Cho dù 2 đối thủ cạnh tranh Audi và Mercedes-Benz đều thiết lập kỷ lục doanh số mới, hôm qua BMW công bố hãng đã bảo vệ thành công ngôi vị xe sang hàng đầu thế giới lần thứ 9.
[pagebreak]
Tuần trước thương hiệu xe sang của tập đoàn Daimler AG, Mercedes-Benz cho biết năm 2013 hãng đã bán được 1.461.680 xe trên toàn thế giới, tăng 10,7% so với năm ngoái. Ở Mỹ, doanh số công ty tăng 14% đạt 312.534 xe giúp Mercedes-Benz lấy lại
vương miện xe sang hàng đầu thị trường Mỹ bị mất vào tay Lexus kể từ năm 2000.
Tình hình kinh doanh của hãng tăng trưởng tốt nhờ các phiên bản mới của E-Class và S-Class sedan. C-Class vẫn là nhãn hiệu xe bán chạy nhất với 303.416 xe được bán ra trong năm 2013. Xe nhỏ compact như A-Class, B-Class và CLA coupe cũng tăng trưởng khá tốt, tăng 64%.
Thương hiệu xe sang của tập đoàn Volkswagen - Audi đã lập kế hoạch đầu tư 30 tỷ USD trong 5 năm tới để giành ngôi xe sang hàng đầu thế giới vào năm 2018. Tuần trước hãng công bố
lập kỷ lục doanh số 1.575.500 xe, tăng 8,3% so với năm 2012. Audi lập được thành tích này nhờ vào các mẫu xe gia đình cỡ nhỏ A3 và các dòng xe thể thao đa dụng. Đáng kể nhất là tại thị trường Trung Quốc, thương hiệu mang biểu tượng 4 vòng tròn đạt doanh số tăng 21,2%, ở Mỹ tăng 13,5% và ở Anh tăng 14,9%.
Doanh số BMW năm 2013 đạt 1.655.138 xe tăng 7,5% so với năm ngoái. Một trong những yếu tố chính giúp BMW thành công là doanh số BMW 3 Series đạt 500.314 xe, tăng 23%.
Bên cạnh đó BMW Serie 5 cũng góp phần đáng kể với 366.992 xe được bán trong năm 2013, tăng 2,2%. BMW X1 compact SUV đạt doanh số 161.353 xe, tăng 9,2% so với năm 2012.
Tuy BMW bảo vệ được vương miện nhưng với đà tăng doanh số 7,5% so với con số rất ấn tượng 10,7% của Mercedes và 8,3% của Audi đã báo hiệu cuộc cạnh tranh ngôi vị xe sang hàng đầu thế giới sẽ mang nhiều kịch tính trong thời gian tới.
(theo Daimler, Audi và BMW)