BMW đã giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift giữa đời của dòng 7 Series thế hệ thứ 6 (G11/G12) sau gần 4 năm có mặt trên thị trường. Bản nâng cấp mới có nhiều điểm thay đổi về thiết kế ngoại thất, tiện nghi bên trong cabin, công nghệ và hệ truyền động nhằm nâng cao dòng sản phẩm 7-Series để tăng sức cạnh tranh hơn trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn hiện nay. [pagebreak][/pagebreak]
Về thiết kế, bản nâng cấp 7 Series mới vẫn duy trì tổng thể thể thao và thân xe quyến rũ. Ngoại thất xe có một số điểm thay đổi như: thân xe, cản trước, đèn pha, chắn bùn trước, và cụm đèn hậu mới để làm nổi bật sự sang trọng của BMW 7 Series mới.
Đèn pha được thiết kế lại thanh mảnh hơn, đèn pha thích ứng full-LED là trang bị tiêu chuẩn và sử dụng công nghệ Laser là một tùy chọn.
Cụm lưới tản nhiệt tạo hình quả thận được tăng diện tích bề mặt đã tăng lên 40% là điểm nổi bật trên 7 Series mới. Các nan lưới tản nhiệt ‘’Active Kidney Grille’’ làm bằng nhôm điều chỉnh thông minh với các van chỉ mở khi cần tăng lượng không khí vào làm mát động cơ. Ở phiên bản tiêu chuẩn, các nan là dạng chrome bóng, màu đen với gói trang bị M Sport, và sơn màu xám Cerium trên phiên bản hàng đầu BMW M760Li xDrive.
Điểm mới phía sau của 7 Series 2020 chính là cụm đèn hậu LED nối liền với nhau trải dài theo chiều ngang ở cốp bên dưới đường viền chrome, đèn hậu kéo dài là xu hướng hiện nay trên một số xe sang có thể nói đến như: Audi A8 hay Porsche Panamera mới. Đường đèn LED chiều mỏng được kéo dài ở nắp cốp khá mỏng - có độ dầy chỉ 0,2 inch nó vừa tạo nét thanh lịch đầy tinh tế và làm điểm nhấn nhằm nhận diện BMW 7 Series mới khi nhìn từ phía sau, nhất là vào ban đêm. Ngoài ra, bộ khuếch tán sau với ống xả kép mới được làm rộng hơn, mạ chrome trên các mẫu tiêu chuẩn hoặc màu xám Cerium trên các mẫu M Sport.
Tất cả các phiên bản BMW 7 Series mới đều có hệ thống treo thích ứng (tiêu chuẩn) bao gồm với giảm chấn điều khiển điện tử
Về động cơ, phiên bản M760 hàng đầu sử dụng máy xăng V12 6.6L tăng áp kép (twin-turbocharged) mạnh 600 mã lực + 800Nm. Ở phiên bản 750i xDrive Sedan sử dụng máy xăng V8 4.4L tăng áp kép (twin-turbocharged) mạnh 523 mã lực (tăng 80 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 750 Nm (tăng 100 Nm) so với trước. Trong khi đó 2 phiên bản thấp hơn gồm: BMW 740i và 740i xDrive, sử dụng máy xăng I6 3.0L tăng áp cổng nạp kép (twin-scroll) cho công suất 335 mã lực và mô-ment xoắn cực đại 447Nm, hiệu suất cho khả tăng tốc từ 0 - 100km/h lần lượt: 5,3 (cầu sau RWD) và 4,8 giây (bốn bánh xDrive).
Ở phiên bản plug-in hybrid mới, 7 Series sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) mạnh 280 mã lực kết hợp với động cơ điện sử dụng cụm pin lithium-ion mới cho công suất cực đại kết hợp của hệ thống xăng + điện là 389 mã lực đủ để ‘’đẩy’’ chiếc sedan tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 4,9 giây. Hiện, BMW vẫn chưa tiết lộ phạm vi hoạt động của phiên bản này.
