BMW, một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, đang gặt hái thành công đáng kể trên thị trường xe điện tại Mỹ trong quý đầu năm 2024. Với sự ra mắt của mẫu i5, đội xe điện của BMW tại Mỹ đã mở rộng lên 4 mẫu, và kết quả là doanh số bán hàng tăng đến 62,3% so với cùng kỳ năm trước.
Trong quý đầu năm 2024, BMW đã bán được tổng cộng 10.713 chiếc xe i4, i5, i7 và iX tại Mỹ. Điều này đã đóng góp một phần quan trọng vào tổng doanh số bán hàng ấn tượng của BMW, khi xe điện chiếm 12,7% trong tổng số 84.475 chiếc xe BMW được bán tại Mỹ trong thời gian đó.
Điểm đáng chú ý là việc đưa vào sử dụng xe điện đã góp phần lớn vào hiệu quả hoạt động chung hàng quý của BMW. So với cùng kỳ năm trước khi bán được 82.466 xe, BMW đã chứng kiến một tăng trưởng ấn tượng là 2,4% trong quý đầu năm nay. Giám đốc điều hành BMW Bắc Mỹ, Sebastian Mackensen, đã ghi nhận rằng thành công này đến từ việc có dòng sản phẩm đa dạng, bao gồm cả xe điện, hybrid và đốt trong.
Mackensen chia sẻ: “Chúng tôi đang có một khởi đầu tốt đẹp vào năm 2024 và tin tưởng rằng chất lượng phương tiện cũng như sự đa dạng của dòng sản phẩm sẽ tiếp tục thúc đẩy thành công của chúng tôi.”
“Chúng tôi không chỉ mang đến cho khách hàng BMW khả năng lựa chọn loại xe và hệ thống truyền động phù hợp nhất với nhu cầu của họ mà thông qua mạng lưới đại lý trên toàn quốc, chúng tôi còn đảm bảo mang lại trải nghiệm cao cấp cho khách hàng.”
Trong quý này, BMW cũng ghi nhận sự chênh lệch rõ rệt giữa doanh số bán xe du lịch và SUV. Trong khi doanh số bán xe du lịch (bao gồm X1 và X2) tăng 8,2%, thì doanh số bán các dòng xe SUV X khác lại giảm 2,4%.
X1 của BMW đã đóng góp lớn vào doanh số bán hàng với mức tăng đến 89,6% trong quý, đồng thời 2 Series cũng nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ người tiêu dùng. Tổng cộng có 3.538 chiếc sedan và coupe nhỏ gọn (mặc dù cùng tên nhưng không liên quan), tăng đến 155,8% so với cùng kỳ năm trước.
Mặt khác, doanh số bán X4, X5 và X6 đều giảm trong Quý 1. Tuy nhiên, X3 đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất của BMW với mức tăng hơn 9,1% so với năm trước.
Trong khi đó, ở Mini, tình hình không mấy khả quan. Mặc dù giới thiệu một dòng xe mới, thương hiệu Anh Quốc đã ghi nhận sự giảm doanh số bán hàng cho từng mẫu xe trong danh mục đầu tư của họ. Tổng cộng, hãng xe này đã bán được ít xe hơn 12,6% trong năm nay so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm: