Danh sách những mẫu xe, phiên bản chuẩn bị "khai tử" có nhiều cái tên quen thuộc như BMW Z4, 7-Series khung gầm ngắn, X2, 2-Series mui trần, bản coupe và mui trần của 8-Series.
Nhằm tinh lọc lại hạm đội xe và dọn đường cho những mẫu xe mới ra, BMW quyết định sẽ "khai tử" hàng loạt mẫu xe cũ/ thiếu hấp dẫn. Nhiều cái tên quen thuộc trong danh sách sẽ khiến người dùng bất ngờ. Theo tạp chí
Automobile, BMW sẽ ngừng sản xuất phiên bản mui trần của dòng 2 Series, dòng X2, phiên bản coupe và mui trần của 8-Series và BMW Z4 thế hệ mới. Riêng dòng 7-Series trục cơ sở thường cũng sẽ ngừng sản xuất. Thay vào đó, hãng xe Đức sẽ lấy bản trục cơ sở dài làm bản tiêu chuẩn mới.
Những dòng xe bị "cắt giảm biên chế" này hầu hết là do doanh số quá kém hoặc độ phổ biến quá tệ. Ít ai nghĩ đến việc sẽ mua một phiên bản mui trần của chiếc 2-Series nhỏ bé. Những đại gia thì thích chi thêm tiền để mua phiên bản trục cơ sở dài của 7-Series hơn là sử dụng bản thường.
Khá bất ngờ khi X2 cũng bị khai tử. Mẫu xe SUV nhỏ này hiện đang rất hot trên thị trường, nhất là ở khu vực Mỹ và Trung Quốc. Chưa rõ BMW có ý định nào để lấp đầy khoảng trống của X2 sau khi mẫu xe này "ra đi" không. Chiếc Z4 và 8-Series cũng tương tự. Hai mẫu xe này có tuổi đời khá trẻ nên khó mà tin được BMW lại khai tử nó quá sớm như thế.
Dù vậy, tin vui là BMW sẽ chào đón nhiều dòng xe mới trong tương lai. Bao gồm dòng X8 ở phân khúc SUV cỡ lớn siêu sang và các mẫu xe iX3, i4 cùng iNext ở phân khúc chạy điện.
BMW i-Next
Tuy nhiên, đây chỉ mới là thông tin từ phía tạp chí
Automobile, bản thân BMW chưa bình luận gì về tin này. Có thể BMW vẫn sẽ khai tử nhiều dòng xe cũ/ mới. Nhưng hãng vẫn đang cân nhắc và thăm dò phản ứng của thị trường trước khi công bố quyết định chính thức.
Dự kiến, thông tin chính thức về số phận của các dòng xe BMW sẽ được công bố, khi ông Harald Krueger từ chức vào 15/8 tới. Giám đốc sản xuất Oliver Zipse sẽ thay thế ông Harald Krueger giữ vị trí Giám đốc điều hành của tập đoàn từ ngày 16/8 tới, nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang sản xuất các loại xe điện.
Ngành sản xuất ô tô ở châu Âu đang chịu sức ép từ kêu gọi của EU trong việc chuyển sang sử dụng động cơ điện, trong bối cảnh các biện pháp giới hạn lượng khí thải CO2 nghiêm ngặt hơn sẽ có hiệu lực kể từ năm 2020. BMW cũng đang chạy đua để có thể bắt kịp Tesla của Mỹ vốn là hãng đi tiên phong trong lĩnh vực chế tạo xe điện thân thiện với môi trường.
Cư dân mạng phương Tây cũng đang rất xôn xao trước thông tin này. Họ cho rằng BMW đã mở rộng hệ thống xe quá lớn, khiến cho nó rườm rà và khó quản lý. Chỉ cần nhìn vào line up của BMW thì một người bình thường đã "choáng"
Series 2, 3, i3, 4, 5, 6, 7, 8,i8, X1, X2, X3, X4, X5, X6, X7, rồi đến Supra...
Mỗi dòng lại có các phiên bản coupe, convertible, gran coupe, gran turismo/wagon, bản hiệu năng cao M. Những dòng hạng sang lại có thêm bản long wheel base...