Chủ đề tương tự
Phụ thuộc vào linh kiện ráp xe. nếu linh kiện toàn nhập từ ngoài ASEAN thì không được hưởng ưu đãi về thuế nhập khẩu đâu.
Còn nếu được thì.... BMW chạy đầy đường VN kakaka
Còn nếu được thì.... BMW chạy đầy đường VN kakaka
Linh kiện, phụ tùng phải trên 40% trong khối ASEAN thì mới đc ưu đãi thuế 0% nhé các bác.
Phụ thuộc vào linh kiện ráp xe. nếu linh kiện toàn nhập từ ngoài ASEAN thì không được hưởng ưu đãi về thuế nhập khẩu đâu.
Còn nếu được thì.... BMW chạy đầy đường VN kakaka
Cũng sẽ giống như Merc thôi bác. Thuế NK linh kiện coi như bằng 0% rồi, chỉ còn thuế TTĐB và VAT mà họ bán giá vẫn cao như xe nhập ( rẻ hơn không đáng kể) vì không có cạnh tranh.
Khi lắp ở Thailand, muốn có CO Thailand thì giá trị gia tămg tại Thai cần đạt ...% trở lên, mức nào theo luật. Nhưng khả thi, vì thực sự linh kiện chỉ chiếm 50-60% giá bán. Nếu làm khung sườn và mua phụ tùng cơ bản như vỏ xe, mâm,... rất có thể là đạt CO Thai. Lúc đó thuế NK về Việt Nam bằng 0%, với tính chất cạnh tranh khói lửa của Trường hải, khả năng giảm sâu là rất cao.
Linh kiện, phụ tùng phải trên 40% trong khối ASEAN thì mới đc ưu đãi thuế 0% nhé các bác.
Theo mình thì không phải giá trị linh kiện bao nhiêu % mà là giá trị gia tăng tại Tháiland bao nhiêu % là được CO Thai.
Ví dụ mình biết nhiều cty Nhật, Ý nhập 100% linh kiện từ TQ, TW sang, chỉ lắp lại và đóng thùng nhưng được CO Ý Nhật. Do giá trị gia tăng từ Ý Nhật cao hơn giá trị nhập.
ý trời đã định, giờ chỉ còn chờ THACO muốn ăn dày hay không thôi... thuế 0% mà THACO muốn ăn dày thì cũng chịu
Quan trọng hậu bán hàng, phụ tùng quay về giá trị thực, thì người tiêu dùng sẽ ủng hộ thôi.
sao BMW ko chuyển sang lắp ráp tại VN ta nhỉ.giống như merc đang làm