Hạng D
2/12/03
1.930
4.572
113
Vietnam
BMW bắt đầu thử nghiệm xe nhiên liệu Hydrogen

Theo sau các đồng hương Mercedes-Benz và Audi, nhà sản xuất xe sang hàng đầu thế giới đã công bố phát triển xe pin nhiên liệu hydrogen (FCEV). Tuy nhiên BMW chỉ sản xuất FCEV để thử nghiệm chứ không sản xuất xe để bán.
[pagebreak][/pagebreak]
Từ năm 2007, BMW đã sản xuất 100 chiếc xe thử nghiệm 7-serie chạy nhiên liệu hydrogen bằng động cơ đốt trong 6,8 lít V12. Xe sản sinh 256 mã lực và 290 lb-ft mô men xoắn, tăng tốc đến 100 km/giờ trong vòng 9,5 giây.

Thế hệ xe thử nghiệm mới chạy pin nhiên liệu hydrogen được BMW hợp tác với Toyota. Trong những năm gần đây chương trình hợp tác đã đạt được những thành tựu đáng kể về pin nhiên liệu và bình chứa hydrogen.

Trong khi Toyota sản xuất sản phẩm thương mại, Mirai FCEV có giá bán tại Nhật 57.500 USD. BMW xác nhận sẽ sản xuất i5 FCEV với số lượng hạn chế để tiếp tục chương trình thử nghiệm.

BMW bắt đầu thử nghiệm xe nhiên liệu Hydrogen

Toyota Mirai FCEV

Về lý do không sản xuất sản phẩm thương mại xe pin nhiên liệu hydroggen, Ian Robertson, trưởng bộ phận marketing của BMW cho biết do mạng lưới trạm cung cấp hydrogen còn hạn hẹp và giá FCEV còn cao.

Robertson cho biết ưu thế của FCEV là phạm vi hoạt động rộng, thời gian nạp nhiên liệu nhanh hơn xe EV hiện nay. Nhưng trong 10 năm tới với những tiến bộ của công nghệ pin lithium chẳng hạn như pin lithium không khí, pin lithium trạng thái rắn, người tiêu dùng sẽ không còn ái ngại về phạm vi hoạt động và thời gian sạc pin của xe EV nữa.

Ngoài ra, Robertson còn mường tượng rằng trong một tương lai rất gần xe điện và xe plug-in hybrid sẽ thay thế xe động cơ đốt trong.

BMW dự kiến trong năm 2014 sẽ bán được 15.000 i3 hoàn toàn chạy điện và plug-in hybrid, trở thành nhà sản xuất xe điện đứng thứ 3 trên thế giới. Dự kiến i3 sẽ được bán ở thị trường châu Á năm 2015.

Quan điểm của BMW phù hợp với quan điểm của CEO Renaut-Nissan.

BMW bắt đầu thử nghiệm xe nhiên liệu Hydrogen

Carlos Ghosn dẫn chứng, đầu tư vào một trạm sạc pin nhanh chỉ tốn 2.000 USD trong khi đầu tư vào một trạm cung cấp hydrogen tốn 2,5 triệu USD.

Theo một nguồn tin khác, ông Pat Cox, nguyên Chủ tịch Nghị viện châu Âu hiện là người phụ trách mạng lưới giao thông châu Âu nói, mỗi chiếc Mirai được bán với giá 57.500 USD (chưa tính trợ giá của chính phủ) thì Toyota phải chịu lỗ từ 62.000 đến 124.000 USD mỗi xe.

(theo autocar - green.autoblog - greencarreports)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Lopxehaitrieu.com
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Sao những xe điện lại xấu khủng khiếp vậy
Động cơ điện và pin tỏa nhiệt ít nên lưới tỏa nhiệt không cần to như xe động cơ đốt trong. cacsbacs nhìn xấu do chưa quen mắt.
 
  • Like
Reactions: major
Hạng D
4/7/14
1.107
542
113
thành phố hcm
Không có cái gì xấu...tùy mắt mõi người nhìn thôi....vợ máy pác đẹp hay xấu!? Nhưng chắc chắn là cô hàng xóm lúc nào các pác cũng thèm :)
 
Hạng B1
11/10/14
62
23
8
41
Nhìn hơi xấu so với xe hiện tại. Tuy nhiên dù cho loại xe chạy bằng khí hydro chưa có thể hy vọng được tung đại trà ra thị trường, nhưng xe chạy bằng hydro có thể vào một ngày nào đó làm một cuộc cách mạng về phương tiện vận tải đường bộ trong tương lai :D
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Dù trong trung hạn xe pin hydro đắt hơn xe pin sạc điện, nhưng về lâu dài 2 nguồn năng lượng này sẽ song song tồn tại. Lý do là điện có nhược điểm ở khâu dự trữ. Còn hydro tương tự như khí ga, có thể dự trữ khối lượng lớn. Để bảo đảm an ninh năng lượng,cả 2 nguồn đều được phát triển. Chính vì lý do này các hãng ô tô lớn không thể gác lại việc nghiên cứu phát triển xe pin nhiên liệu hydrogen cho dù họ xem xe EV là chiến lược phát triển.