Hạng D
2/12/03
1.981
4.687
113
Vietnam
BMW bảo vệ thành công ngôi vị xe sang hàng đầu thế giới lần thứ 9
Cho dù 2 đối thủ cạnh tranh Audi và Mercedes-Benz đều thiết lập kỷ lục doanh số mới, hôm qua BMW công bố hãng đã bảo vệ thành công ngôi vị xe sang hàng đầu thế giới lần thứ 9.
[pagebreak]
Tuần trước thương hiệu xe sang của tập đoàn Daimler AG, Mercedes-Benz cho biết năm 2013 hãng đã bán được 1.461.680 xe trên toàn thế giới, tăng 10,7% so với năm ngoái. Ở Mỹ, doanh số công ty tăng 14% đạt 312.534 xe giúp Mercedes-Benz lấy lại vương miện xe sang hàng đầu thị trường Mỹ bị mất vào tay Lexus kể từ năm 2000.

Tình hình kinh doanh của hãng tăng trưởng tốt nhờ các phiên bản mới của E-Class và S-Class sedan. C-Class vẫn là nhãn hiệu xe bán chạy nhất với 303.416 xe được bán ra trong năm 2013. Xe nhỏ compact như A-Class, B-Class và CLA coupe cũng tăng trưởng khá tốt, tăng 64%.

Thương hiệu xe sang của tập đoàn Volkswagen - Audi đã lập kế hoạch đầu tư 30 tỷ USD trong 5 năm tới để giành ngôi xe sang hàng đầu thế giới vào năm 2018. Tuần trước hãng công bố lập kỷ lục doanh số 1.575.500 xe, tăng 8,3% so với năm 2012. Audi lập được thành tích này nhờ vào các mẫu xe gia đình cỡ nhỏ A3 và các dòng xe thể thao đa dụng. Đáng kể nhất là tại thị trường Trung Quốc, thương hiệu mang biểu tượng 4 vòng tròn đạt doanh số tăng 21,2%, ở Mỹ tăng 13,5% và ở Anh tăng 14,9%.

Doanh số BMW năm 2013 đạt 1.655.138 xe tăng 7,5% so với năm ngoái. Một trong những yếu tố chính giúp BMW thành công là doanh số BMW 3 Series đạt 500.314 xe, tăng 23%.

BMW bảo vệ thành công ngôi vị xe sang hàng đầu thế giới lần thứ 9

Bên cạnh đó BMW Serie 5 cũng góp phần đáng kể với 366.992 xe được bán trong năm 2013, tăng 2,2%. BMW X1 compact SUV đạt doanh số 161.353 xe, tăng 9,2% so với năm 2012.

Tuy BMW bảo vệ được vương miện nhưng với đà tăng doanh số 7,5% so với con số rất ấn tượng 10,7% của Mercedes và 8,3% của Audi đã báo hiệu cuộc cạnh tranh ngôi vị xe sang hàng đầu thế giới sẽ mang nhiều kịch tính trong thời gian tới.

(theo Daimler, Audi và BMW)
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.437
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Quên làm cái tít "Lexus đã khóc vì điều này" .. người trẻ VN không còn xem Lexus là dòng xe thể hiện đẳng cấp, trẻ trung và thể thao ... :)
 
Tập Lái
13/10/08
29
0
8
otosaigon nói:
Quên làm cái tít "Lexus đã khóc vì điều này" .. người trẻ VN không còn xem Lexus là dòng xe thể hiện đẳng cấp, trẻ trung và thể thao ... :)


Bác Lơ có thâm thù gì mà cứ chọc kiểu này nhỉ? Năm 2014 mà Lexus rót quảng cáo nhiều chắc dễ có tít mới thơm hơn :D
 
Hạng C
20/12/07
851
905
93
36
nhandream85 nói:
Cũng đành phải chấp nhận thôi nhất Mer,nhì BMW mà
Tư tưởng này của thập niên trước rồi bác.