490 triệu đồng.
Trong dải các phiên bản của dòng 7 Series - 760Li chính là phiên bản hàng đầu, hơn nữa xe được trang bị gói cá nhân hoá Individual, đây chính là chương trình tùy biến nhằm cung cấp cho chủ sở hữu nhiều trang bị tiện nghi giải trí bên cạnh cá nhân hoá chiếc xe. Chiếc BMW 760Li sở hữu ngoại thất màu Xanh Dương (Cavansite Blue), tông màu nội thất trắng kem đi cùng với nhiều “đồ chơi” options.
Điểm đặc biệt của BMW 760Li chính là động cơ cỡ lớn V12 dung tích 6.0L cho công suất tối đa 438 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 600Nm có được từ 3.950 vòng/phút. Hiệu suất mạnh mẽ cho một chiếc sedan cỡ lớn nặng hơn 2,1 tấn. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Hiện tại, những động cơ V12 cỡ lớn này chỉ có trên những dòng xe cực kỳ xa xỉ với giá bán có thể lên đến hàng chục tỷ đồng. Chiếc BMW 760Li này từng mang công suất lớn nhất trong gia đình xe BMW, trước khi M5 (E90) được giới thiệu vào khoảng giữa năm 2005 lắp động cơ V10 5.0L (S85).
Bỏ ra số tiền chỉ 430 triệu đồng để sở hữu một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn mang trục cơ sở dài (Li), đặc biệt là động cơ cỡ lớn “khủng” V12 6.0L chắc chắn sẽ rất hấp dẫn đối với nhiều người, khi số đông hoàn toàn có thể tiếp cận chiếc BMW 760Li đời 2004 này với giá chưa bằng một chiếc Vios số sàn.
Tuy nhiên, đừng quên đây là một chiếc xe sang đời cũ có chi phí “nuôi” không hề nhỏ, nó bao gồm: phí nhiên liệu cho động cơ cỡ lớn “uống xăng như nước”, chi phí bảo dưỡng và thay thế những phụ tùng đến hạng có thể “ngốn” đến cả trăm triệu đồng, thậm chí có một số phụ tùng sẽ khó kiếm. Thế nên mới có câu nói vui dành cho xe sang rằng: ‘’Đời càng sâu, nỗi đau càng lớn’’ nhằm nói đến nhiều sự bất tiện và tiềm ẩn nhiều rủi ro khi chơi xe sang đời cũ.
Nhưng nói đi cũng phải nói lại, người mua sẽ nhận được một chiếc xe sang trọng đẳng cấp tăng giá trị hưởng thụ và đặc biệt là độ an toàn cao. Trong số những chiếc xe sang trọng cỡ lớn cùng thời, 760Li 2004 là một cỗ máy tuyệt đỉnh!