Tất cả các phiên bản động cơ trên 7 Series mới đều có một số điểm chung như: sử dụng cấu trúc nhôm, tối ưu hóa công nghệ tăng áp TwinPower Turbo mới, và hệ thống phân phối khí với van biến thiên hoàn toàn VALVETRONIC và điều khiển trục cam VANOS. Ngoài ra, hộp số tự động 8 cấp Steptronic (8AT) trên 7 Series cũng được BMW cải tiến cho thời gian chuyển số nhanh hơn, mượt mà hơn và tiêu chuẩn hoá chức năng hỗ trợ tăng tốc (Launch Control)
Nội thất 7 Series mới được cập nhật công nghệ kỹ thuật số thế hệ mới nhất của BMW tương tự như trên 8 Series và X5 mới. Xe có thêm nhiều lựa chọn vật liệu da và loạt trang trí nội thất, cũng như âm thanh nhằm cải thiện sự thoải mái. Với gói trang bị thể thao M-Sport, 7 Series được trang bị vô lăng và bàn đạp M Sport, chỗ để chân cho người lái M, và logo M chiếu sáng ở bệ cửa,...
Buồng lái kỹ thuật số (BMW Live Cockpit) trên 7 Series mới có chạy hệ điều hành BMW iDrive 7.0 và hệ thống kết nối BMW Connected, 7 Series mới tiêu chuẩn tính năng trợ lý ảo cá nhân thông minh (BMW Intelligent Personal Assistant) giúp người lái truy cập các chức năng của xe thông qua cách ra lệnh bằng giọng nói Hey BMW
7 Series mới được trang bị sạc không dây tiêu chuẩn đặt ở vị trí thuận tiện hơn ngay trước giá đỡ cốc.
Ở phiên bản 750i xDrive và M760i xDrive, xe có gói nâng cấp ‘’Executive Lounge’’ nhằm tối đa hóa sự sang trọng và thoải mái cho hành khách ở khoang ông chủ phía sau. Ngoài hệ thống điều hoà tự động bốn vùng độc lập, hai ghế thoải mái điều chỉnh điện cá nhân có chức năng massage, gói nâng cấp thiết bị này còn bao gồm hệ thống thông gió ghế chủ động (cho tất cả các ghế) và bảng điều khiển ở phía sau, tăng trải nghiệm giải trí hơn với máy tính bảng BMW Touch Command.
Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau bao gồm hai màn hình 10 inch full-HD cho phép người dùng truy cập các chức năng giải trí, điều hướng trực tuyến từ hàng ghế sau.
BMW 7 Series 2020 sẽ bắt đầu ‘’lên kệ’’ từ tháng 4 năm nay với tổng cộng 5 phiên bản bán ra bao gồm 4 bản dùng dẫn động bốn bánh (AWD) và một bản dẫn động cầu sau (RWD). Giá bán sẽ được BMW công bố gần hơn với ngày bán. Sau khi được tung ra thị trường, BMW 7 Series 2020 sẽ tăng sức cạnh tranh hơn với các đối thủ như: Mercedes-Benz S-Class (W222 facelift), Audi A8 hay Lexus LS thế hệ mới
Hệ thống đèn LED trang trí nội thất Ambient Light (tiêu chuẩn) hiện diện ở bảng điều khiển, viền cửa, cột B,... sử dụng hệ thống BMW iDrive 7 có thể chọn 6 màu tùy theo sở thích cá nhân.
7 Series mới sở hữu nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến mới nhất của BMW, để hỗ trợ người lái trong tất cả các tình huống khác nhau, cũng như giảm bớt áp lực cầm lái, gói Active Driving Assistant là trang bị tiêu chuẩn dựa trên camera và radar trên xe, gói này bao gồm: hệ thống cảnh báo va chạm và người đi bộ với chức năng (City Braking) phát hiện người đi xe đạp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường. Bên cạnh đó, BMW còn có nhiều gói an toàn khác cho 7 Series như Driving Assistance Professional,...